Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Ngự Nữ Tâm Kinh Phần 7

Mộc phu nhân mỗi sáng sớm đều ngồi ở bên hồ nước trong biệt viện, đáy ao còn cất dấu rượu ngon, mấy ngày qua nàng có chút khổ sở tự trách, thầm trách vì sao ngày đó thấy Nhạc Nhạc bị thương sao lại không đi xem hắn, vì sao còn quá để ý con mắt thế tục, đột nhiên nàng xấu hổ cười nói “Vì sao lại nhớ đến hắn như vậy ?”

Hộ vệ trong viện đột nhiên truyền ra tiếng báo động, tiếng quát tháo không ngừng, Mộc phu nhân cau mày thầm nghĩ “hộ vệ trong nhà đại đa số ra ngoài tìm Nhạc Nhạc rồi, những tên tặc nhân này thật là đáng ghét, bây giờ còn tới thêm phiền, bắt được phải cho chúng biết thế nào là lễ độ!”  (truyensachiepnang)

Tiếng đánh nhau càng ngày càng gần, một đạo nhân ảnh màu trắng như hoa điệp xuyên qua vòng vây của trăm hộ vệ hướng tới Mộc phu nhân, càng tới gần nàng càng sợ hãi, từ lần trước bị Ngạ Tử Quỷ bắt đi, bóng ma kia vẫn bao phủ trong lòng. Nàng từ từ lui về phía sau âm thầm cầu nguyện tặc nhân không phát hiện ra mình, thân thể đã áp sát hòn giả sơn không thể lui về sau được nữa, nàng khẩn trương nhắm hai mắt lại trong đầu thoáng hiện một nụ cười tuấn lãng. Trường kiếm màu đỏ lướt qua.

Có lẽ lời cầu nguyện vừa linh nghiệm, bóng trắng cũng không đánh về phía nàng mà chỉ vòng tránh qua trực tiếp nhảy ào xuống nước, bọt sóng tung bay ngất trời, bọn hộ vệ kinh ngạc đến ngây người, Mộc phu nhân vuốt vuốt nước trên mặt tò mò nhìn về phía thủy trì.
“Nhạc Nhạc? Là Vương Nhạc Nhạc! Ha ha! Làm sao ngươi lại như vậy? Mau lên đây!”
Mộc phu nhân thấy rõ bóng người trong nước, cười lên thất thanh.

“Không được, nói gì cũng không lên, trong nước thật thoải mái!”
Nói xong hắn lắc lắc cái đầu, nước văng tán loạn, lại trầm mình xuống nước. Nhạc Nhạc trên người không mang thuốc giải độc, tạm thời nghĩ đến nơi này gần nhất, bất quá hắn là leo tường lẻn vào, vừa vào đã bị Mộc phủ hộ vệ phát hiện mới phát sinh một hồi ẩu đả.

Triệu Long gãi gãi râu mép dở khóc dở cười đi tới trước mặt Mộc phu nhân nói:
“Phu nhân, Vương công tử có thể vừa mới trốn ra được, độc thương trên người phát tác mới biến thành như vậy, sắc mặt hắn xanh lét, vừa xông vào phủ đã hướng nơi này chạy tới, ta còn tưởng rằng… tặc nhân, xin phu nhân tha lỗi!”

Mộc phu nhân gương mặt ửng đỏ, nghiêng người nói:
“Triệu hộ vệ tận chức tận trách, có tội gì? Bất quá trước mắt chuyện này nên giải quyết ra sao bây giờ?”

Triệu Long vẫn chưa trả lời, Nhạc Nhạc phun nước từ đáy ao trồi lên, trên đầu còn mấy cái lá sen xanh
“tư vị này cũng không tệ lắm, chính là mùi vị hơi phai nhạt chút, ui! Các người không nên cười, ta nói là rượu!”
Hắn giơ tay lên, trong tay ôm một vò rượu ‘bạch ngọc sái đàn’

Mộc phu nhân vừa thấy rượu kia dậm chân thùm thụp, cả kinh kêu lên:
“A! ngươi, ngươi, làm sai uống được dưới đáy ao, vò kia là của ông nội ta ủ sáu mươi năm rồi, lại bị ngươi phá nát bét như vậy.”
Bất quá thấy vẻ mặt thống khổ của Nhạc Nhạc liền không đành lòng nói tiếp nữa.
“Quên đi, dù sao cũng có mười mấy vò, Nhạc Nhạc ngươi đi lên nhanh một chút, trong nước rất lạnh, thân thể bị phong hàn không tốt”
Mộc phu nhân giống như dụ dỗ hài tử, muốn dụ Nhạc Nhạc lên.

Hai con ngươi Triệu Long chằm chằm ngó chừng cái vò rượu, đau lòng nhéo râu mép, thầm mắng :
“Vương Nhạc Nhạc, ngươi thật là ngu, đây chính là rượu bách thảo ủ sáu mươi năm, lần trước tiểu thư tới nơi này, phu nhân cao hứng mới cho chúng ta nửa vò, trời ạ một vò thế là bị ngươi thấm nước làm hỏng!”
Tất cả các hộ vệ khác cũng nuốt một ngụm nước bọt, hung tợn nhìn Vương Nhạc Nhạc.

Nhạc Nhạc cảm thấy một cỗ lửa giận cảng giác ngẩng đầu nhìn đám hộ vệ, phát hiện bọn họ đa số là ngó chừng vò rượu trên tay, Nhạc Nhạc hiểu ý ném nửa vò rượu bị thấm nước cho Triệu Long, nói:
“Ngươi thích thì lấy đi! Nhưng phải bận rộn giúp ta một chút, phái người đến khách sạn tìm nữ nhân của ta đến, à.. còn nói với các nàng đem thuốc giải độc, thuốc chữa thương, xuân..., dù sao cũng đem tất cả thuốc mang đến đây là được!”

Triệu Long nhận lấy vò rượu, thò mũi ngửi vò rượu, mừng như điên nói:
“Chỉ thấm chút xíu nước, rồi..chỉ thấm một chút..”

Bỗng nhiên phát giác tự mình có chút thất thố, thấy nàng chỉ mỉm cười mới an tâm ôm chặt cái bình, nói:
“hắc hắc, ngươi yên tâm, ta tự mình đi khách sạn dẫn các nàng tới”

Mới đi được vài bước lại nghĩ cái gì quay lại một hộ vệ phía sau nói:
“Trương tứ, ra ngoài gọi huynh đệ về, nói là tìm được người rồi, vò rượu này đưa trước cho ngươi, không được uống một giọt, đại gia trở lại sẽ phân phát! À, thiếu chút nữa quên, Tiểu Lục không được uống rượu”
Bàn giao xong, hắn mới bước nhanh như lưu tinh chạy về khách sạn.

Yến Vô Song hai ngày này khẩu vị đi xuống, đã có hai bữa bỏ ăn, như con thỏ con nằm ẹp trên bàn, hai tai ủ rũ cụp xuống, con ngươi đen lúng liếng loạn chuyển, liếc đồ ăn trên bàn, lại liếc sang Mặc Linh Tử vẻ mặt đau thương lo lắng, Mộ Dung Kỳ, Dương Mai Dương Hạnh, ca thán một tiếng:
“Mấy vị tỷ tỷ, các tỷ thật không đói bụng sao? Nhưng mà ta đói lắm rồi sao không ăn một chút đi!”

Tiểu Chi ngồi cạnh nàng khuyên nhủ:
“Song tỷ, muội đã khuyên các nàng rồi, các nàng không ăn, tỷ đói cứ ăn trước đi cũng đừng tự trách mình!”

“Các nàng không ăn, ta làm sao không biết xấu hổ ăn một mình đây, ngay cả muội cũng theo các nàng nhịn đói, chuyện ta đói thì có gì quan hệ chứ, ta thật là đói!”
Yến Vô Song nhăn mũi, vỗ cái bụng đói quắt lại nói tiếp:
“Tiểu Chi, ngươi nhìn ta có gầy không? Không có? Sao lại thế, ta cảm thấy ta gầy đi một vòng rồi, hơn nữa còn là một vòng lớn!”

Dương Mai Dương Hạnh không nhịn được cười nói:
“khách khách, Kỳ tỷ mới thật là gầy đi, không riêng Nhạc ca tìm không được, ngay cả Thải Vân cũng bị sư phụ gọi về Vạn Lý Minh rồi, muội cứ ăn, đừng thêm phiền muộn nữa!”

Yến Vô Song chu cái miệng nhỏ nhắn, phẫn nộ nói:
“Tiểu Vi tiễn cái tên ác ôn cẩu liễu kia đi, Thải Vân lại cùng sư phụ trở lại Vạn Lý Minh rồi, Nhược Tuyết mang theo hai trưởng lão đột nhiên mất tích, còn dư lại mấy người chúng ta ở lại chết đói, ca ca trở lại cũng sẽ khổ sở chết! Hay là chúng ta chịu chút đi, chỉ ăn một chút!”

Mộ Dung Kỳ cùng Mặc Linh Tử liếc mắt nhìn nhau khúc khích cười một tiếng, cười lớn lên, nguyên lai nàng ngồi vòng vo nửa ngày, vẫn là quanh quẩn cái chuyện ăn uống.
Đúng lúc ấy thì nghe tiếng gõ cửa.

“Tại hạ hộ vệ Mộc phủ, được Vương Nhạc Nhạc phó thác, thỉnh mấy vị cô nương đến quý phú tề tụ”

Yến Vô Song mới rồi còn mềm nhũn, nghe thấy thế ‘Vụt’ một tiếng nhảy lên trên ghế, lộn một vòng ngoạn mục trên không trung, tranh trước mọi người mở cửa, nhìn lướt qua Triệu Long vội la lên:
“Ngươi tìm được Nhạc Nhạc rồi à, hảo, mau dẫn ta đi, nhanh lên một chút, đứng ngốc ở đấy làm chi?”

Mấy phụ nhân khác cũng ríu ra ríu rít đẩy Triệu Long ra ngoài, hắn thật vất vả mới trì hoàn một hơi, nói:
“Hắn còn muốn các nàng mang theo thuốc giải độc, thuốc chữa thương…”

“Sao ngươi không nói sớm, hại chúng ta không mang theo”

“Đúng vậy a! thiệt là, đô con như vậy mà đến nói cũng không xong, Song nhi nhanh lên một chút lấy thuốc!”

Triệu Long im bặt nhìn trời, vì nửa vò rượu! NHỊN!

Yến Vô Song lấy thuốc trở lại
“Ô hay, to xác, ngươi sao đứng ngu một chỗ thế, nhanh lên một chút!”

“Nga nga, không so đo với các nàng, nhớ ngày nào ta còn là Đại Tướng Quân, sao lại cùng một đám nữ tử này so đo chứ, hừ hừ”

“To xác! Nhanh lên một chút, ngươi đứng đấy lẩm bẩm cái gì đấy!”

« À, ta…ta cái gì cũng không nói !«
Triệu Long thật là có chút sợ nàng, lớn lên như tiểu yêu tinh, võ công đáng sợ như vậy, mấy hôm trước một chiêu đáng bại Mộ Dung Hiền, cái này hắn tận mắt thấy tự nhận cũng không ngăn được chiêu đó của nàng.

Mấy nữ tử đi thật nhanh, ngay cả Tiểu Chi không biết võ công cũng phì phì thở gấp không chịu tụt lại, Triệu Long nhăn râu quai nón, than thở “Sức mạnh của ái tình thật vĩ đại!”
Vào Mộc phủ, chúng nữ chạy thẳng tới ao giấu rượu, Mộc phu nhân cùng đi với Lục Châu nha đầu, ngồi xổm ở cạnh ao cùng Nhạc Nhạc nói chuyện.

“Ca!” ngay sau đó ‘Thùm’ một tiếng ! bọt nước bắn tứ tung.

“Ca!” lại ‘Thùm’ phát nữa, bọt nước lại bắn tứ tung.

“Ca! ca!” tiếng nước lại bắn lên, bọt nước cũng lại loạn xì ngầu hết cả lên

“Công tử!” ~~~ tiếng nước bắn, sau đó ~~~ “ực ực ực… cứu mạng, ta không biết bơi!”
Nhạc Nhạc buông đám người Mộ Dung Kỳ đang vừa khóc vừa cười xuống, vội đem Tiểu Chi trong nước ôm lấy “không biết bơi cũng nhảy xuống nước, có phải ăn no dửng mỡ không!”

Tiểu Chi ho ra hai ngụm nước, mới ôm lấy cổ Nhạc Nhạc nói:
“khụ khụ.. nô tỳ nhớ công tử! Công tử sắc mặt thật khó nhìn, Song tỷ, mau đưa giải dược!”

Mộc phu nhân nhìn các nàng một nhà đoàn tụ, một cỗ tâm tình đè nén đã lâu trong lòng lại từ từ trỗi dậy, nụ cười kỳ dị hiện lên, vừa vặn bị Lục Châu nom thấy, nói:
“Phu nhân, có phải hay không cũng hâm mộ các nàng?”

Mộc phu nhân gõ đầu nàng một cái:
“nô tỳ thúi, ta mới không như vậy! Xú nha đầu ngươi nói gì?”

“Cái gì? Thải Vân cùng tên dâm côn đạo trưởng kí về Vạn Lý Minh rồi, sao lại như vậy?”
Nhạc Nhạc nuốt vào mấy viên thuốc giải độc, tinh thần tốt lên rất nhiều, giọng nói cũng lớn lên, nhảy cà tưng hô lên.

“Ca, huynh trước hết đừng nóng vội, chuyện là như vậy. Ngày đó muội cùng Thải Vân hỏi thăm chung quanh tung tích của huynh, không may đụng phải cái lão đạo trưởng kia bắt Thải Vân cùng hắn trở về, huynh cũng biết Thải Vân sợ nhất sư phụ, không có huynh bên cạnh nàng không dám trái mệnh sư phụ, bất quá nàng chỉ nói ngốc một hồi, hướng sư phụ nói rõ nguyên nhân sẽ trở lại, nhất định là bị lưu lại rồi, Thải Vân lo lắng nhất là ca!”
Mộ Dung Kỳ nhanh chóng đem chuyện trải qua nói nhanh một lần.

Nhạc Nhạc trầm tư không nói, trong mắt đầy sát cơ. “Muốn chính mình sống thoải mái, phải đối với kẻ khác lòng dạ ác độc! Ngươi sống không tốt là bởi vì ngươi sống không đủ ác độc!”

Nhạc Nhạc nhớ tới Toàn Giới đại sư lời lẽ chí lý, lẩm bầm tự nói
“Ta hiện tại sống không thoải mái nguyên lai là không đủ ác độc nha! Không sai, là ta quá thiện lương. Nếu là lòng dạ ác độc một chút giết Sa Nhân Bình, Tiểu Vi cũng sẽ không rời đi, nếu là ác độc một chút cự tuyệt Tiểu Nguyệt cũng sẽ không bị nàng bán đứng, tiện đà lại giúp nữ nhân ngốc Cung Minh Nguyệt kia tóm được mình, Nhược Tuyết cũng sẽ không rơi vào tay tên bất nam bất nữ kia, nếu là lòng dạ độc ác một chút làm thịt dâm côn đạo trưởng kia Thải Vân cũng không cần quản cái gì là sư mệnh sư phụ! Hừ hừ hừ!”

Không khí chung quanh một mảnh rét lạnh, chúng nữ ngâm mình trong nước không nhịn được một trận rùng mình, trong tâm hồn Nhạc Nhạc đang lặng lẽ lột xác. Vài chiếc lá ngô đồng úa vàng ảm đạm rơi xuống không một tiếng động, tương khởi một hồi huyết phong tinh vũ.

“Nhạc Nhạc! Lên nhanh một chút, đừng để các nàng bị nhiễm phong hàn!”
Mộc phu nhân đứng trên bờ, thấy sắc mặt hắn không ổn, khẩn trương nghĩ biện pháp khác khuyên hắn đi lên.

Nhạc Nhạc từ trong trầm tư thức tỉnh. Thấy Tiểu Chi gần nhất đôi môi bị lạnh đến tím tái, áy náy cười nói:
“A, Mộc phu nhân nói đúng, hiện tại đã là cuối thu, ở trong nước không tốt, nhanh lên một chút lên bờ nào!”

Thật vất vả mới khuyên được Nhạc Nhạc lên, lại nói:
“Lục Châu, nhanh đi thu xếp một gian phòng khách, thông tri người trong phủ, mang cho các nàng vài món y phục. Cần những đồ gì khác ngươi tự mình đi lấy!”

Lục Châu cao hứng đáp một tiếng, chạy đi đon đả.

Mộc phu nhân hướng về phía Nhạc Nhạc đang ngẩn người cười nói :
“Ngươi lo lắng làm gì, dù sao khách sạn các ngươi đang ở cũng là do ta mở, cùng ở lại nhà ta có gì khác nhau, nói sau đi, ơn cứu ta lần trước còn chưa có dịp báo đáp, làm sao không biết xấu hổ để cho các nàng ướt đẫm trở về khách sạn, các nàng cứ thế đi ra ngoài, sắc lang trên đường rụng hồn mất! Khách khách khách!”

Nhạc Nhạc lúc này mới chú ý, chúng nữ quần áo trễ nải đường cong lộ ra gần hết, đặc biệt là Mộ Dung Kỳ, sa bào tuyết trắng gần như trong suốt, Nhạc Nhạc híp mắt quét tới quét lui trên người chúng nữ, khóe miệng tà tà cười dâm.

Chúng nữ bị hắn nhìn đến phát ngượng, cười duyên dè chừng Mộc phu nhân phía sau, đi về phía phòng khách.

Không biết Lục Châu có cố ý an bài hay không, quét dọn phòng khách ngay cạnh ngủ Mộc phu nhân, thấy nàng không có phản đối lại càng đắc ý, hớn hở chạy đi đặt quần áo.

Nhạc Nhạc bị độc thương hành hạ, đem Mộc phu nhân đuổi đi, đóng chặt cửa phòng, cười hắc hắc. Chư nữ đã sớm quen thuộc cái vẻ mặt này, cười xấu hổ cởi áo nới dây lưng, nhanh chóng tắm rửa một chút, ngoan ngoãn nằm dài trên giường như phi tử chờ được Nhạc Nhạc sủng hạnh

Lôi thanh cuồn cuộn, kế hoạch phiên vân phúc vũ thuận lợi tiến hành.

Mộc Phu nhân lại buồn rầu đứng ngồi không yên, tiếng rên rỉ vừa như thống khổ vừa như vui sướng kia không ngừng truyền vào trong tai, xuân tâm nhảy nhót như chú hươu con, cứ bồi hồi đi đi lại lại trong khuê phòng, bây giờ mới đổ oán giận lên Lục Châu “xú nha đầu kia, đem các nàng an bài gần như vậy cố tình để ta khó xử đây, làm sao bây giờ mới vừa rồi còn than bệnh, ở đâu ra khí lực lớn như vậy làm cái chuyện này, phi phi! Ta đang suy nghĩ cái gì vậy? Thật muốn đi nhìn lén một cái, đêm tân hôn của mình, chỉ đụng chạm rồi hạ xuống một cái lại đau hai ngày không xuống giường được! Thật không biết hắn làm sao làm được? Phi phi! Ta lại suy nghĩ lung tung!”

Tây bộ quốc.
Bách Độc chướng.

Giống như tên gọi, không chỉ hàng trăm chủng loại độc, cuộc sống của sinh vật nơi này cũng mang độc, ngay cả chú thỏ hoang khả ái cũng mang trên hàm răng cận kề nọc độc.

Nơi này vốn hoang sơ, phương viên trăm dặm ngay cả thợ săn cũng không có. Nhưng bây giờ có hai người quần áo không đủ che thân, chỉ dùng da thú che lại những bộ phận trọng yếu như dã nhân, bên trong làn khói độc nồng đậm du lãng, một con độc mãng trưởng thành dài hơn ba thước, trong mắt lóe quang mang xanh lòe, miệng rộng đầy răng nanh cực độc chảy ra dịch nhờn hôi tanh, từ từ hướng bọn họ trườn tới, chỉ phát ra âm thanh sha sha rất nhỏ.

“Ghê tởm! Phu quân! Hay là không nên, chúng ta lại quay trở lại!”
Mấy lọn tóc che kín khuôn mặt, thấy không rõ khuôn mặt, da thịt tuyết trắng

“Ha ha, Tố Tố không nên gấp gáp, rồi sẽ gặp lại mà!”
Hắn chỉ nói một nửa, đột nhiên dừng lại, mùi hôi thối gay mũi từ phía sau ập tới, cự mãng theo đuôi hắn đã lâu rốt cục không nhịn được đói bụng, xuất kích trước.

“Hừ hừ, tên súc sinh này cũng tới khi dễ chúng ta sao? Nếm thử lợi hại của ta!”
Hắn xoay người bay xéo hai trượng, hữu chưởng vung lên mang theo cương khí cực độc, ‘ba’ một tiếng nện ngay giữa hàm răng cự mãng, hai răng lớn gần hai thước chứa đầy kịch độc đồng thời vỡ vụn, rít lên quái dị, lăn lộn vài cái trên mặt đất, cái đuôi ‘bá’ một tiếng vừa hướng hắn đánh tới.

Hắn ngẩn ra, nghi hoặc nói:
“Một chưởng kia đủ để đánh nát một tòa núi nhỏ, lại không thể giết chết một con mãng xà, thật là kỳ quái!”

Cô gái bên cạnh hắn cười nói:
“Phu quân võ công lại thụt lùi rồi, ngay cả con rắn nhỏ cũng giết không chết, mau tránh ra để Tố Tố tới thu thập nó!”

Nam tử kia vốn định đánh thêm mấy chưởng bổ sung nhưng nghe nàng nói xong ha hả cười một tiếng, biết điều lui sang một bên.

Mãng xà đáng thương vốn đã đói bụng ròng rọc kéo nước, lại xui xẻo đụng ngay hai cao thủ võ lâm, chuyện đáng thương còn đang ở phía sau.

Nàng ở Bách Độc Chướng sống hơn hia tháng, độc trùng kinh khủng cỡ nào cũng đã gặp qua, đối mặt với cự mãng tanh hôi chẳng qua chỉ hơi nhẹ nhàng cau mày, chân khí ám tụ song chưởng, thanh sắc cương khí bao vây chặt chẽ mãng xà.

“Ba ba ba!” “Ba ba ba!”

Trong rừng tiết tấu âm thanh đều đặn, còn có tiếng rắn rít gào rên rỉ.

“Phu quân, con rắn này da cứng quá! Năng lực thật là tốt, đánh nó hơn một trăm chưởng rồi mà vẫn chưa chết, chạy hướng kia, lại muốn ăn phu quân nhà ta, không đánh chết ngươi không được, đừng chạy!”

Nam tử kia cười khổ theo sát sau lưng nàng, trong lòng hắn hiểu, Lâm Tố cũng không phải vì mình báo thù, rõ ràng là không thoát nổi nơi này nên bắt nạt mãng xà, như vậy cũng tốt, không cần trút giận lên đầu mình, nghĩ tới đây hắn mới vui vẻ cười, bước chạy cũng thoải mái hơn rất nhiều.
Không biết chạy bao lâu, ánh hoàng hôn lặng lẽ rạch một vệt đỏ nơi chân trời, mãng xà vết thương đầy người, ủ rũ trườn tới bên bờ suối, mặc cho Lâm Tố Tố đánh chửi, cố gắng lê lết từng tấc xuống mặt nước.

Lâm Tố ngẩng đầu nhìn cảnh vật bốn phía, đột nhiên hét lớn một tiếng
“Oa ~~ phu quân! Chúng ta thoát khỏi Mê Vụ sâm lâm rồi, ô ô, thật là cao hứng! Rốt cục cũng thoát rồi!”

Cự mãng bị tiếng kêu của nàng dọa té rớt xuống dòng nước chảy xiết, vô lực quẫy một cái đã biến mất trong làn nước.

“Rắn đâu rồi? Rắn đâu rồi?
Chúng ta muốn hảo hảo cảm tạ nó, là nó dẫn đường cho chúng ta thoát ra!”

Nam tử kia chỉ chỉ xuống dòng nước chảy xiết, trầm mặc không nói.

“Nga, chính là nó nhảy cầu rồi thì không thể trách chúng ta, vốn còn muốn cảm tạ nó, thỉnh nó ăn canh mãng xà đấy! Chính là nó không có phúc khí, không thể trách ta, có phải hay không phu quân?”

Nam tử gật đầu lia lịa, trong lòng thầm suy nghĩ nói:
“Chỉ sợ là phải dùng thịt của nó làm canh, bất quá, ăn nó cũng rất không tệ, chạy một ngày bụng đói cồn cào lên rồi!”

Hai người chạy vội dọc theo bờ sông, chạy đến chân núi, nam tử mới ngửa mặt lên trời cười to
“Ha ha ha! Chung Vô Nhai ta đại nạn không chết, rốt cục cũng tái xuất giang hồ rồi!”

“Phu quân! Người ở đây cười khúc khích cái gì đấy?”

Lâm Tố Tố vặt một dây rừng, đem lọn tóc màu xanh tùy ý vấn lại, lộ ra một khuôn mặt kinhh diễm ôn nhu, chỉ có điều đôi mi thanh tú phảng phất một màu thanh hắc sắc nhàn nhạt.

“Nhân vật trong tiểu thuyết, đại nạn không chết, tái xuất giang hồ không phải cũng cười như vậy sao?”

“Aizz… phu quân, đó là chuyện trong tiểu thuyết, không thể tin tưởng được, chàng hiện tại có khí lực để cười sao? Không có à? Cho nên thiếp mới nói chàng không hảo hảo quản lý Thiên Ma thánh giáo cho tốt, suốt ngày đi đọc mấy cái tiểu thuyết linh tinh, nên mới bị kẻ thù giết lên núi. Chúng ta chết không tiếc nhưng Tuyết Nhi tuổi còn nhỏ, không biết nó hiện tại thế nào? Hừ hừ, Vạn Lý Minh khốn kiếp, dám động đến một đầu ngón tay Nhược Tuyết, ta liền đem bọn chúng huyết tẩy, uy, phu quân, đến chàng nữa, cũng nên nói đôi câu thoại hù dọa bọn chúng một chút đi!”

"Nga, ta nói ta nói ! Hừ hừ đám Vạn Lý Minh khốn kiếp kia, dám động đến một đầu ngón tay của Nhược Tuyết, ta liền đem bọn chúng giết sạch !"
Nói xong còn liếc nhìn Lâm Tố Tố, mong đợi ánh mắt tán dương của nàng.

Lâm Tố Tố xì cười một tiếng
“phu quân, chàng cũng không đổi lại câu khác sao?”

“nàng nói câu kia, chính là ta cũng muốn nói!”

Hắn qua hồi lâu lại thì thào
“Trong tiểu thuyết cũng viết như vậy”

Mạc Sa quốc gần thành thị lớn Tề Nghiệp nhất.

Tề Nghiệp thành cách Mạc Sa quốc chỉ khoảng trăm dặm, trung gian ngăn cách bởi một nơi hiểm yếu – Hoàng Sa quan, Tề Nghiệp Thành ngàn năm yên ổn, vốn dựa vào Hoàng Sa quan kiên cố bảo hộ, mỗi một tấc đất tấc bùn nơi đây thấm đầy máu giặc ngoại xâm

Ánh trăng như cái lưỡi liềm, lặng lẽ treo trên thiên không.

Rừng cây nhỏ trong sơn đạo, lửa trại nhanh chóng được nhóm lên
Hai con thỏ hoang kỳ dị không nhúc nhích, một cọng lông cũng không có, da bóng loáng trần trụi, mùi thịt nướng thơm mê người quanh thân lan tỏa đến nơi Tiểu Vi đang ngơ ngác ngồi dưới một gốc cây đằng xa, lạnh lùng nói:
“Sa Nhân Bình, phía trước hai mươi dặm chính là Tề Nghiệp thành, lần này ta tuân thủ lời hứa đưa ngươi đến, sau này chúng ta không có bất kỳ quan hệ nào. Còn có con thỏ nướng kia nữa, ngươi nướng sắp cháy mất rồi, nếu thành than tự ngươi đi bắt, đừng sai ta!”

Tùy tùng nướng thỏ xấu hổ sắc mặt đỏ bừng, tay lúng ta lúng túng, vốn đã nhiều chỗ bén lửa cháy đen, tay hắn loạn lên nhặt ra từ trong lửa, Sa Nhân Bình nháy mắt với tên tùy tùng, sau đó quát:
“Nô tài ngu xuẩn, ngay cả chuyện cỏn con cũng làm không xong, làm ăn cái gì không biết, trở về bẩm báo phụ vương chém đầu ngươi, ngẩn ra đấy làm gì, còn không mau lau khô sạch sẽ chút, cẩn thận ta giết cả nhà ngươi”

Tùy tùng kia quỳ trên mặt đất luôn miệng cầu xin tha thứ.

“Hừ! Ỷ thế hiếp người!”
Giang Tiểu Vi hừ lạnh một tiếng khinh thường quay mặt đi chỗ khác, nhìn hướng Hoàng Thành xa xa, nơi đó tự nhiên có người mình yêu, có các tỷ muội, có ấm áp, cũng có cả hạnh phúc. Vì sao đã biết nguy hiểm hộ tống kẻ tiểu nhân hèn hạ này? Không biết, chẳng nhẽ chỉ để cầu an lòng? Nàng có chút thống hận chính mình, thời khắc cuối cùng rời chàng đi, chàng có tha thứ cho ta không? Nàng không dám suy nghĩ, chỉ khẽ cắn răng cố gắng không để nước mắt rơi xuống, loan đao bên thoáng chút nắm chặt, khẽ run.

Tùy tùng kia thấy Tiểu Vi rời tầm mắt đi nơi khác, lập tức lộ ra nụ cười quỷ dị, lặng lẽ đem chút ít bột phấn màu lam nhạt rắc lên trên con thỏ nướng, lại giả bộ lúi húi quay quay con thỏ trên lửa. Sa Nhân Bình thấy đã đắc thủ âm thầm thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt ác độc liếc Tiểu Vi mấy lần, cười khẩy đắc ý.

Trong sơn lâm tối tăm, hai dã nhân đang chạy như điên.
“Phu quân, người lại đem đá lửa đánh mất, làm hại chúng ta không có đồ ăn, aizz… ta liền nhẫn nhịn một bữa vậy, chờ đến Tề Nghiệp thành, chàng phải gọi cho ta một trăm bàn thức ăn và rượu ngon, thiếu một bàn ta liền không để chàng yên!”

Chung Vô Nhai thầm nhủ “Đá lửa luôn là nàng bảo quản, ta giữ lúc nào mà lại để mất chứ, trên sách nói, đá lửa là để đốt lửa dùng nhưng là hình dạng như thế nào ta cũng không biết”

Hăn vừa định phản bác, bỗng nghe Lâm Tố Tố nói
“Đừng bảo là chàng đến hòn đá lửa như thế nào cũng không biết chứ, nói cũng chẳng ai tin, còn mạnh miệng nữa ta liền không cho chàng theo tìm con gái nữa, đem chàng vứt lại trong rừng!”

Chung Vô Nhai mê mang nhìn bốn phía, bất đắc dĩ nói
“A, không nên bỏ ta lại, ta không biết đường. Tố Tố nói đều đúng, là ta đánh mất đá lửa, vào thành ta nhất định cho Tố Tố một trăm bàn rượu thịt, một bàn cũng không thiếu!”

“Khách khách khách, là ta lừa chàng đấy! Phu quân ngốc, ta ăn được một trăm bàn không nói, nhưng trên người chúng ta một xu cũng không có, ai bán cho chúng ta ăn a?”

“Không cho chúng ta ăn, ta liền đánh hắn, nàng không phải nói võ công của ta rất lợi hại đấy sao? Trong sách nói, chỉ cần ngươi thật lợi hại, ăn cơm không phải trả tiền, gọi là cơm chùa!”

“hảo hảo, chúng ta ăn cơm chùa, phu quân chạy nhanh lên một chút, còn hai mươi dặm nữa là đến Tề Nghiệp thành rồi!”

Sa Nhân Bình thấy Tiểu Vi không nghi ngờ ăn miếng thịt thỏ, mép hồ ly nhếch lên cười xảo trá, thức ăn trong tay thả ra, từ trong ***g ngực móc ra một bộ sách bọc da vàng, Tiểu Vi nhìn lướt qua bìa sách, ngây ra một lát, lại không nói một lời ăn thức ăn trong tay

Sa Nhân Bình hươ hươ quyển sách trong tay
“Tiểu Vi, quyển sách này chính là ước mơ tha thiết của nàng ‘Tàn Nguyệt Đao Pháp’ võ công bên trong không phải ai cũng có thể học được, chỉ cần nàng sau này theo ta, không trở về bên Nhạc Nhạc nữa ta hiện tại sẽ đem quyển sách này cho nàng, như thế nào?”

Tên tùy tùng kia thấy ‘Tàn Nguyệt’ đao phổ ánh mắt lộ ra hung quang, sờ sờ loan đao bên hông, vừa cúi đầu xuống lẳng lặng ăn thức ăn.

“Phi! Câm miệng cho ta!”
Giang Tiểu Vi tức giận đem thức ăn còn dư ném tới Sa Nhân Bình
“Ngươi còn nói thêm một câu như vậy nữa, ta liền giết chết ngươi!”

Sa Nhân Bình cười đùa nhẹ nhàng tiếp được khúc xương nàng ném tới
“Nàng hiện tại còn có khí lực giết ta sao? Ha ha, trúng ‘Nhuyễn Tâm Tán’ gia truyền nhà ta, ngươi ngay cả cơ hội cắn lưỡi tự tử cũng không có, lão tử nhịn ngươi hơn mười ngày rồi, ngươi cho rằng ta sẽ đem đao phổ cho truyền ngươi ư, đồ ngốc, ngươi cho rằng ta còn cần thứ tàn hoa bại liễu như ngươi ư, ngu ngốc! Ha ha, trừ Vương Nhạc Nhạc đem ngươi hầu hạ dưới bảo khố làm gì có ai, lão tử hơn mười ngày không có chạm qua nữ nhân, nếu không còn không thèm đụng tới ngươi, hắc hắc!”

Giang Tiểu Vi nghe mà lệ rơi đầy mặt, thật vì mình quá ngu xuẩn mà rơi nước mắt. Nàng chưa từng nghĩ tới xã hội nam quyền này, số phận nữ nhân không nguyên vẹn chính là bi thảm như vậy, ngay cả đồ bỏ đi Sa Nhân Bình này cũng xem thường mình, chỉ có Nhạc Nhạc là không như thế hắn chưa bao giờ khinh bỉ mình. Chỉ có Nhạc Nhạc đối với mình tốt nhất, tuyệt sẽ không để nam nhân nào khác đụng đến mình, nàng oán hận nhìn chằm chằm Sa Nhân Bình muốn rút đao, nhưng loan đao kia như một ngọn núi nặng nề, nàng muốn chạy trốn nhưng ngay cả một ngón tay cũng không thể nhúc nhịc được, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn cười dâm đãng hướng mình đi tới.

Nếu như có thể cắn lưỡi, nàng đã chết rồi, đáng tiếc.
Sa Nhân Bình quét mắt nhìn Tiểu Vi mềm yếu thở gấp, chẳng qua chỉ là khoảng cách sáu bảy thước, nhưng hắn đột nhiên cảm giác thật xa xôi, hai chân đã vô pháp chống đỡ mềm nhũn ngã bên đống lửa, hắn sợ hãi quát tên tùy tùng:
“Sa Thất, thằng ngu, ta làm sao cũng trúng độc?”

Bộ dáng nhát gan thường ngày biến mất, hắn hắc hắc cười âm hiểm đi tới bên cạnh Sa Nhân Bình, dùng sức đá hắn mấy cái, nhìn Sa Nhân Bình kêu như heo chọc tiết, cất tiếng cười điên dại:
“ta đồng dạng cũng hạ độc trong thức ăn của ngươi, dĩ nhiên là ngươi cũng trúng rồi, ngươi nếu không trúng độc ta mới thực sự là ngu ngốc! Còn nữa, ta ghét nhất người khác chửi ta ngu, nhỡ kỹ cho ta!”

Vừa nói dùng sức bạt tai hắn mấy cái. Cái mặt trắng anh tuấn của Sa Nhân Bình nhất thời sưng như cái đầu heo.
“Đừng đánh đừng đánh! Sa Thất đồ ngu, ngươi tại sao lại làm như vậy? Chẳng nhẽ ngươi không sợ liên lụy vợ con sao, đừng quên bọn họ còn trong quản chế của Vương phủ, ngươi dám phản bội ta, không sợ họa diệt tộc sao?”

“lão bà? Hài tử? Diệt tộc? Ha ha ha thật nực cười! Ngươi cho rằng ta cái gì cũng không biết ư? Ngươi thấy ta bà nương kia xinh đẹp, liền cố ý phái ta ra ngoài làm việc, ngầm cùng ả thông dâm, hài tử trắng bạch kia có nét nào giống ta? Hắc hắc, diệt tộc? Ta sớm đã không còn thân thích đẻ ngươi giết, phải đi giết chính nữ nhân cùng hài tử của mình sao? Nhỡ cho kỹ, ả tao bà nương kia là nữ nhân của ngươi, là ta chơi nữ nhân của ngươi chứ không phải ngươi chơi lão bà của ta!”

Sa Nhân Bình cảm nhận được Sa Thất đang điên cuồng, cảm thấy tử vong đang cận kề, lúc này mới có chút sợ hãi nói:
“Chẳng nhẽ ngươi chỉ vì một nữ nhân là buông tha vinh hoa phú quý cả đời sao? Buông tay chính là tiền đồ rộng mở, tha cho ta, đừng đánh! A! Tha mạng!”

Sa Thất đoạt lấy đao phổ trong tay hắn, dữ tợn cười nói:
“hừ hừ, ta vào Sa vương phủ mười năm, trung thành cảnh cảnh, cho dù nằm gai nếm mật cũng là vì ‘Tàn Nguyệt đao pháp’ ”

Sa Nhân Bình trúng độc, chỉ có thể hoạt động cánh tay chút ít, nghĩ thừa dịp hắn nhìn bí kíp, không ngờ từ trong ngực lấy ra giải dược, dã bị Sa Thất dùng chân đá bay, trùng hợp rơi bên cạnh Tiểu Vi. Tiểu Vi ngơ ngác nhìn sự kiện đột biến phát sinh, chợt thấy giải dược bay tới, trong lòng mừng thầm, bất đắc dĩ chỉ còn cách nàng chưa tới một thước, nhưng nàng ngay cả chút xíu khí lực hoạt động cũng không có.

Sa Thất sau khi đá bay giải dược xong, nổi giận điên cuồng hành hạ Sa Nhân Bình, vừa đánh vừa chửi:
“Ta thừa biết ngươi trì hoãn thời gian, muốn ăn giải dược à? Hắc hắc.. không có cửa đâu! Ta đánh ta đánh! Ngươi không phải thích nhất gian dâm vợ thủ hạ ư? Lão tử hôm nay đem mệnh căn ngươi phế ngay lập tức!”

Sa Nhân Bình xương sườn bị đá gãy bảy tám cái, các đốt ngón tay cũng bị bẻ gãy, chân cũng bị cắt đứt một cái, trong miệng máu tươi xối xả, mặc dù kêu khóc thê thảm nhưng không có tuyệt vọng
“Đừng phế ta, ta chỉ chơi lão bà của ngươi thôi, ngươi muốn báo thù có thể chơi lão bà của ta, chơi nữ nhân của ta nha! Tiểu Vi ở chỗ này, ngươi tìm nàng đi, không nên đánh ta, không nên đánh~~”

Tiểu Vi nghe hắn nói vậy, căm giận suýt chút nữa hộc máu, tức giận hét:
“đồ khốn kiếp vô sỉ! Ta với ngươi không có một chút quan hệ nào! Đừng nhắc đến tên ta! Sa Thất, giết hắn đi!”

Sa Thất cười quét mắt nhìn Tiểu Vi một cái
“Hiện tại không ai có quyền ra lệnh cho ta, ngươi cũng thế! Đừng tưởng rằng ta sẽ bỏ qua, thu thập Sa Nhân Bình xong đến phiên ngươi”

Tiểu Vi tâm lạnh như băng. Nhìn Sa Nhân Bình bị đánh đập đến bất thành nhân dạng, khóe miệng nàng lộ ra nụ cười khoái ý, thầm nghĩ
“có thể trước khi chết, thấy tên khốn kiếp hại ta mất đi hạnh phúc chết trước cũng đủ rồi! ”

“A~~~”
Một tiếng kêu cực kỳ bi thảm, vang dội khắp núi rừng, dọa bay vô số chim chóc.

Sa Thất giơ tay chém xuống cắt lấy mệnh căn của hắn, dùng cái cây thăm bằng trúc xâu thành chuỗi, thả vào xiên nướng, Sa Nhân Bình đau đến ngất xỉu như, cũng muốn chết đi, nhưng hắn bán thân bất toại, sống không được chết không xong, chỉ có thể hộc máu nhìn mệnh căn bị người ta đem nướng thành than màu đen, mùi thơm thịt người, ngọn lửa bốn phía thiêu đốt.

“hắc hắc, ta muốn làm trò trước mặt ngươi, chơi từng nữ nhân của ngươi. Ha ha”
Sa Thất cuồng tiếu, đi về phía Tiểu Vi

Tiểu Vi chán ghét nhìn chằm chằm Sa Thất, toàn thân như rớt vào hầm băng, nữ nhân tâm lý yếu nhược, nàng cao giọng hô lên thất thanh

“Cứu mạng! Cứu mạng!”

“Ha ha! Cứ kêu đi, nơi này cách xa quan đạo, gào phá cổ họng cũng không có ai đến cứu ngươi đâu!”
Sa Thất đắc ý nói.

“Phá cổ họng, phá cổ họng”
Một âm thanh nữ nhân hô.

Giang Tiểu Vi hấp háy đôi mắt thầm nghĩ
“Đây không phải giọng ta kêu!”

“Người nào gọi tên ta, Phá cổ họng tới đây!”
Thanh âm một nam nhân

Sa Thất sờ sờ cái miệng của mình sắc mặt đột biến
“Đây cũng không phải giọng ta!”

Một thanh âm lanh lảnh từ đằng sau Sa Thất truyền lại:
“Phu quân ơi, chàng không phải bảo ta bớt lo chuyện người dưng ư, sao chàng lại không nhịn được trước cả người ta thế!”

Thanh âm lúc trước nũng nịu từ phía sau truyền đến
“Phu quân nha, không phải ta thích xía vào, chủ yếu là nửa con thỏ này nếu không ăn sẽ bị hư, nếu không ta lười quản đấy! Ai nha còn có xúc xích nướng này!”

Sa Thất cả kinh mồ hôi lạnh toát ra, hai người này võ công thật đáng sợ, thần không biết quỷ không hay tiêu sái tới sau lưng mình, muốn lấy mạng mình chẳng qua chỉ là tiện tay mà thôi. Hắn không dám cuồng vọng khinh thương hai người này. Chợt thấy mỹ phụ kia cầm thỏ nướng chia cho nam tử kia một nửa, hai người ăn như lang như hổ, trong lòng âm thầm cao hứng trở lại.
“Nhược Tuyết tỷ, đừng ăn, có độc!”

Tiểu Vi lúc Vạn Lý Minh bị hỏa thiêu có gặp qua Nhược Tuyết một lần, chỉ là khoảng cách quá xa, nhìn không rõ ràng, còn tưởng rằng cô gái trước mắt là Nhược tuyết.

Lâm Tố cùng Chung Vô Nhai đều dừng nhai nuốt lại, tò mò nhìn Tiểu Vi, hai người đồng thời hỏi:
“Ngươi có gặp qua Nhược Tuyết?”

“Vâng đúng vậy! Ngươi không phải Nhược Tuyết tỷ sao?”
Tiểu Vi có chút buồn bực hỏi.

“khách khách khách..tiểu nha đầu nói thật chứ, ta còn trẻ tuổi vậy sao? Bất quá ta lại thích, chừng mấy ngày không có ăn uống gì, mùi thịt thỏ cũng không tệ, chẳng qua kỹ thuật nướng còn quá kém!”

“A, ta đã nói là có độc rồi các người vẫn ăn sao?”
Tiểu Vi đầu óc có chút quay cuồng, trợn tròn mắt ngây ngốc ra.

Chung Vô Nhai cười nói:
“Phu nhân kêu ta ăn ta dám không ăn sao?”

Lâm Tố cười hì hì liếc hắn một cái, Chung Vô Nhai lập tức biết điều cúi đầu ăn tiếp, điên cuồng gặm xương, không một tiếng động.

“Tiểu nha đầu, ngươi tên gì? Sao lại nằm bất động thế? Sao ngươi lại biết Nhược Tuyết nhà ta? Những người này đến cùng là có chuyện gì xảy ra?”
Lâm Tố gặm miếng thịt nướng trong tay cười mị ngó chừng Tiểu Vi

Tiểu Vi vừa mới thích ứng hai người anh dũng biểu diễn dùng độc, lại bị câu hỏi tiếp theo của nàng làm cho quay cuồng, không biết trả lời làm sao
“Ta là Giang Tiểu Vi, lúc Nhược Tuyết tỷ hỏa thiêu Vạn Lý Minh, ta đã thấy nàng một lần”

“A, Nhược Tuyết nhà chúng ta thật là lợi hại, lại giúp chúng ta báo thù, đốt hang ổ Vạn Lý Minh, phu quân nha sao chàng không chi một tiếng?”

Chung Vô Nhai nhìn Tiểu Vi một chút lại liếc sang Lâm Tố, há mồm “Chi chi chi!”
Tiếp theo lại gặm tiếp miếng xương của hắn.

Lâm Tố cười đến run rẩy hết cả người
“Khách khách khách, phu quân thật là có ý tứ, ta hết hơi rồi!”

Sa Thất nghe những lời này muốn ‘móc lốp’ nửa thanh loan đao trong tay mang theo một cỗ thanh phong, cấp tốc hướng tới cổ Lâm Tố, hắn đang ảo tường cảnh đầu rơi máu chảy, không ngờ mắt hoa lên một cái, trước người đã có thêm một thân ảnh, nửa thanh loan đao đã nằm trong tay đối phương

“Ngươi định giết phu nhân ta, chết đi!”

Độc chưởng mang theo hắc cương khí chậm rãi đánh về huyệt Thiên Linh của Sa Thất, động tác nhìn thật chậm, nhưng hắn không thể tránh dù một chút, chỉ trơ mắt chờ cái chết.

Không có huyết nhục bay tán loạn, cũng không có tiếng kêu thảm thiết, Sa Thất chỉ như điện giật ngã xuống, một dòng kịch độc chạy dọc theo kinh mạch lan tràn khắp cơ thể, da thịt khô vàng biến thành màu đen, cảm giác xương thịt rữa nát đau đớn càng ngày càng mãnh liệt khiến hắn biết mình vẫn chưa chết, mà chết trong lúc này cũng là một loại hưởng thụ. Hắn thế nào cũng không nghĩ ra, đối phương chỉ ra một chiêu có thể đem một nhất lưu cao thủ giết chết, cũng nghĩ không thông vì sao bọn họ ăn thức ăm tẩm độc lại cũng không trúng độc.

Chung Vô Nhai ném thanh loan đao trong tay đi, ngoan ngoãn đứng bên cạnh Lâm Tố tiếp tục gặm xương,
Lâm Tố cười hì hì nhìn Sa Thất bằng một mắt, hài lòng vỗ vỗ đầu Chung Vô Nhai
“Ngoan, yêu lão bà như vậy, Tố Tố hạnh phúc muốn chết! Thật ra thì ta chỉ muốn nói, ta không còn hơi để cười nữa rồi, không hiểu nổi hắn vì sao xuất đao với ta! A, thiếu chút nữa quên, tiểu nha đầu còn đang bên cạnh này! Phu quân trước tiên cho nàng giải dược”

Giang Tiểu Vi ăn giải dược, rất nhanh khôi phục bình thường, đầu tiên cảm tạ một phen vợ chồng Chung Vô Nhai, vừa chạy lại hung hăng đá Sa Nhân Bình mấy cái, trong miệng hộc ra máu, lộ ra vẻ mặt ngu ngốc, đả kích thật lớn khiến tinh thần hắn bất thường, có chữa thì cũng thành ngu si đần độn.

Tiểu Vi móc ‘Tàn Nguyệt đao phổ’ trong ngực Sa Thất ra, đột nhiên hét lên một tiếng
“A, nhiều sâu bọ quá, cả rắn rết”

Lâm Tố đem nàng kéo ra xa một chút an ủi:
“Tiểu Vi đừng sợ, trúng độc chưởng của chúng ta, toàn thân hắn sẽ từ từ rữa nát, huyết nhục trên người thành thức ăn tốt nhất cho độc trùng, đi nhanh một chút thôi, trùng sẽ ngày càng nhiều!”

Sa Nhân Bình bộ dáng ngu ngốc bị côn trùng đốt thanh tỉnh kêu thảm
“trùng a..a....~~”
Chỉ là thanh âm nhỏ dần, hơn ngàn độc trùng bò lên thân thể bọn chúng, thanh âm sha sha truyền đến trong không khí, chỉ trong nháy mắt, độc trùng như thủy triều rút. Lưu lại hai bộ khô lâu, một đen một trắng.

Tiểu Vi nhìn bộ xương trắng kia, sắc mặt rất bình tĩnh không lộ một tia cảm xúc, đột nhiên rút loan đao ra trên không trung hướng về phái bạch cốt xẹt qua, sau đó cũng không quay đầu lại, đi theo sau Lâm Tố cùng Chung Vô Nhai về phía Nghiệp thành

Bạch cốt bị tàn phá, từ từ vỡ vụn, một trận gió thu thổi qua, tro cốt phiêu tán chỉ còn lại một bộ xương đen ở đó, cùng một ít xương thú.


***********************

Hoàng thành. Phủ Mộc tướng quân

Vương Nhạc Nhạc mới đang ăn cơm, kế hoạch giải độc tạm hoãn, cả ngày đều ở đây chiến đấu hăng hái.

Trời đêm, bóng tối an lành bao phủ, lại tuyệt không an tĩnh!
Tiếng rên rỉ cao vút, rõ ràng truyền khắp cả tiểu viện.

Mộc phu nhân mới từ bồn tắm đi ra, toàn thân đổ đầy mồ hôi, nàng phiền não than thở
“Lục Châu a Lục Châu, xú nha đầu này, biết chuyện bung bét lại không lộ diện, ngày mai sẽ thu thập ngươi! Nhạc Nhạc thật đúng là lợi hại, làm suốt một ngày còn không nghỉ ngơi, ta ngủ thế nào được đây?”

Nhạc Nhạc đang nằm lên trên thân thể tươi tốt thành thục của Mặc Linh Tử, hai tay không an phận miết lên bộ ngực sữa, đầu lưỡi thiêu đậu cấm địa mẫn cảm, toàn lực vận động lên xuống nhịp nhành. Ngự Nữ Tâm Kinh trong cơ thể điên cuồng vận chuyển, điện lưu phối hợp hắn chạy nước rút, tâm linh cùng xác thịt thành một thể thống nhất. Hắn hiện tại cũng không phải đang hưởng thụ thú vui nam nữ, mà là đang nghiêm túc trị thương. Hắn chỉ có thể bằng kinh nghiệm phong phú khiến cho cơ thể dưới thân….

“A, a, không được ca ca, hôm nay tha cho Linh nhi đi! A.!.~~…”
Tiếng thét chói tai liên tiếp cũng không khiến Nhạc Nhạc dừng lại, Nhạc Nhạc biết tình huống cơ thể nàng, thói quen lúc cao trào lên mặt kêu mấy câu, chứ hiện tại mới có hai lần, còn có thể kiên trì một khắc đồng hồ nữa!

Vương Nhạc Nhạc trong cơ thể còn ba thành độc tố chưa loại bỏ, thi độc trong ‘Thực Cốt Chưởng’ khiến hắn ăn đủ đau khổ, lại không thể giải quyết toàn bộ vào cơ thể một nàng được, đanh phải tiết ra chút xíu một, hắn càng không biết tiếng chúng nữ trên giường la hét lại giúp hắn dụ dỗ tới một tuyệt sắc mỹ nữ.


Lời dịch giả: chúng ta lại thở phào nhẹ nhõm cho nàng Tiểu Vi, còn cái phúc trong cái họa của Nhạc Nhạc đem đến cho hắn những điều mới mẻ và sung sướng gì. Họa trong phúc, phúc trong họa. Điều gì sẽ xảy đến với các nhân vật? Hãy đóc đọc chương tiếp theo của bộ truyện.

Nhạc Nhạc đưa Mạc Linh Tử lên cực đỉnh khoái lạc xong, độc tố trong cơ thể cũng chỉ còn dư lại một thành. Còn chưa kịp mở mắt, một thân thể ngọc ngà nhu nhuyễn đã quấn lấy sống lưng hắn, ngọc thể u hương vẫn còn có chút run rẩy, Nhạc Nhạc giờ phút này đang ở thời khắc mấu chốt bài trừ độc tố, đâu còn tâm trí mà cố kỵ việc khác, theo thói quen lại quất vó lên ngựa, dùng miệng lưỡi trêu đùa đôi môi nhỏ, tiện tay cho nàng một tia chân khí tiến hành ân ái. Thân thể nhu nhuyễn lập tức trở nên rực nóng, thắt lưng uốn éo giãy dụa, thân thể lại càng run rẩy kịch liệt, tiếng rên rỉ cố ý đè nén lại mang đến một phong tình khác biệt.

Nhạc Nhạc tuy có hơi kỳ quái phản ứng của mỹ nhân bên dưới, nhưng vẫn không có ngừng, mò đến nơi đó dâm thủy đã sớm tràn lan, Nhạc Nhạc không nhịn được đâm vào một cái lại cảm thấy có một tầng lá mỏng ngăn lại, tiện thể phá rào xung phong, cô nàng phía dưới cũng truyền ra tiếng kêu thất thanh. Nhạc Nhạc trong đầu thầm nghĩ “Hương vị này rất quen thuộc, nàng là..? Mộc phu nhân! Sao có thể?”. Trong đầu hắn không kịp có suy nghĩ gì khác nữa, trong lúc chữa thương Ngự nữ tâm pháp đã tự động vận chuyển hấp thu nguyên âm xử nữ, đồng thời cũng đem toàn bộ độc tố trong cơ thể bài xuất.

Lúc Nhạc Nhạc thân thể còn đang đê mê sung sướng, chậm rãi mở mắt mơ hồ có tinh quang phấn hồng hiện lên, Ngự Nữ tâm pháp vừa tinh biến một bước. Nhạc Nhạc mặc dù không rõ Mộc phu nhân vì sao cùng hắn lên giường, nhưng hắn có thể khẳng định Mộc phu nhân là tự nguyện dâng hiến. Ôm thật chặt lấy Mộc phu nhân đã thích ứng cảm giác phá thân đau đớn. Cặp mông rục rịch nhô lên.

Nhạc Nhạc thấy nàng xấu hổ khép hờ hai mắt, thỉnh thoảng trong bóng tối nhìn lén hắn mấy lần, lại chọc cho dục hỏa đại thịnh, đem ngự nữ thuật không chút nào giữ lại thi triển trên thân nàng. Mộc phu nhân cũng không còn cách nào đè nén tiếng rên rỉ nữa, điên cuồng gào thét sung sướng, thanh âm không hề kém mấy nữ nhân kia.

Mấy đôi mèo hoang động tình trên nóc nhà theo đuôi nhau chạy trốn, dạ khúc ưu mỹ vang dội khắp tiểu viện, Lục Châu trong mộng đẹp lầm bầm một tiếng “Lũ mèo hoang chết đi!”, lại lật thân ngủ thật say.

Nhạc Nhạc nhìn mấy cô nàng ngủ say bên cạnh hài lòng mĩm cười, trong ***g ngực chỉ có Mộc phu nhân của hắn vẫn còn đang cao trào rên rỉ, Nhạc Nhạc vỗ một cái lên cặp mông lớn mượt mà của nàng cười nói:
“Tỉnh rồi sao? Nên nói cho ta biết một chút chuyện của nàng rồi, Mộc phu nhân?”

Mộc phu nhân mở hai tròng mắt mê man, lười biếng ngẩng đầu, lại ngã nhào vào trong ***g ngực Nhạc Nhạc, ngữ khí làm nũng nói:
“Ân… ngươi chiếm tiện nghi của nhân gia, lại còn muốn đùa cợt nhân gia, là trùng hợp trùng hợp thôi!”

Vương Nhạc Nhạc nghe xong ngẩn ra
“Trời ạ! Nàng lại làm nũng vơi ta! Đây là đóa hoa cao quý bất khả xâm phạm Mộc phu nhân sao? Bất quá, giọng điệu này thật là mê người!”. Hắn trêu đùa “Xảo Xảo ngoan! Nàng len lén chạy lên giường của ta chẳng lẽ lại không giải thích một chút sao? Cho dù không giải thích với ta cũng phải giải thích với mấy vị phu nhân của ta chứ!”

“hừ, đều là do các nàng, nếu không phải các nàng thanh âm rên rỉ quá lớn, ầm ĩ quá ta đây không ngủ yên được, ta làm sao lại chạy tới đây để ngươi chiếm tiện nghi, Nhạc Nhạc, chàng có ghét bỏ ta đây tàn là hoa bại liễu không? Chàng có cười nhạo ta lỗ mãng tùy tiện không? Trả lời ta nha, không phải thật sự ghét bỏ Xảo Xảo này chứ?”
Mộc phu nhân vẻ mặt lộ ra chút lo lắng mà bi thương, đợi chờ Nhạc Nhạc trả lời.

Nhạc Nhạc vẻ mặt cổ quái, rốt cục nhịn không được cười lớn lên
“Nàng là tàn hoa bại liễu? Ha ha ha~~ không nên chọc ta a, ta cười không nổi, ha ha”

Mộc phu nhân có chút bận tâm chu cái miệng nhỏ nhắn hô hô quát lên:
“không cho ngươi cười, nhanh một chút trả lời ta! Nếu không ta sẽ giận thật à!”
Ngũ quan tinh xảo phấn nộn, vẻ mặt bây giờ càng tôn thêm vẻ khả ái quyến rũ.

Nhạc Nhạc cố nín cười, động tình hôn nhẹ lên trán nàng mấy cái, nói:
“Nghe người ta nói, nàng kết hôn ba ngày thì trượng phu tòng quân, các người có hay không làm cái chuyện kia…?”

Mộc phu nhân vừa xấu hổ vừa trả lời
“Từng có một lần, vừa mới tiếp xúc ta liền đau khóc, hắn cũng không dám động nữa. Sau đó hai ngày ta không có xuống giường, hắn cũng đi luôn không về!”

“Nghe người ta nói, nàng thường xuyên ra ‘Ly Nhân hà’ bái tiên phu, hơn nữa lại cự tuyệt tất cả vương tôn quý tộc theo đuổi, nàng cùng tiên phu tình cảm rất tốt sao?”
Nhạc Nhạc có chút chua xót hỏi.

“Không có như vậy! Hôn sự này ngay từ đầu là cha ta ham quyền thế, một mình định việc mà thành, ta mặc dù kính trọng tiên phu, nhưng không có ý tương ái, tế bái vốn là truyền thống của dân tộc ta chỉ nhiều lắm đi tế hai lần thôi. Mà cự tuyệt nam nhân theo đuổi, lý do rất đơn giản…”

Nàng có chút xấu hổ dừng lại, cười nói:
“Gả cho nam nhân các người sẽ làm cái kia… ta vừa nghĩ đến đau đớn mấy ngày là toàn thân đã rét run, cho nên sẽ không chịu lập gia đính”

Đột nhiên giọng ngọt nhớt nói:
“Trùng hợp lại đem tất cả mọi chuyện nói cho chàng rồi! Chàng vẫn chưa trả lời ta đấy! Nói nhanh một chút, rốt cuộc có ghét bỏ ta hay không?”

Nhạc Nhạc trong lòng cười to “Cảm ta cái tên ngu ngốc kia, lại chui nhầm hang , lưu lại cho ta mỹ nữ trinh trắng, hắc hắc, ông trời đối với ta thật không tệ!”

Nhạc Nhạc nhìn nàng lo lắng không đành lòng đùa bỡn nữa, vội đem sự tình nói rõ….
“A thì ra xảo xảo vẫn là trinh trắng! Hu hu, thật tốt quá Nhạc lang nguyện ý muốn Xảo Xảo, ta thật quá hạnh phúc rồi!”

Nàng cao hứng đến nói năng lộn xộn lưới hết cả lĩu, ôm chặt lấy Nhạc Nhạc, nhìn song nhũ nàng khẽ rung rinh, sắc tâm lại nổi, tiểu bảo bối lại một lần nữa phất cờ khởi nghĩa.

*****************

Hoàng thành, Yên Hoa Sở, kỹ viện san sát.

Nơi này là kỹ viện lớn nhất Hoàng Thành – Bích Ngọc lâu
Bích Ngọc lâu đúng là là ngựa xe như nước áo quần như nêm, phi thường náo nhiệt. Trong một biệt viện u thâm tịch mịch.

Cung Minh Nguyệt trên giường lăn lộn qua lại không cách nào ngủ được, trong đầu không ngừng nhớ tới đêm cuồng loạn đêm trước, nằm dưới thân một nam nhân còn nhỏ hơn cả nữ nhi của mình, lúc ấy ý thức thanh tỉnh uyển chuyển hầu hạ, thân thể cũng không bị khống chế mà địa phương ấy đã bị hắn chiếm lĩnh, nhưng làm sao cũng không hận nổi Nhạc Nhạc, kích thích dữ dội gấp trăm lần, vừa nghĩ nàng toàn thân đã nóng lên, ngứa ngáy. Nhắm mắt lại trong đầu đều là bóng dáng Nhạc Nhạc, thân thể hoàn mỹ rắn chắc, bí kỹ khiêu gợi thuần thục, khoái cảm khiếp người, nàng tưởng tượng lại, thân thể trần truồng giãy dụa nhấp nhô không biết qua bao lâu, chợt nghe thanh âm đẩy cửa, nàng dừng lại động tác, cảnh giác quát hỏi:
“Người nào bên ngoài?”

‘‘Mẹ, là con, Như Mộng !’’

« Đêm đã khuya, sao không đi ngủ ?»
Cung Minh Nguyệt vừa định xóa đi dấu vết ướt nhẹp thì phát hiện nữ nhi đã tới, không thể làm gì khác hơn là đem trăn trùm kín lại che đi thân thể mềm mại

« ôi mặt mẹ thật là đỏ, không thoải mái sao mẹ ?«
Cung Như Mộng khom người gối đầu giường nhìn thần sắc mẹ kỳ quái, có chút quan tâm hỏi.

«À, không có chuyện gì, chỉ là hơi nóng ! Mộng nhi làm sao con lại ăn mặc mỏng manh như vậy ra ngoài, coi chừng bị lạnh«

« không đâu, mẹ, con ngủ không được tối nay cho con ngủ cùng được không ?«

Như Mộng tuy miệng hỏi nhưng không cho Cung Minh Nguyệt cơ hội trả lời, lời còn chưa dứt đã khoác lên người chiếc áo ngủ duy nhất, thân thể hoàn mỹ trắng nõn, lóng lánh quang mang thành thục.

Cung Minh Nguyệt hơi ngẩn ra thầm nghĩ :
« Aizz.. thoáng một cái đã hơn mười năm, Như Mộng cũng đã lớn thành người, có thể tại ta quản thúc quá chặt, khiến nó có thói quen mọi chuyện đều lệ thuộc vào người khác, ngày ngày phải ngủ một mình rèn luyện tính độc lập, để cho giả dạng làm nghệ kỹ lịch lãm khắp nơi tăng trưởng kiến thức, thật vất vả mới có chút hiệu quả, lại bị chuyện của Hoa Thiết Thương đánh về nguyên dạng. Trong vòng một tháng, biến động so với trước kia còn không bằng, mọi chuyện khiến người ta bận tâm, hiện tại vừa thất thân cho Nhạc Nhạc, thật không biết làm cái gì bây giờ ?«

Cung Như Mộng đã chui vào chăn, cắt đứt trầm tư của nàng, hỏi:
“Mẹ, trong chăn sao lại nhiều nước như vậy? Lại còn nhơm nhớp, thật giống như…”

Cung Minh nguyệt xấu hổ sắc mặt ửng đỏ, lúng túng hỏi:
“ Thật giống như cái gì?”

“Lần trước khi bị Nhạc Nhạc hành lạc, con nhớ cũng chảy ra nước như vậy”

Nàng dừng lại một chút, vui vẻ nói:
“Mẹ, Nhạc Nhạc ở nơi này ư, con rất nhớ chàng, để chàng ra ngoài có ổn không?”

Cung Minh Nguyệt bên tai nổ vang, thiếu chút nữa ngất đi, thầm nghĩ:
“Bảo sao nữ nhi mấy ngày nay cứ khúc khích cười ngây ngô, thì ra là thích Nhạc Nhạc. Nhưng hắn là truyền nhân dâm tặc Hoa Thiết Thương, ai biết hắn có phải nhi tử của lão không chứ? Như Mộng lại là nữ nhi Hoa Thiết Thương, quan hệ lộn xộn rồi, hơn nữa tiểu dâm tặc kia còn làm…với mình”
Trong đầu nàng loạn một mảng sương mù, nào có tâm tư trả lời vấn đề của Cung Như Mộng.

Cung Như Mộng cũng không gấp, đưa đẩy hai vú mẹ dao động không ngừng
“Nói nhanh nha, tại sao không đáp Mộng nhi, chàng không phải là bị mẹ giấu đi đấy chứ, Mộng nhi nhớ hắn, mẹ..~!”

Cung Minh Nguyệt bị nàng thiêu đậu hốt hoảng, đành phải chầm chậm giải thích. Nhìn vẻ mặt thất vọng khổ sở nữ nhi, Cung Minh Nguyệt trong lòng lại càng chua xót, nhớ lại chuyện cũ… hạnh phúc tưởng như giản đơn, nàng rời Chỉ Xích Thiên Nhai, chính là một thiếu nữ hoa quý, hết thảy mơ ước đều bị hái hoa tặc phá hủy, cừu hận hơn mười năm rồi, lại đem nữ nhi dạy hư. Nàng sao có thể không tủi thân, đúng là “Tâm túy”!

Đem nữ nhi ôm vào ***g ngực, vỗ nhẹ lưng trắng ru nàng vào giấc ngủ. Nhưng Minh Nguyệt lại khó có thể ngủ, âm thầm rơi lệ.

Dạ không phồn tinh mãn
Nguyệt cô minh.
Nhất loan tân nguyệt thiên hạ cộng
Sầu khổ thị phủ dã tương đồng?
<đoạn này nhờ các cao thủ dịch giúp>


Thải Vân thẫn thờ ngước nhìn vầng trăn, lẩm bẩm:
“Nguyệt Nha, Nguyệt Nha nói cho ta biết rốt cuộc có nên đi tìm Nhạc Nhạc không?”

Nàng rút bảo kiếm, tra lại, rút ra rồi lại tra lại vài chục lần, giống như đã quyết định, nói:
“Sư phụ mặc dù đối với ta có công ơn nuôi dưỡng, nhưng Nhạc Nhạc với ta có ân cứu mạng, một điều quan trọng nhất là ta yêu chàng! Sư phụ luôn thóa mạ ta, bắt ta làm cái này cái kia, mà Nhạc Nhạc luôn làm ta vui vẻ, cưng chìu ta yêu thương ta, và một điều quan trọng nữa: ta muốn cùng chàng sống bên nhau!.”

Nàng nhanh chóng bước mấy bước tới cửa, lại nói:
“Ân, ta hẳn là phải hướng Kỳ tỷ học tập, nàng vì Nhạc Nhạc, ngay cả người thân cũng không muốn, vì Nhạc Nhạc ca, sư phụ đáng ghét này ta cũng đếch cần!”

Nói xong, nàng hăng hái kéo cửa thật mạnh ra, chợt phát hiện động tĩnh quá lớn, thấy không ai phát hiện mới một lần nữa chạy ra ngoài.

Nếu muốn đi tới sân nội viện, phải đi qua trước cửa Ấn Quy đạo trưởng trước đã, Thải Vân nhanh như mèo, lặng lẽ di động ra phía ngoài, phát hiện đèn trong phòng sư phụ vẫn sáng, nàng đi càng chậm.

“Di? Sự phụ còn chưa ngủ, cùng Bảo Phương nói chuyện”
Thải Vân tò mò tới bên cửa sổ nghe lén họ nói chuyện.

“Đại sư huynh, ngươì thật lâu chưa hồi môn, sư phụ rất nhớ người, qua vụ này, kính xin người trở về một chuyến, bái kiến lão nhân gia!”

Bảo Phương rất thân mật nói.
“Aizz… ta đâu còn mặt mũi hồi môn nữa!”

Ấn Quy đạo trưởng vô lực cảm thán nói:
“Ta một thân ‘Thải âm chi thuật’ bị mấy con lừa ngốc kia phế đi mất, nào có mặt mũi trở về gặp sư phụ, ngươi so với ta nhập môn muộn hơn mười năm, mỵ công đã có chút thành tựu, thân là sư huynh ta cũng mừng thay cho ngươi, ta ngay cả năng lực ‘chào cờ’ cũng bị mất, có lý nào a… thôi không nói nữa, cạn chén!”

“Cạn chén! A… sư huynh không cần chán ngán thất vọng, sự phụ sớm đã biết chuyện này rồi, sai ta mang đến cho huynh một bảo bối hắc hắc, xem một chút đây là cái gì?”
Bảo Phương đắc ý nói.

“A~~ đây là Cửu Chuyển bột dương đan!”
Ấn Quy đạo trưởng thanh âm kích động đến run rẩy

“Sư cô xuất quan? Cho dù sư cô xuất quan, nàng cũng không dễ dàng ban thưởng đan dược này, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?”

“hì hì, sư huynh quả nhiên là lão già giảo hoạt, à không, là đa mưu túc trí, vừa đoán trúng, truyền nhân duy nhất của sư cô – Tư Đồ Mẫn luyện công xảy ra chuyện không may, sư cô lại không muốn nàng đoản mệnh, không thể làm gì khác đánh van xin sư phụ liên thủ chữa trị, sau đó sư phụ hi sinh năm năm công lực, mới đem Tư Đồ Mẫn đả thông kinh mạch, khiến võ công nàng tiến lên một cấp. Sư cô mới đe thuốc này làm lễ tạ, đưa cho sư phụ! Huynh cũng biết sư phụ cùng sư cô quan hệ luôn không hòa hợp, sư phụ vì huynh nên mới nhượng bộ lớn như vậy, aizz.. các sư hunh đệ khác đều hâm mộ huynh đấy!”

“Cảm tạ sư phụ, cũng thật cảm tạ sư đệ, thuốc này..”

Ấn Quy đạo trưởng nóng lòng ngó chừng đan dược trên bàn hận không thể lập tức nuốt vào.
Nhưng Bảo Phương nở nụ cười giả tạo đem đan dược thu hồi, nói:
“Ta ngàn dặm xa xôi, từ đại thảo nguyên chạy tới đưa sư huynh, sư huynh chẳng lẽ không lấy một câu cám ơn đã muốn đuổi sư đệ đi sao?”

Ấn Quy đạo trưởng ngẩn ra nhưng ngay sau đó cười mỉa nói:
“ha ha, sư đệ có điều kiện gì cứ nói, vì cơ hội trọng chấn hùng phong, chuyện khó hơn nữa ta cũng đáp ứng!”

“Tốt!”

Bảo Phương hưng phấn nhảy dựng lên
“Thật ra rất đơn giản, chỉ cần một câu nói của sư huynh thôi là được việc!”

“Chuyện gì?”
Ấn Quy đạo trưởng nghi hoặc nói.
Thải Vân núp ngoài cửa sổ mặc dù liên tục kinh ngạc, giờ phút này vẫn duy trì trấn định vểnh tai lắng nghe điều kiện của Bảo Phương

“Ta muốn đồ đệ của huynh Thải Vân, đem nàng tặng cho ta!”
Bảo Phương từng chữ một nói ra.

Thải Vân bên ngoài nghe rõ ràng, thiếu chút nữa nhịn không được xông vào chém tên kia một nhát, đang lúc ấy thì, lại nghe Ấn Quy đạo trưởng nói:
“Ha ha, nguyên lai là chuyện này, không thành vấn đề, chuyện nhỏ. Nha đầu kia ta nuôi hơn mười năm, bởi vì nguyên nhân thân thể vẫn chưa có cơ hội dùng, trong sơn môn ta vẫn còn hơn mười nha đầu như vậy, so với Thải Vân còn nghe lời hơn, chờ ta khôi phục hùng phong sư huynh đệ chúng ta cùng chơi cũng không có vấn đề gì!”

“ha ha ha, hay quá, có những lời này của sư huynh ta yên tâm rồi, Vương Nhạc Nhạc đoạt Tiểu Chi của ta, ta lập tức có thể chơi nữ nhân của hắn rồi, hừ hừ!”

“A!” Thải Vân không nghĩ tới sư phụ mình luôn luôn kính trọng lại là hạng người như thế, lại nghe đến lời vô sỉ của Bảo Phương, thất thanh kêu lên. (ngu vãi!)

“là ai?”
Bên trong nhà hai người đồng thời quát lên.

Thải Vân biết mình hành tung bại lộ, cũng không giấu diếm, hô một tiếng
“Không có ai! Các ngươi nghe lầm!”

Cấp tốc hướng nội viện phóng đi, đây là một cái hành lang hình ống, hai bên cũng là tường cứng rắn, lối đi chỉ có một.

Thải Vân chỉ biết chạy, khinh công của nàng vốn không yếu nhưng vì sợ hãi mà giảm đi, Bảo Phương cùng Ấn Quy đạo trưởng đá văng cánh cửa, điên cuồng đuổi theo phía sau

“Sư huynh, Thải Vân nghe được bí mật của chúng ta rồi, ngàn vạn lần không thể để nàng chạy trốn!”

Ấn Quy đạo trưởng sờ sờ đan dược trong ngực nói:
“Dĩ nhiên ta sẽ không để nàng chạy trốn, ta cũng nhịn mười mấy năm rồi, rốt cục cũng có cơ hội giải tỏa! Hắc hắc, hảo hảo chơi nàng, lại giết người diệt khẩu!”

Chẳng biết tại sao, Vạn Lý Minh hôm nay thủ hộ đặc biệt ít, khiến Thải Vân may mắn chạy trốn ra bên ngoài

“Bay qua đổ tường sẽ có cơ hội trốn ra!”
Thải Vân trong lòng bình tĩnh hô.

“Bắt lấy nàng, nhanh bắt lấy nàng!”
Ấn Quy đạo trưởng thấy Thải Vân sắp sửa chạy thoát, không nhịn được lo lắng hô to.

Tiếng hô nhanh chóng kinh động thủ vệ, mười mấy cao thủ cầm đao vây quanh Thải Vân, Ấn Quy đạo trưởng đuổi phía sau thở ra một hơi, nhe răng cười nói:
“Ngươi vốn là chạy không thoát!”

Thải Vân cẩn thận né tránh hơn mười người vây công, nhân cơ hội chẩy mười thước, nàng phát giác công kích của mình không có sắc bén tự do như trước kia nữa rồi, cũng không có như ý muốn như trước, liên tiếp thất lợi bị đánh lui, bức về chỗ cũ.

Nàng thấy Ấn Quy đạo trưởng thi thoảng ra ám chiêu ám toán nàng, trong lòng càng thêm sợ hãi
“Nếu là Nhạc Nhạc ca ở nơi này thì tốt quá, ta cái gì cũng không sợ, cũng không có người dám bắt nạt ta, hừ, sư phụ là một tên đại dâm côn khốn kiếp, cho dù mất mạng cũng không thể rơi vào tay hắn, Nhạc Nhạc ca nhất định sẽ giúp ta báo thù!”
Nghĩ tới đây, Thải Vân nao núng sợ hãi liền biến mất. Trường kiếm giương lên cao. Kiếm khí mạnh mẽ, một luồng sóng từ cơ thể bạo phát, tất cả đều là đấu pháp liều mạng, một hộ về động tác hơi có chút ngưng trệ liền bị Thải Vân chém thành hai nửa, lục phủ ngũ tạng đều bị phá chảy trên mặt đất, phát ra trận trận tanh tưởi.

Những hộ vệ khác nhất thời hoảng loạn, sát chiêu huyết tinh như vậy thực không thấy nhiều, trận hình vây quanh lộ ra một lỗ hổng.

Đúng lúc ấy, một người bịt mặt tay cầm trường kiếm nhảy vào vòng chiến, hô lớn:
“Thải Vân cô nương, đi theo ta!”

Nói xong thanh trường kiếm trên tay hắn chợt lóe, một đạo kiếm khí hùng hồn chợt bổ về phía hộ vệ, xông lại lỗ hổng, hai hộ vệ tránh né không kịp bị kiếm khí đánh bay, mất mạng tại chỗ!

Thải Vân hơi ngẩn ra, liền cùng thân ảnh kia hướng ra ngoài giết tới.
Hộ vệ bị hai kẻ Huyết tinh vô tình dọa sợ, không dám đuổi theo nữa, chẳng qua chỉ giả bộ kêu to mấy cái lại chọc tức Ấn Quy đạo trưởng cùng tên Bảo Phương kia, hai người ở phía sau rống to
“Tránh ra! Tránh ra! Chớ cản đường!”

Có một hộ vệ thấp giọng nói:
“Kia không phải là đồ đệ đạo trưởng sao, chuyện gì xảy ra?”

Trông thấy đạo trưởng cùng tên mắt híp dâm dê Bảo Phương kia cùng một chỗ, nhất định là dâm côn đạo trưởng, nói không chừng còn mạnh hơn tên sư đệ, con gái người ta không theo, mới chạy trốn!

Thải Vân chạy theo nam tử che mặt, dễ dàng thoát khỏi Vạn Lý Minh, thuần thục tránh tuần tra thành vệ, nhanh chóng theo hẻm nhỏ, hướng khách sạn chạy đi. Mọi người Hoàng Thành đều biết, ở khách sạn là an toàn, Ấn Quy đạo trưởng cùng Bảo Phương cũng biết.
“Các ngươi chạy không thoát!”

Hai người đã sớm chặn ở đầu hẻm, vẻ mặt đều lộ ra vẻ hung ác.
Người bịt mặt quét mắt nhìn bọn họ một cái, cố ý thay đổi khẩu âm, lạnh lùng nói:
“Ít nói nhảm, muốn đánh cứ tới đây!”

Bảo Phương dành trước nhảy ra tấn công người bịt mặt, chiêu thức thật là âm độc quỷ dị. Các đốt ngón tay vặn vẹo bất thường, phát ra âm thanh tích tích ba ba ghê người, không khí chung quanh cũng bị hắn làm cho thay đổi, khắp nơi đều có lực hấp dẫn hạn chế động tác đối thủ, người bịt mặt hô: ‘Phamh ly ma công’

“hắc hắc, biết là tốt rồi, chết vì Phạm ly ma công, cũng không ủy khuất cho ngươi, chịu chết đi!”

Bảo Phương đắc ý cuồng tiếu tựa hồ đã đem người bịt mặt trở thành tử thi, Người bịt mặt bay lên không mấy trượng tránh mấy chiêu cường công của Bảo Phương, lạnh lùng nói:
“Phạm Ly ma công mặc dù lợi hại, đáng tiếc ngươi chỉ học được có ba thành, ở trước mặt ta lại dám ngông cuồng tự đại, hừ, không nghĩ tới Hoan hỉ giáo lại một lần nữa xâm nhập cảnh nội hơn nữa lại giấu trong Vạn Lý Minh, thật là buồn cười! Vạn Lý Minh huy hoàng đã qua, ai!”

Một câu cuối cùng hắn nói là thật là thê lương, tựa hồ lại có chút giải thoát.
Bảo Phương vừa chủ động công tới, người bịt mặt lần này không có tránh, kiếm quang tung hoàng đón nhận Phạm Ly ma công, hai người bắt đầu trận chiến.

Ấn Quy đạo trưởng nhe răng cười từng bước từng bước tiến tới Thải Vân nói:
“Thải Vân, đồ nhi ngoan, ngươi không thoát khỏi lòng bàn tay của vi sư đâu, theo ta trở về, nếu không muốn vi sư tức giận, ngươi là người hiểu vi sư nhất, hiện tại theo về coi như chuyện gì cũng chưa phát sinh!”

Đột nhiên ánh mắt của hắn trở nên nhu hòa dị thường, thanh âm so với Thiền Tông Tuệ Năng còn muốn hiền lành hơn
“Theo trở về! Vi sư có thứ cho ngươi, theo trở về~~”

Thải Vân ánh mắt trở nên mê ly bất định, có chút thất thần chậm rãi đi về phía trước hai bước lẩm bẩm nói:
“Sư phụ! Cho đồ nhi trở về!”

Ấn Quy đạo trưởng cười lại càng hòa ái từ thiện, thải bào phần phật, râu tóc bồng bềnh, mơ hồ có cảm giác hóa vũ phi thăng, tiếp tục dùng mê âm thuật nói:
“Sư phụ thương ngươi, Thải Vân nhi, bước hai bước là có thể về nhà, đúng, đi từ từ tới đây!”
Hắn đối với mê nhân chi thuật của mình rất tự tin. Thấy Thải Vân đã bị khống chế lại càng đắc ý, song chưởng ám tụ chân khí dấu sau lưng chờ gặt hái thành quả thắng lợi.

Chỉ có năm bước khoảng cách, Ấn Quy đạo trưởng cũng không có phát giác, Thải Vân khóe miệng nhanh chóng lộ ra nụ cười giả tạo, hắn chậm rãi vươn ra hữu chưởng, nói:
“Cùng sư phụ trở về!”

“Ta tới rồi!”

Tới là tới, bất quá, tới cũng là kiếm quang. Thải Vân một kiếm mưu đồ đã lâu, kiếm khí cuồn cuộn mang theo, trên không trung vẽ nên một đạo huyết quang, nửa đoạn cánh tay “lạch cạch” rơi xuống mặt đất, lăn vài vòng, con ngươi Ấn Quy đạo trưởng mới nhô ra không thể hiểu nổi chằm chằm nhìn nửa đoạn cánh tay kia, một hồi lâu mới phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết

“A…. xú nha đầu, lão tử giết chết ngươi!”

“Phi! Ngươi không giết ta, ta cũng muốn giết ngươi! Tự cho là sư phụ thì rất giỏi sao, ra lệnh cho ta làm cái này cái kia, ép ta
làm chuyện ta không muốn! Ta sớm đã thấy ngươi không phải hạng tốt đẹp gì, bí mật bị ta phát hiện muốn giết người diệt khẩu đúng không? Ta nhổ vào! Lại còn dùng cái mê âm thuật cấp thấp ấy, phu quân ta tùy tiện nói đôi câu tình thoại so với ngươi cao minh hơn không biết bao nhiêu lần!”

Nàng vừa đánh vừa mắng, trường kiếm trong tay giống như là để trút giận ra ngoài, chẳng qua thay vào đó lại là kiếm khí.
Hai người đều là y phục bồng bềnh rực rỡ, một đuổi một trốn, chỉ có điều y phục rực rỡ trên thân Ấn Quy đạo trưởng màu đỏ tựa hồ quá nhiều, phá hư cả mỹ quan đô thị, Trướng kiếm Thải Vân tiếp tục vạch lên trên người hắn, miệng mắng nhiếc không ngừng:
“Đừng chạy, ngươi khi dễ Thải Vân ta mười năm, cũng nên gặp báo ứng rồi, ngươi cũng biết kêu thảm thiết ư? Ha ha ha võ công của ngươi đi đâu rồi? Hoàn thủ đi!”

Ấn Quy đạo trưởng hai mắt đỏ ngầu nhìn Thải Vân lâm vào trạng thái thích giết chóc
“Đúng, là ta biết võ công, ta muốn hoàn thủ!”
Trong lòng mới nghĩ như vậy, động tác vừa hơi dừng lại hạ xuống, trên đùi lại nhiều thêm hai vết máu thật sâu, bạch cốt lộ ra dày đặc

“A, ta không được, cứu mạng a!”
Thanh âm thật thê thảm tuyệt vọng lại cành khiến Thải Vân thêm điên cuồng

Bảo Phương vốn tưởng rằng bản thân có ma công thâm tàng bất lộ, có thể dễ dàng thu thập kẻ bịt mặt, không ngờ đánh trăm chiêu đối phương vẫn không có bất kỳ một dấu hiệu thua nào, mũi kiếm trong tay hắn vẫn mạnh mẽ, tốc độ vẫn như điện, mà bản thân đang dần kiệt lực, chợt nghe tiếng kêu thê lương của Ấn Quy đạo trưởng, không nhịn được liếc nhìn một cái, động tác thoáng để lộ sơ hở, người bịt mặt tỉnh táo như rắn độc, nhìn thấy một tia cơ hội, bất động thanh sắc chém về phía cổ Bảo Phương, kiếm khí thấu xương đột phá hộ thể chân khí của hắn, khiến Bảo Phương đổ một thân mồ hôi lạnh. Tại cảnh ngàn cân treo sợi tóc, cổ của hắn đột nhiên như không xương rụt ra sau bả vai, chẳng qua lỗ tai không có cách nào co rút lại, “xoẹt” một tiếng. Vành tai trên đầu bị cắt ngọt văng ra.

Lại là một tiếng hét thảm. Phi thân lui nhanh mấy trượng, liếc mắt nhìn Ấn Quy đạo trưởng huyết nhục mơ hồ, vuốt máu đang chảy ồ ồ trên vết thương, trong mắt tuôn ra vẻ hung tàn oán độc.

“Nếm thử thế nào là Phạm Ly ma công chân chính”

Hắn từng chữ từng chữ nói:
“Thiên ma phụ thể”

Hăn vừa mới hô, đồng thời ngón tay nhanh chóng kết xuất một dấu ấn kỳ quái, xương cốt toàn thân hắn phát ra thanh âm răng rắc ghê người, bắp đùi cánh tay bội hóa gấp đôi, da thịt nứt toác đỏ tươi như máu, đầu đã cao hơn một thước, trong miệng phát ra âm thanh “Ô ô” quái lạ, há miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Người bịt mặt càng thêm cẩn thận, “thương người một vạn, hại mình tám trăm! Có khí phách!”

Ấn Quy đạo trưởng máu như đã chảy cạn, tiếng la đã nghẹn lại, da thịt trên người đã bị Thải Vân gọt một nửa, xương trắng lộ ra rất nhiều, hắn kinh hãi nhìn Thải Vân gọt tới một kiếm, cũng không tránh né, ngược lại dùng tay trái còn sót lại bắt được thân kiếm, hướng bộ ngực mình đâm tới. Trường kiếm thấu ngực mà vào, hắn lại lộ ra vẻ tươi cười đắc ý, giống như đang nói: “Rốt cục cũng có thể chết rồi! Thật vui vẻ!”

Thải Vân nhìn đạo trưởng từ từ ngã xuống, cũng kinh ngạc đến ngẩn người, đột nhiên thét to
“A ~~ ta đã giết chết sư phụ rồi! Hu hu, rốt cục cũng không cần sợ hắn nữa rồi, rốt cục cũng không gặp ác mộng nữa rồi, ha ha!”

Lúc khóc lúc cười, cũng không biết là nàng đang hưng phấn hay đang thương tâm, hay là giải thoát?

Nàng từ cảm xúc hỗn loạn tỉnh lại, nhìn về phía Bảo Phương cùng người bịt mặt.

Thiên Ma Phụ Thể không những khiến thân thể trở nên mạnh mẽ, tốc độ cũng đề cao kinh người, người bịt mặt né tránh lần tiến công thứ ba mươi bảy của Bảo Phương, trên trán mồ hôi chảy xuống tận khóe miệng, nhìn Bảo Phương càng ngày càng điên cuồng, hắn đích xác cũng đã bị kích phát tính cuồng ngạo, kiếm quang chợt trở nên cường thịnh, “Phong lôi đột khởi” theo tiếng hắn gầm lên, mơ hồ có tiếng sấm vang rền. Hai người đụng vào nhau cát bay đá nhảy bụi mù tung bay, chân khí cắn nuốt lẫn nha, Thải Vân ở bên cạnh nhìn đến trợn mắt há mồm, nói:
“Thật quá khoa trương đi! Có nhất thiết phải liều mạng thế không?”

Nàng có thể đã quên mất đại sự mới rồi mình đã bức chết một cao thủ như thế nào!
Hai bóng thân ảnh chợt hợp chợt phân, miếng vải đen trên mặt người bịt mặt sớm đã bị chân khí chấn nát lộ ra chân diện mục trước mặt Bảo Phương. “Ngô Thanh! Thiểm điện kiếm Ngô Thanh!”

Khóe miệng vương máu, dùng ánh mắt nghi ngờ, tiếp tục hỏi:
“Tư liệu võ công của ngươi ta đã xem qua, làm sao ngươi có thể đánh bại ta? Vì sao ngươi lại giúp đỡ xú nha đầu này, đừng quên ta cũng là người Vạn Lý Minh!”

Ngô Thanh không nhúc nhích, lãnh đạm nói:
“Tại sao không thể đánh bại ngươi, ta không cần giải thích, bởi vì ngươi đã thua! Ngươi là người nhị công tử tiến cử, nói vậy Tư Đồ gia cũng Hoan Hỉ giáo cấu kết đã lâu, Vạn Lý Minh làm mưa làm gió ta sớm đã xem không vừa mắt, bây giờ thu phục đám tà giáo bại hoại các ngươi, cái loại địa phương đó ta cũng không thèm lưu lại!”

Thân thể Bảo Phương vừa mới khôi phục bộ dạng bình thường, sắc mặt trắng bệch dị thường, nhanh chóng điểm mấy huyệt đạo cầm máu, chẳng qua chân khí trong cơ thể trống rỗng, dùng khóe mắt liếc nhìn Thải Vân đang từ từ tiến lại gần, hắn thân cô thế cô không khỏi co quắp run rẩy, mãnh liệt hít một ngụm chân khí, liên tiếp hướng Thải Vân, Ngô Thanh chém ra hai chưởng, chưởng phong thổi bay vô số cát bụi, cát bụi biến mất hắn cũng đã bỏ chạy vô ảnh vô tung.
“uy, ngươi sao lại cứu ta? Có ý đồ gì ?”

Thải Vân đi tới bên cạnh Ngô Thanh sáu bảy bước liền dừng lại, tò mò hỏi.
« Vì một cái bánh ! khụ khụ«

Hắn vừa nói trong miệng phun ra một ngụm tiên huyết. Thì ra là hắn cũng bị thương, mới vừa rồi dùng nội lực chế trụ đã lừa gạt Bảo Phương ( truyện sắc hiệp )

Thải Vân thấy hắn hộc máu, vội lấy từ trong ngực móc ra một cái bình ngọc, móc ra một viên thuốc ném cho Ngô Thanh nói :
« Bánh nào ? không thể hiểu nổi, là Nhạc Nhạc ca để lại cho ta, phân cho ngươi một viên, nhìn ngươi đánh thật cực khổ !«

Ngô Thanh nhận lấy thuốc, cẩn thận xem xét mới bỏ vào miệng đúng là diệu dược, trong chốc lát sắc mặt có hơi chuyển biến, hắn tiếp tục dùng thanh âm trầm thấp lạnh như băng nói :
« Thật lâu trước đây, chúng ta bị lũ tam giác xà hung tàn vây khốn, sinh cơ mỏng manh, lương thực khan hiếm, ngàn vàng khó mua mà Vương Nhạc Nhạc lại khẳng khái cho ta một cái bánh khiến cho ta hoàn cảnh gian khổ tuyệt vọng có thêm hi vọng sinh tồn, ui ui, làm sao nàng khóc ?«

Thải Vân xoa chút nước mắt ở khóe mắt, dùng thanh âm trầm thấp như trước, nói :
« A, ta bị ngươi cảm động ! nhưng ngươi kể cũng quá lâm li bi đát rồi, có thể nói ngắn gọn chút hay không ?«

Ngô Thanh gật đầu nói :
« Được rồi ! ta thiếu Vương Nhạc Nhạc một cái nhân tình hôm nay xin trả, hai ta không thiếu nợ nhau, xong !«

“Ân, ta sẽ nói cho Nhạc Nhạc ca, thương thế của ngươi không có sao chứ, ngươi sẽ bị Vạn Lý Minh đuổi giết sao?”

Ngô Thanh xoay người phất tay một cái, nói:
“Phiêu bạt chốn giang hồ sao có thể không bị chém, vết thương nhỏ này ta chịu được! Đuổi giết lại là khảo nghiệm ác liệt mà người giang hồ thường xuyên gặp phải sinh tồn hay hủy diệt, đây căn bản là một lựa chọn sống còn của người giang hồ!”

Hắn từ từ đi khuất, thanh âm thâm trầm từ trong bóng tối truyền đến:
“Ta đây ra đi nhẹ nhàng
Phiêu diêu tự tại chả màng đến ai
Một thân áo vải tung bay
Thải Vân ở lại chớ vương vấn lòng”
Thải Vân ngơ ngác nhìn hắn biến mất, lầm bầm:
“Nhà thơ à? Hay là đầu óc hắn bị đánh ngớ ngẩn rồi? Mặc kệ, về khách sạn trước đã, cũng không biết các nàng có tìm được Nhạc Nhạc không?”

************

“Ngươi là Thải Vân cô nương sao? Mấy vị cô nương khác chuyển đến Mộc phủ tướng quân rồi, các nàng phân phó tiểu nhân nếu thấy cô nương trở lại kêu người tới Mộc phủ”
Tiểu nhị gác đêm hướng Thải Vân lấy lòng nói.

“Mộc phủ? Các nàng đi Mộc phủ làm cái gì, mặc kê, đi trước xem cái đã”
Thải Vân nói xong cũng bay ra ngoài phòng trọ, điếm tiểu nhị ngơ ngác nhìn Thải Vân phiêu bồng bay lên, giật nảy mình

Trời vừa tảng sáng, ánh bình minh lặng lẽ len lỏi nơi đường chân trời.
Mộc phủ thủ hộ đã được thông báo qua, Thải Vân dễ dàng tiến vào, liền có nha hoàn dẫn nàng đến biệt viện của Nhạc Nhạc.
Nhạc Nhạc từ từ mở mắt, tiếng bước chân quen thuộc từ từ lại gần, trong đầu hắn hiện lên bóng dáng Thải Vân, dường như để nghiệm chứng, khinh phiêu nhảy tới cửa, vội vàng chờ người. Nha hoàn kia còn chưa gõ cửa, lại thấy cửa tự động mở ra, vừa định sợ hãi kêu lên đã thấy thân thể trần truồng của Nhạc Nhạc lồ lộ trước mặt nàng, nha hoàn đầu óc trống rỗng, còn chưa kịp phản ứng, cửa đã đóng lại.

Nhạc Nhạc ôm lấy Thải Vân, dùng môi chặn lại thanh âm nàng ô ô la hoảng, một phen kích tình qua đi, hai người đem mấy chuyện xảy ra gần đây kể cho nhau nghe. Nhạc Nhạc nghe kinh lịch của Thải Vân vừa rồi, rất là khích lệ nói:
“Ca ca càng ngày càng thích Thải Vân rồi, không tệ, kẻ nào chọc đến chúng ta sẽ khiến chũng chết không tử tế, hắc hắc, giết hay lắm, rốt cuộc không cần sợ cái tên dâm côn sư phụ kia rồi! Cái tên Ngô Thanh kia thật đúng là tri ân tất báo, không tệ, có cơ hội muốn hảo hảo kết giao với hắn một phen!”

“Nhạc Nhạc ca, cái tên Bảo Phương kia đúng là bị dạy dỗ thích đáng, võ công của hắn rất tà môn, sau này đụng độ phải cẩn thận một chút!”

“Thải Vân yên tâm, vô luận hắn là cái dạng gì, lại dám khi dễ Thải Vân ngoan của ta, tử kỳ của hắn cũng không xa nữa, hừ hừ!”

“Ân, giết chết hắn, thấy hắn ta liền ngán!”
Hai người khóe miệng đều lộ ra nụ cười âm lãnh.

Ở một xó xỉnh nào đó, Bảo Phương đang chữa thương chợt lạnh run người, ngẩng đầu nhìn bầu trời, thâm suy nghĩ nói:
“Mùa đông đã tới chưa?”

“Ồ! Đây không phải là Mộc phu nhân sao? Nhạc Nhạc ca thật là lợi hại, đem nàng đoạt tới tay rồi, chúng ta lại là tỷ muội!”
Thải Vân lúc này mới chú ý tới Xảo Xảo nằm cạnh đang trong mộng đẹp, đối với Nhạc Nhạc lại càng sùng bái, lại nói:

“Tiểu Vi thật là ngu ngốc lại bỏ chúng ta đi theo cái tên tiểu nhân hèn hạ kia, Nhạc Nhạc ca sau này không thèm để ý đến nàng, được không?”

Nhạc Nhạc đang được Thải Vân tán dương lâng lâng, thình lình nghe nàng nhắc đến Tiểu Vi, nhất thời chau mày ủ dột, không khí chợt có chút nặng nề, Thải Vân ngẩng đầu nhìn sắc mặt hắn, có chút hối hận le lưỡi, làm nũng nói:
“Ca không nên tức giận, Thải Vân chẳng qua là tùy tiện nói một chút, ha ha, không biết Nhược Tuyết tỷ tỷ bây giờ thế nào?”

Nhạc Nhạc nghe đến Nhược Tuyết, lại khổ não nhức đầu, nói:
“Ta nghe nói, Vu Sơn Sở Hồng Vũ là một phụ nữ không cần phải lo lắng an nguy Nhược Tuyết, nhưng là nàng ta yêu thích nữ nhân, chuyện này thật phiền phức, võ công của nàng lại cao cường, chờ chuyện Hoàng Thành an bài tốt, ta lại đi Vu sơn tìm Nhược Tuyết.”

******************
Tử Minh Sơn, Tầm phật tự

Trên một đài cao bằng trúc bên ngoài chùa, tám hòa thượng trẻ tuổi ngồi trên chiếu, trường côn Tinh Cương trong tay nắm chắc không rời, một trong đó nói:
“Sư huynh, chúng ta cũng ngồi suốt cả đêm rồi, sao còn chưa có động tĩnh, kế của sư phụ có dùng được không? Hay là chúng ta đem trưng Nguyệt Thần Binh lộ liễu quá, những tên đoạt bảo kia nhìn không thấy?”

Mấy hòa thượng khác ngẩng đầu nhìn thạch giá cao cao treo Nguyệt Thần hộp ngọc, bởi vì hấp thu một đêm ánh trăng, vẫn phát ra màu đỏ nhàn nhạt, một hòa thượng lớn tuổi hơn, nói:
“Bát Giới, ngươi thật quá ngu ngốc, trừ phi người mù mới không nhìn thấy, kế sách của sư phụ lúc này quả không tệ, sư phụ kế định bát phương, mưu sau mà động, cương nhu kết hợp.”

Bát Giới vẻ mặt ngạc nhiên nhìn chằm chằm hắn, ngơ ngác hỏi:
“Sư huynh, huynh hôm nay làm sao vậy, có phải ăn nhiều thịt chó rồi hay không? Dám mắng sư phụ không phải là huynh mất đầu hay sao? Ô? Mắt huynh làm sao hấp ha hấp háy thế kia, không phải là…”

“Khụ khụ.. Nhất Giới, sau khi trời sáng không cho ngủ, theo ta đến thiện phòng, tụng ngàn lần Bát Nhã Tâm Kinh, không cho trả giá, trả giá gấp bội! Ta nói hậu viện nuôi chó mực làm sao lại thiếu đi một con, Phật dạy: ý nghĩ xằng bậy là hết thảy mầm tai họa! Hừ hừ!”

Toàn giới đại sư chẳng biết lúc nào đứng ở phía sau Bát Giới, nghe toàn bộ cuộc nói chuyện của bọn họ.
Nhất Giới hung hăng trợn mắt nhìn Bát Giới một cái, bất đắc dĩ rủ đầu xuống không dám nói một lời.

Toàn Giới đứng tại trung tâm đài cao, ánh mắt quét về phía rừng rậm hoang hóa, có vô số đạo nhân ảnh nhanh chóng ẩn nấp, trong không khí mùi huyết tinh nhàn nhạt bay tới, hắn hài lòng gật đầu ôm lấy Nguyệt Thần binh thư trở về tự viện.
Trong một góc rừng rậm.

“Ta không muốn sống nữa, đánh nhau sống chết cả đêm, lại đổi lấy một vò rượu này sao? Lạc Hà ngươi cũng quá hẹp hòi đi!”
Hắn bắt đầu lầm bầm, cũng đá xé niêm phong nâng cốc rót nửa vò ‘Ực ực ực’. Một đôi tay từ phía sau người đoạt lấy vò rượu uống, chỉ trong nháy mắt, bình đã thấy đáy.

“Thật không tệ! Vẫn còn nửa vò, sống thật không uổng!”

“Ta không muốn sống nữa, lần nào ngươi cũng phá ta, chúng ta làm huynh đệ mấy chục năm, ngươi lúc nào cũng giúp ta ra miệng, ta đây không phải vì huynh tranh thủ lợi ích lớn nhất ư. Thế cũng tốt, rượu ngươi cũng uống, lại giúp tiểu tử thúi kia ra miệng!”

“Nào có phá, đám lừa ngốc kia còn đang sống dở chết dở, sống có cái gì không tốt, đừng có cả ngày gọi tới gọi lui, ta còn muốn sống thêm mấy năm nữa!”

“Câm miệng! Hai lão tửu quỷ các ngươi náo loạn đủ chưa? Ta còn muốn ngủ!”
Lạc San đang trằn trọc trên tấm nệm bông, không nhịn được nắm lấy mấy cục đá, ném loạn ra.

Hai lão đầu lập tức che miệng, nhẹ nhàng tránh thoát cục đá, chỉ có Lạc Hà né không kịp, trên đầu nổi lên mấy cục u bướu, hắn quét mắt nhìn Lạc San, bất đắc dĩ lắc đầu, hắn biết Lạc San đang tức giận, cũng biết hai lão đầu “yếu tử yếu hoạt” cũng chỉ nghe lời nàng, chỉ có thể tự diễu cười khổ.

An Định Thư nghe thấy tiếng ồn ào, vội chạy qua xem xét tình huống, thấy vẻ mặt chật vật của Lạc Hà thì đã hiểu chuyện gì xảy ra, cũng chỉ có Lạc San mới khiến hắn chật vật như vậy, tới bên cạnh hắn nói:
“lạc huynh, không sao chứ? Hành tung của chúng ta đã bại lộ, không bằng để cho nàng vào thành, nếu không chỉ sợ người xui xẻo là chúng ta.”

Lạc Hà cười khổ gật đầu, thở dài nói:
“ha ha, chỉ có thể như vậy, ta nói San muội vì sao tranh nhau muốn tới Hoàng Thánh đoạt sách, nguyên lai là vì gặp Vương Nhạc Nhạc, aizz.. con gái lớn không giữ được, ngay cả ca ca này cũng không chịu cấp cho ít mặt mũi. Nếu không để nàng vào thành, sợ rằng ngay cả hai vị cao thủ Yếu Tử, Yếu Hoạt cũng không nghe ta chỉ đạo nữa rồi.”

Lạc San ở một bên giả vờ ngủ say nghe thấy mấy cái này, hưng phấn nhảy dựng lên, như gió lốc vọt tới bên cạnh Lạc Hà:
“Nhị ca, đây là huynh nói nhé! Không cho chối cãi, rạng sáng ta liền vào thành, nga, trời đã sáng rồi ta đi thu dọn đồ đạc lập tức vào thành”

Lại quát hai lão nhân đáng thương Yếu Tử, Yếu Hoạt:
“Sư phụ nhanh lên một chút thu dọn đồ đạc, chúng ta lập tức vào thành, mời các người uống rượu, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, nếu vận khí tốt, còn có thể xin biểu tẩu mấy hũ bách thảo nhưỡng, còn lo lắng làm chi?”

Yếu Tử Yếu Hoạt bị thái độ nho nhã lễ độ của Lạc San dọa sợ, run run nửa ngày mới tin đây là chuyện thật, giống như được uống bách thảo nhưỡng vậy, mặt mày hớn hở đi theo sau Lạc San, trong đầu ảo tưởng cuộc sống hạnh phúc sau này.

Lạc San mang theo Yếu Tử Yếu Hoạt đi khách sạn, nàng nhìn ánh rạng đông vạn dặm nở nụ cười ngọt ngào, giống như chăm chú ngắm khuôn mặt người yêu vậy. Yếu Tử Yếu Hoạt ôm một cái vò rượu thật lớn, thỏa mãn đánh chén, thấy Lạc San đang cười, cũng không hiểu cười rộ lên, khuôn mặt đầy nếp nhăn dúm gió thành một đoàn.

Lính gác Mộc phủ đều biết Lạc San, vội thi nhau thỉnh nàng đi vào, Lạc San ném cho hai người bọn họ thỏi bạc sau đó vọt vào Mộc phủ như gió liền đụng đầu phải Lục Châu đang ngáp dài uể oải. Lục Châu đêm qua bị ầm ĩ chỉ ngủ có hai canh giờ, hỏa khí đang thinh, đột nhiên bị người đánh ngã, không thèm nhìn đã tru lên:
“Ngươi không có mắt à? Nhanh đi đầu thai đi! Ai za.. nguyên lai là tiểu thư, thật xin lỗi là nô tỳ đáng chết!”

Lạc San hiển nhiên tâm tình đang rất tốt, đem nàng từ mặt đất đỡ dậy, cưới nói:
“Nha đầu chết tiệt kia, người nào chọc tới ngươi, để ta trút giận! Bất quá bổn tiểu thư hôm nay cao hứng dẫn ta đi gặp biểu tẩu. À, nghe nói Vương Nhạc Nhạc cũng ở đây, hắn đâu?”

“À, hắn ở phòng kế bên phòng ngủ phu nhân, chính là nơi trước kia tiểu thư thường ở, bất quá người cũng đến rồi, ta lập tức cho người thu dọn gian phòng khác!”

Lục Châu có chút lo lắng đánh giá sắc mặt của nàng, vị tiểu thư cậy mạnh này trước kia đã cho nàng ăn đủ đau khổ rồi, chỉ e có điểm không tốt, khiến nàng có cơ hội thu thập mình, không nghĩ tới hôm nay nàng tính tình tốt đến thần kỳ, hào phóng nói:
“Không cần, cái chỗ kia ta đã quen để ta tự đi tìm hắn!”

Hưng phấn chạy về phía trước mấy bước rồi lại dừng lại:
“Sư phụ, hai người các lão cũng đừng đi theo ta, tự mình tìm một chỗ uống rượu đi, Lục Châu chuẩn bị chút ít mồi nhậu.”

Lục Châu đáp ứng một tiếng, bụng lại nghĩ Vương Nhạc Nhạc bên cạnh còn có rất nhiều nữ nhân, Lạc San cứ như vậy đi vào chẳng phải là Lục Châu không nghĩ tới, Lạc San làm sao nhận được Vương Nhạc Nhạc?

Lục Châu tùy tiện kéo một nha hoàn an bài xong cho Yếu Tử Yếu Hoạt rồi vội đuổi theo phía sau Lạc San tới gian phòng Nhạc Nhạc, vừa mới vào đến sân đã nghe thấy tiếng thét chói tai của Lạc San từ trong phòng truyền ra

“A ~ ngươi?”

Tiếp theo là rất nhiều thanh âm nữ nhân khác

“A ~ nàng?”

Lục Châu vỗ đầu một cái thầm kêu hỏng bét, thấy trong phòng an tĩnh một chút mới xám xịt theo vào sau, khiến nàng có chút an lòng chính là Lạc San đang cùng các nữ nhân nói chuyện, mặt khác khiến nàng kinh ngạc chính là Mộc phu nhân đang trên giường Nhạc Nhạc, xấu hổ mặc quần áo.

Đầu óc nàng trong nháy mắt trống rỗng, le lưỡi lặng lẽ từ trong phòng thối lui, ra khỏi cửa mới cuống cuồng hít mấy ngụm không khí trong lành, nói:
“Trời ạ, loạn hết rồi! Nhất định là nằm mơ, đúng, là nằm mơ, ta muốn đi ngủ!”

Kim Điệp đêm qua nhận được tin tức Mộc phủ đưa tới, biết tìm được Nhạc Nhạc, sáng sớm đã chạy tới, chư nữ đụng phải nhau líu ríu hàn huyên không hết chuyện, trao đổi bí mật khuê phòng với nhau, Nhạc Nhạc cũng được thanh nhàn, núp ở một góc yên lặng nhớ lại kinh nghiệm đả đấu lúc trước

Nhạc Nhạc thầm nghĩ:
“Võ công của ta bị cảm xúc ảnh hưởng rất lớn, rất không ổn định, có lúc võ công bình bình, có khi lại có thể dùng được ‘Tâm Toái’ loại chiêu thức hủy thiên diệt địa. Nhưng nếu là hỗn chiến áp dụng ‘Tâm Toái’ ngay cả người bên mình cũng sẽ bị giết một khối, mà những thứ chiêu thức hoa lệ tinh mỹ kia uy lực không thành vấn đề nhưng tốc độ quá kém, nếu gặp phải cao thủ cấp tông sư hiệu quả sẽ giảm đi, như thế nào mới có thể đề cao tốc độ đây? Chỉ cần tốc độ đề cao lực sát thương sẽ gia tăng gấp mấy lần”

“Hiện tại chiêu thức tương đối tán loạn không có hệ thống, phần lớn là tính phòng ngự gặp chiêu hóa chiêu, nếu như có thể giống như nước sông trôi chảy đánh ra liên miên khồn dứt, hắc hắc cho dù là Lục Vô Nhật cũng không thể thương tổn được ta. Bất quá loại như ‘Lan Hoa Chỉ’ của Sở Hồng Vũ làm sao đối phó bây giờ, loại công kích từ xa, chậc chậc thật là kinh khủng, bất quá Lan Hoa Chỉ khẳng định tiêu hao nội lực, hơn nữa còn có thể thấy rõ quỹ tích phi hành, nếu là nàng luyện đến trình độ vô ảnh vô hình, ai za đến lúc đó nói sau, đánh không lại có thể trốn!”

“Trốn? Thân pháp đào tẩu cũng cần tăng cường a, ‘Hoa Gian Vũ Bộ’ mặc dù tiêu sái phong dật nhưng tốc độ so sánh với ‘Du Hồn Bộ’ của Lục Vô Nhật hay với luân hồi sát thủ - huyết ảnh tốc độ lại càng không bằng!”

“Tốc độ, ta muốn tốc độ!”
Nhạc Nhạc không nhịn được rống to.

Tiểu Chi kinh hoảng liếc mắt nhìn Nhạc Nhạc một cái, hỏi Mộ Dung Kỳ:
“Kỳ tỷ, công tử làm sao vậy? Hai ngày nay vẫn ngồi như vậy không nói không rằng, không phải là đang nhớ về Tiểu Vi tỷ chứ?”

“Dừng, không phải vậy, ca ca nhớ Nhược Tuyết, Tiên Vu các nàng còn có thể hiểu, Tiểu Vi ở phút cuối rời chúng ta mà đi từ đó tới giờ không trở lại, cũng không có người nhớ nàng!”
Yến Vô Song tức khí nói.

Kim Điệp cũng biết chuyện này, cười quyến rũ nói:
“Nhạc lang không phải kẻ bạc tình, bất quá Tiểu Vi quả thật là quá mức, không có bận tâm cảm thụ của Nhạc lang, chuyện sau này còn xem biểu hiện Tiểu Vi”

Mộ Dung Kỳ cười nói:
“Tiểu Chi không nên nói lung tung, ca hiện giờ không muốn nhắc đến chuyện Tiểu Vi, chàng đang chuyên tâm minh tưởng võ công, dĩ cầu đột phá, lúc nào rảnh mà nhớ nhứng thứ này.”

Lạc San đang cùng Tô Xảo Xảo đùa giỡn:
“Ta đi trên đường nghe giang hồ đồn đại, Nhạc Nhạc ca võ công đăng phong tạo cực, có thể khai sơn lập phái, chờ một chút… hắn sao còn muốn đột phá, luyện nữa không phải là vô địch thiên hạ sao?“

Mặc Linh Tử cười nói:
“Sao có thể nghe giang hồ đồn loạn, ca ở Hoàng Thành hơn một tháng đã bị thương đến hôn mê nhiều lần, võ công của chàng so với tỷ muội chúng ta là tốt nhất, nhưng bên ngoài cao thủ nhiều không kể xiết, sao đã nói đến vô địch thiên hạ?”

Yến Vô Song cao ngạo hếch cằm lên không phục nói:
“Ta còn đem ca đánh ngất xỉu đấy! Trong số tỷ muội chúng ta, ca cũng không phải là thứ nhất, là ta mới đúng!”
Chúng nữ biết tính nàng hiếu thắng cũng không cùng nàng cãi cọ, chỉ cười hì hì không nói.

Bốn năm ngày kế tiếp, Mộc phủ hộ vệ thường xuyên thấy một thiếu niên áo trắng, trong tay gánh hai thùng gỗ, sau lưng trói hơn ba trăm cân đá hoa cương, hàng ngày như nổi điên chạy quanh vườn nhà, cho đến thẳng ngày thứ sáu.

“Ca làm sao không chạy?”
Chúng nữ hỏi hắn.

Nhạc Nhạc nằm trên cỏ, trong miệng sùi bọt mép, nói:
“Giả dối!”

“Cái gì giả dối?”
Chúng nữ lại hỏi.

Bất quá Nhạc Nhạc đã mệt ngủ thiếp đi, câu “Giả dối” này sẽ thành câu đố không lời giải. Nhiều năm sau này, giới võ hiệp mới có người hiểu hàm nghĩa của những lời này.

Ngày ngày, Giản Phỉ Phỉ mang theo Dịch Trì Cống đi vào Mộc phủ.

“Tiểu sư muội, lời đồn đại có thật không? Mộc Phu nhân đi theo Vương Nhạc Nhạc?”
Dịch Trì Công trong lòng chua xót hỏi.

“Ta cũng không biết, lập tức liền gặp được, huynh giáp mặt hỏi cho rõ ràng!”
Giản Phỉ Phỉ ngẩng đầu nhìn đại sư huynh một cái, lại nói:

“Duyên phận không thể cưỡng cầu, nhưng huynh vẫn không nghe, đau khổ đợi sáu năm không bằng Nhạc Nhạc người ta sáu ngày, nga, huynh không nên thương tâm dù sao còn không có chứng thực!”

Dịch Trì Cống gật đầu, cố trấn định đi theo sau nàng, vừa vào đã thấy Mộc phu nhân – Tô Xảo Xảo.

Tô Xảo Xảo lúm đồng tiền như hoa, rúc bên cạnh Vương Nhạc Nhạc, như cô bé làm nũng bên hắn đòi cưng chìu, dung mạo tinh mỹ vẫn khiến kẻ khác chú ý trong muôn ngàn đóa hoa, nàng trải qua tình yêu tẩy rửa lại càng phong tình vạn chủng giơ tay nhấc chân đều có mỵ lực mê hồn đoạt phách.

Dịch Trì Cống không biết như thế nào đi tới bên cạnh Vương Nhạc Nhạc, chỉ mê muội hướng Nhạc Nhạc quát:
“Vương Nhạc Nhạc ta muốn khiêu chiến với ngươi!”

Chư nữ thấy nhiệt náo, tò mò ngó chừng Dịch Trì Cống đang sắp sửa nổi điên, Giản Phỉ Phỉ vội chạy đến giữa các nàng, sắc mặt đỏ bừng thanh minh:
“Thật là xin lỗi, đại sư huynh có chút kích động, Xảo Xảo tỷ, ta không biết hắn có thể như vậy”

Tô Xảo Xảo gật đầu, khiến nàng an tâm, hướng về Dịch Trì Cống bình tĩnh nói:
“Dịch thống lĩnh, ta đã sớm nói qua, giữa chúng ta là không thể nào, hiện tại ta đã theo Nhạc lang, cuộc sống rất hạnh phúc”

Lời nàng chưa dứt, đã bị Dịch Trì Công chặn lời:
“Vương Nhạc Nhạc là nam nhân thì tiếp nhận khiêu chiến của ta, ta thân là người của hoàng cung, mỗi tháng chỉ có một ngày nghỉ, buổi trưa hôm nay gặp tại võ tràng Kiếm Tông, ai thua liền phải rời Mộc phủ”

Mộc phu nhân thấy mình đã luôn ổn trọng lão thành thế mà Dịch Trì Cống lại còn nói ra những lời này, có chút bận tâm nhìn hướng Nhạc Nhạc, sợ chàng đáp ứng khiêu chiến của hắn, càng sợ Nhạc Nhạc buồn bực vì thua trận.

Vương Nhạc Nhạc chỉ tự tin mỉm cười nhàn nhạt, trịnh trọng nói:
“Ta tiếp nhận khiêu chiến! Nhưng ta không đồng ý câu cuối cùng kia –ai thua kẻ đó phải rời đi – như vậy đối với Xảo Xảo là không công bình, bất quá ta khẳng định, ta nhất định sẽ thắng!”

Nhạc Nhạc tự tin cảm nhiễm mỗi người ở đây, thật giống như hắn đã chiến thắng vậy.
Dịch Trì Cống cũng có cảm giác như thế, cảm giác thất bại đã âm ỉ trong lòng, hắn há hốc mồm than một tiếng nói:
“Gặp tại trường luyện võ Kiếm Tông!”

Xoay người rời đi.

*****************
Giờ Ngọ, Kiếm Tông.

Nhạc Nhạc đúng hạn phó ước, phía sau hắn thật nhiều mỹ nữ hộ tống, dường như là tới dự tiệc chứ không phải tới ứng chiến,

Giản Phỉ Phỉ ngồi trên đài quan sát ở Kiếm Tông Lầu, ngồi bên cạnh nàng là một trung niên nam tử, nhìn không ra tuổi lớn nhỏ, thân thể vĩ đại cao ngất, như một thanh bảo kiếm tuốt ra khỏi vỏ, bảo kiếm vô phong, thần quang nội liễm, giơ tay nhấc chân đều hợp lẽ tự nhiên, tựa hồ đã ẩn vào cảnh vật sau lưng.

Giản Phỉ Phỉ nói:
“Cha, hắn đã tới!”

Nàng chỉ vào Vương Nhạc Nhạc, vẻ mặt hơi có chút hưng phấn.
Trung niên nam tử hứng thú liếc nữ nhi một cái, mới tinh tế đánh giá Vương Nhạc Nhạc, không ngừng gật đầu khen ngợi, nói:
“Cuộc quyết đấu này không có gì để xem rồi, Đại sư huynh của con dưới tay hắn, không quá trăm chiêu! Thật muốn bái kiến sư phụ hắn, hướng hắn lãnh giáo diệu chiêu huấn luyện đệ tử, bốn người các ngươi một chút cầu tiến cũng không có, ta đây một thân công phu chẳng lẽ lại thất truyền hay sao?”

“Cha nha, người như thế nào lại nói vậy, chúng con bình thường rất dụng tâm luyện công, chẳng qua là tiến triển hơi chậm chạp mà thôi!”

“Ha ha, cũng chậm chạp hơn mười năm rồi, thật muốn xem mấy người các ngươi tiến triển thần tốc ra sao. Tam đệ tử Vu Đông tư chất kỳ giai, chẳng qua kỳ tài khoáng ngạo, không thành được châu báu, nhị đệ tử Hàn Thu cũng là cẩn công khắc khổ, chẳng qua tư chất bình bình, đại sư huynh của ngươi Dịch Trì Cống cũng không tệ, đáng tiếc bị lưới tình vây khốn, năm sáu năm không có tiến bộ, tâm cảnh không vững, về phần Phỉ Phỉ ngươi, ta liền không muốn nói nhiều rồi, một chữ – Lười!”

“Cha, người sao lại nói con như vậy, nha, bọn họ bắt đầu rồi.”

“Ân, không nghĩ tới cảnh giới Vương Nhạc Nhạc so với ta nghĩ còn cao hơn, đã tiến vào cập bậc tông sư rồi, kiếm pháp phiêu dật hoa mỹ, uy lực lại phi phàm, không theo tiết tấu bình thường, tự thành nhất phái, hảo hảo hảo!”

Khi Nhạc Nhạc đánh ra “Manh Mục Chi Quang” cùng “Gai Hoa Hồng”, hắn nói liên tiếp ba chữ hảo, lại nói tiếp:
“Nếu có thể ngộ thông Nhân Kiếm hợp nhất tự nhiên chi đạo, hoặc là tốc độ nhanh hơn một chút, thiên hạ còn có mấy người là đối thủ của hắn, trừ phi mấy lão ma đầu tái xuất giang hồ.”

« Cha, mấy lão ma đầu nào a ?« Giản Phỉ Phỉ tò mò hỏi.

« Khụ khu, biết những thứ này đối với con không có chỗ tốt, trẻ con không nên hỏi loạn !«
Hắn chỉ vào Vương Nhạc Nhạc, nói sang chuyện khác

« Oa, thân pháp này thật khá !«

« Ân, thân pháp này là ‘Hoa Gian Vũ Bộ’ là của mấy vị phu nhân của hắn nói cho con biết !«

« Vương Nhạc Nhạc diễm phúc không cạn, Hàn bá phụ ngươi còn muốn chiêu hắn làm rể đấy, nói là thích hắn thi từ văn chương, bất quá ta nghe nói Hàn Thu đã có ý trung nhân, chẳng qua Hàn lão đầu tình tình bướng bỉnh, ta nhất thời cũng không khuyên nổi hắn.«

« Đúng vậy a, Hàn sư tỷ đã có ý trung nhân, chẳng qua người nọ không thích nói chuyện xã giao, Hàn sư tỷ không dám đem hắn đến gặp người, càng không có ý nói cho người nhà ! Còn nữa Hàn sư tỷ có chút chán ghét Vương Nhạc Nhạc cho nên bọn họ là không thể nào, ta phải đi hữu tướng phủ, hảo hảo khuyên bảo bá phụ, tránh cho người phá hỏng khúc uyên ương«

« Ha ha, Phỉ Phỉ gần đây thay đổi thành chịu khó rồi !«

« Con vẫn rất chịu khó !«

Võ công của Nhạc Nhạc trên xa Dịch Trì Cống, tỷ thí lần này chủ yếu là thử chiêu. đem võ công tâm đắc nghĩ đến gần nhất vận dụng ra ngoài, lúc đanh tới bảy tám chục chiêu, Nhạc Nhạc đối với hắn đã không còn hứng thú, nhanh chóng tung mấy chiêu đem hắn bức lui, Dịch Trì Cống kinh ngạc ngó chừng Nhạc Nhạc, hắn bỗng nhiên hiểu rằng đây mới chân chính là thực lực của Vương Nhạc Nhạc, vừa rồi mới chỉ là hắn chơi đùa mà thôi.

Mồ hôi lạnh trên trán chảy ra liên tục, nổi giận xông về phía Nhạc Nhạc đánh tới, Nhạc Nhạc tâm thần khóa chặt hai mắt hắn, đem tinh thần lực tụ thành một đường, hung hăng trừng về phía Dịch Trì Cống. Đây là tinh thần công kích Nhạc Nhạc vừa mới lĩnh ngộ, đem tinh thần lực mê hoặc tâm thần kẻ địch, dùng để công kích.

Dịch Trì Cống bên tai oanh một tiếng, không kịp phòng bị đã bị một đạo tinh thần lực như thực thể đánh vào trong đầu thành một mảng trống rỗng, chỉ cảm thấy cổ chợt lạnh, Truy Tâm kiếm của Nhạc Nhạc đã kề ở cổ.

Thắng bại đã phân chẳng qua Dịch Trì Cống vẫn không rõ tại sao lại thua. Chỉ hiểu một điều duy nhất là mình cùng Vương Nhạc Nhạc chênh lệch quá lớn, kiếp này không thể vượt qua.

Nhạc Nhạc ôm Truy Tâm kiếm, hướng đài quan sát vẫy tay một cái với Giản Phỉ Phỉ, như thể ta biết các người ở đây quan sát vậy.

Chúng nữ đều chạy tới chúc mừng hắn, vây quanh Nhạc Nhạc trở về Mộc phủ.

****************
Kỹ quán Hoàng Thành – Bích Ngọc lâu
Hậu viện.

Một thiếu nữ che mặt vọt tới phòng Cung Minh Nguyệt. Kinh hoàng bẩm báo:
“Cung chủ, không xong, Lam Dạ đảo chúng ta đã bị hải tặc bao vây, thuyền bè hộ tống Tiểu Nguyệt trở về đã bị bọn chúng đốt hủy, mấy người đều táng thân tại Lam Hải, các nàng trước khi chết đưa tin muốn chúng ta nhanh chóng về đảo cứu viện.”

Cung Minh Nguyệt nghe xong hừ lạnh một tiếng, phất tay đem bàn trà bên cạnh đánh nát bấy
“Đám man dân chưa khai hóa kia cũng dám chọc Minh Nguyệt Cung, ta trở về diệt toàn đảo chúng! Hừ, đệ tử trên đảo làm ăn cái gì không biết, ngay cả mấy thứ giặc cỏ này cũng đối phó không được sao?”

Đệ tử đưa tin kia bị dọa đến phát run, vội nói:
“Tin đã đưa, bọn họ ước chừng trăm người, có rất nhiều sát thủ Dã Thảo xen lẫn bên trong, hơn nữa lại còn là tiểu đội tinh anh, võ công cao cường. Hai bên đánh nhau sống chết mấy lần đều bị tổn thương, ma ma chấp sự không dám quyết định phản kích đại quy mô, chỉ chờ cung chủ trở về quyết định.”

Cung Minh Nguyệt sắc mặt hơi có chuyển biến tốt, lạnh lùng nói:
“Được rồi, đi xuống nghỉ ngơi chốc lát, lập tức phát ra tín hiệu chiêu tập đệ tử Minh Nguyệt Cung trở về đảo.”

Đệ tử kia nói:
“Trên đường thuộc hạ chạy tới đã phát ra tin tức, chỉ chờ cung chủ hạ lệnh, lập tức có thể chạy về Lam Dạ đảo.”

Cung Minh Nguyệt hài lòng gật đầu nói:
“Đông Nguyệt, ngươi mang theo ba chấp sự, ở lại Hoàng Thành phụng bồi Như Mộng, bảo vệ an toàn cho nàng, các đệ tử khác toàn bộ trở về đảo giết sạch mấy thứ giặc cỏ này.”

“Vâng, thuộc hạ tuân lệnh!”

Cung Minh Nguyệt nhìn vẻ mặt ngây thơ của Cung Như Mông, có chút không yên lòng, giao phó một phen cho bốn chấp sự mới hỏa tốc dẫn người trở về Lam Dạ đảo.

************
Một thanh âm nhu nhược nhưng vô cùng ưu mỹ, nhẹ nhàng nói:
“Huyết Ảnh, ngươi thật sự muốn đi ám sát Vương Nhạc Nhạc sao? Xét về mặt nào đó, hắn và chúng ta coi như cùng hội cùng thuyền, có chung địch nhân, ngươi biết không?”

“Huyết Ảnh không biết, bất quá ta đã thu ngân phiếu của Tư Đồ gia thì trách nhiệm ám sát hắn ba lần, Luân Hồi chưa bao giờ làm chuyện bội ước!”

Huyết Ảnh sát khí ngùn ngụt nói, bất quá lại thật ôn nhu, cũng không dám nhìn về phía chủ nhân của thanh âm ưu mỹ kia.
“Huyết Ảnh, ngươi cái gì cũng rất ưu tú, chỉ là không biết nói dối!”

“Ta,… ta không có!”
Huyết Ảnh lo lắng biện bạch.

“Ngươi không nên gấp, tỷ muội chúng ta biết nhau gần mười năm, ta còn không biết tính cách của ngươi sao? Ngươi không để ý đến lợi ích của Luân Hồi mà muốn đích thân đi sát nhân, chỉ có một loại tình huống, ha ha, Vương Nhạc Nhạc đúng là từng thất lễ với ngươi sao? Ngươi vẫn là không sửa được thói quen này, quên đi, tự mình cẩn thận chớ quên chánh sự!”

“Được rồi, cám ơn Băng tỷ! Ta biết không lừa được tỷ! Bất quá Tư Đồ gia xuất thủ rất bạo tay, chuẩn bị hai mươi lạnh bạc mua đầu kẻ khác”
Huyết Ảnh có chút xấu hổ nói.

“Chúng ta thật giống kẻ ham chút bạc ấy sao? Thiên Cơ Các một tháng thu vào cũng không ít hơn số đó!”

Nàng xem sắc mặt Huyết Ảnh đỏ ửng, lại nói:
“Ai nha.. quên đi, không nói nữa!”

“Ha ha, Huyết Ảnh nói dối lại bị tiểu thư vạch trần, khiến Huyết Ảnh xấu hổ thật không dễ dàng!”

Một thanh âm già nua từ bên ngoài truyền đến, bước nhanh đi tới ghế dựa mềm, lại nói:
“Huyết Ảnh, ôm tiểu thư lên xe lăn, nên đi ra ngoài sưởi nắng rồi!”

“Hạ thúc, tự ta có thể dùng xe lăn ra ngoài, người cũng đừng quan tâm!”
Thanh âm nhu nhược kiều mỹ vừa nói, hai tay nhẹ nhàng vỗ tay vịn thân thể trên không trung hơi đổi, hạ xuống xe lăn đắc ý nhìn Hạ thúc.

“Thế nào?”

Hạ thúc:
“Ha ha tiểu thư thân thủ ngày càng linh hoạt, chẳng qua là lão nô hầu hạ đã thành thói quen, nếu một ngày không làm đã cảm thấy khó chịu rồi!”

Vừa nói đã đẩy xe lăn đi ra ngoài phòng, tới cửa đột nhiên dừng lại:
“Huyết Ảnh, trên đường qua Long Cốt sơn, cẩn thận hỏi thăm tin tức ‘Long Điêu’, gần đây đã có thợ săn từng gặp, nếu là có thể bắt được Long Điêu, chân của tiểu thư có thể sẽ khôi phục!”

“Hạ thúc, không cần bận tâm, cũng trị mười mấy năm rồi, một chút hiệu quả cũng không có, ta cũng quen sống trên xe lăn rồi, tốc độ ‘Long Điêu’ ai có thể đuổi kịp đây, à, Huyết Ảnh, lúc rời đi, tới Thiên Cơ Các mang theo Vô Ảnh lưới, nếu là thật sự đụng phải Long Điêu dùng Vô Ảnh lưới thử một chút!”

Nghe được có thể khôi phục hai chân, nàng vẫn có chút động tâm, mặc dù trước kia đã từng thất bại rất nhiều lần.
Hạ thúc cùng Huyết Ảnh nhìn nhau cười một tiếng.
“Tốt, nếu thấy ta nhất định sẽ bắt được!”

Ánh trăng u ám treo lơ lửng, tiếng sói hú văng vẳng, quỷ hỏa du đãng trôi nổi trong rừng, một đầu lâu bị gặm mất một nửa, trong bụi cỏ hoang lăn qua lăn lại rồi rơi mất hút vào dòng suối. Con suối lạnh ngắt dưới anh trăng, màu sắc thật quỷ dị, một con chuột từ cái đầu lâu bị tàn phá nhảy tung lên, thoát lên bờ toàn thân ướt sũng bất mãn run lẩy bẩy, mùi máu tươi gay mũi tràn ngập khắp nơi.

Mấy tráng hán đầu trọc lóc ngồi trên chiếu, con ngươi thi thoảng quét khắp bốn phía, mỗi người trong tay cầm cả một khúc bắp đùi chảy đầm đìa máu, nuốt chửng như quỷ đói, khóe miệng tràn ra vết máu nhàn nhạt.
“Tam Giới, đồ ngu, lá gan so với con mèo còn nhỏ hơn. Sư phụ đáp ứng thưởng cho chúng ta hai con chó mực rồi, ngươi còn lén lén lút lút đem nướng, nhìn xem, nướng nửa ngày vẫn còn sống, ăn thì dở tệ, bỏ thì tiếc, gặp phải ngươi là kiếp nạn lơn nhất đời của ta!”
Nhất Giới trong miệng đầy mớ thịt nửa chín nửa sống, lải nhải cái gì không rõ.

Bát Giới ngon lành gặm một cái chân nhỏ, bất bình thay Tam Giới:
“Ta nói đại sư huynh, như huynh nói Tam Giới như vậy quá không công bình, lần đó trốn sư phụ nuôi chó mực, không phải Tam sư huynh làm nhiều nhất sao? Lột da, rửa ráy, thui, tất cả đều một tay hắn làm, lại nói chúng ta ăn nhiều thịt chó tái cũng thành khẩu vị rồi!”

“Công bình? Ta nếu công bình thì đã thành phật tổ rồi! Trên đời nếu tồn tại công bình thì đã thành thiên đường rồi! Lão Thiên nếu công bình, sớm đã đem đồ ngốc nhà ngươi biến thanh người nguyên thủy rồi!”

Nhất Giới liếm liếm chút thịt bầy nhầy máu me trên khúc xương, đắc ý nhìn các sư đệ trợn mắt há mồm:
“Sao? Bại học thức uyên bác dọa sợ sao?”

Tam Giới giứ giứ chỉ vào khúc xương trong tay Nhất Giới, như muốn nôn nói:
“Đại sư huynh, ngươi, ngươi mới vừa rồi nuốt vào một nửa con bọ, còn có…Còn có một nửa dính trên khúc xương”

Nhất Giới cũng nhìn thấy sắc mặt tái xanh
“Côn trùng này có độc, có người hạ thủ, rút lui!”

Nói xong hắn vận công đem toàn bộ đồ ăn ói ra, dẫn đầu nhảy xuống đài trúc.
Tám hòa thượng vừa mới nhảy xuống thì càng nhiều độc trùng kỳ dị bắn về phía đài cao nhằm vào hộp ngọc Nguyệt Thần, hộp ngọc phát ra ánh sáng hồng hấp dẫn lũ côn trùng đã bị khống chế.

Toàn Giới đại sư đứng ở cửa chùa, thấy tám đệ tử trở về lộ ra nụ cười giải thoát:
“Những ngày qua cực khổ các con, nay Dạ Nguyệt Thần Binh Pháp nếu được thành công cướp đi chúng ta có thể lại ở chùa tiếp tục tiêu dao sung sướng, Nhất Giới trúng độc không sao chứ?”

Nhất Giới lập tức bị cảm động lệ nóng quanh tròng, hướng phật gia hành đại lễ hiếm thấy:
“Đệ tử không có chuyện gì, đa tạ sư phụ quan tâm!”

Toàn Giới hiền lành gật đầu, ôn hòa nói tiếp:
“Không có chuyện gì là tốt rồi, theo về thiện phòng tụng học Bát Nhã Tâm Kinh đi, cộng thêm hôm trước không có học xong, còn thiếu một vạn bảy ngàn bốn trăm ba mươi chín lần!”

Nhất Giới không có nước mắt vòng quanh rốt cục cũng tuôn ra, té sấp mặt xuống thềm đá trước cửa chùa.
Bát Giới chạy về trước sờ mạch môn của hắn, đột nhiên kinh hãi nói:
“Sư phụ, hắn, hắn đã chết! Người đây là mưu sát!”

“Đã chết?”

Toàn Giới mặt không đổi sắc nói:
“Chết càng tốt, chó mực hậu viện hai ngày không có ăn, đem hắn ném vào chuồng chó đi!”

“Không, con tỉnh, con đi tụng kinh, mới vừa rồi chẳng qua là đang chơi trò giả chết thôi!”

Bát Giới ánh mắt kinh ngạc nhìn Nhất Giới phi vọt vào chùa, cước bộ thanh thoát như gió.

************
Tại mật thất tối đen như mực, Mã Vạn Lý nhìn chằm chằm một người bịt mặt mập lùn mặc áo đen
“Chẳng lẽ đây là hắc khách trong truyền thuyết?”

Điếu Tử Quỷ đùa bỡn ô kim tác trong tay, lắc đầu giải thích:
“Sư đệ ta đen thì có đen chút, nhưng hắn lập chí muốn trở thành Hại Khách chứ không phải hắc khách gì!”

“Chẳng lẽ những độc trùng đoạt Nguyệt Thần Binh Thư kia tất cả đều do hắn điều khiển?”

“Không sai! Tất cả đều do ta điều khiển! Ngươi tự mình đã gặp qua côn trùng đoạt bảo vật sao?”
Áo đen mập lùn xoa một chút mồ hôi chảy bên khóe mắt, khinh thường Mã Vạn Lý vô tri.

Mã Vạn Lý cũng chẳng thèm để ý, chỉ vào đài cao cách đó không xa, tiếp tục nói :
« Trùng không tệ ! béo mũm mĩm, hẳn là đủ cho hai con bạch mi ưng ăn, để cho nó không chết là tốt nhất !«

“Hả? Bạch Mi Ưng? Điểu nhân Mạc Sa quốc cũng tới? Chỉ có điểu tộc Mạc Sa quốc mới có năng lực thuần hóa bạch ,ưng, đáng
thương một ngàn con côn trùng ta nuôi sẽ phải táng mạng trọng bụng chim sao? Không, còn lâu, ta muốn cùng vận mệnh chiến đấu, Khu Trùng Quỷ ta còn lâu mới nhận thua!”
Hắn nhìn hai con ưng không kiến sợ nuốt ăn côn trùng, nước mắt đã sắp tuôn ra.  (truyensac hiepnang)

“Nga, Khu Trùng Quỷ nói rất hay, loại người không chịu thua này đúng là kẻ chúng ta cần! Có câu: ’tẩu biệt nhân đích lộ, nhượng tự kỷ khứ thuyết ba!’ (Câu này ta chịu dịch không nổi) a, hình như nói ngược. Nhưng mà ý đại khái mọi người nên hiểu!”
Tư Đồ Bằng vung đại đao, chậm rãi tiêu sái, bên cạnh một trái một phải là Đao Cốc – Tam Mộc Đồ cùng Trương Sở Hưu, còn có hai trăm gia tướng, thân pháp nhẹ nhàng võ công bất phàm,

Hộ pháp Vạn Lý Minh – Trương Dương, bất mãn nói:
“Tư Đồ đại nhân hình như vừa tới trễ!”
Âm điệu vô cùng tỉa tót.

“Khụ khụ, ngươi cũng biết nơi nay là thủ đo một nước, tắc đường rất nhiều, có thể chạy tới nhanh như vậy còn phải cảm tạ xa phu A Cẩu tiên sinh”

Tư Đồ Bằng còn muốn giải thích thêm cái gì nữa, đột nhiên Tam Mộc Đồ hô:
“Mau nhìn, trùng tử bị ăn hết sạch, bạch mi ưng cắp hộp ngọc Nguyệt Thần bay đi mất rồi!”

“Trời ạ! Cứu cứu ta, cả đời nuôi dưỡng đến một con sâu cũng chả còn!”
Khu Trùng Quỷ gục trên mặt đất thống khổ co lại thành một đống.

Bất quá tất cả mọi người trong Vạn Lý Minh đang nhìn bảo vật hồng quang trong miệng ưng, nào có người để ý hắn kêu khóc.

“Di, bạch mi ưng bay chậm lại thật kỳ quái, giống như uống rượu say, điểu nhân của ngươi rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

Sa Nhân An cảm giác sắc mặt tộc trưởng không tốt, thấy Xử Vu bên cạnh nổi giận, vội đổi giọng nói:
“A, là Điểu tộc trưởng!”

Trong lòng cũng hô to:
“Nói đi nói lại, còn không phải điểu nhân, chẳng qua chỉ là một đầu lĩnh rắm thối mà thôi, nếu không phải phụ vương ta có giao đãi, ta mới mặc kệ ngươi, lần này Mạc Sa quốc điều tới ba trăm cao thủ loan đao, trực tiếp chém giết không được, lại phải nhờ đến hai con chim say này ư!”

Điểu nhân, à không, là Điểu tộc trưởng dùng ánh mắt trí tuệ quan sát bạch mi ưng, chậm chạp mà thâm trầm nói:
“Đại vương tử, thật ra ta cũng không rõ ràng lắm, tình huống như thế tại hạ chưa từng gặp qua, có thể là bọn chúng tuổi lớn, có thể do nguyên nhân hoa mắt, không nên gấp, ha ha, không nên gấp, ngài nhìn xem, Nguyệt Thần binh thư chẳng phải vẫn còn trong miệng bọn chúng đấy thôi”

“Bọn chúng đã bay vòng vòng đến hai vòng lớn rồi, đợi đến sáng cũng chưa chắc có thể bay trở lại, lại nói nếu để kẻ khác xuống tay, bảo vật rơi vào tay ai còn rất khó nói! Aizz chúng ta đã trốn ở chỗ này hơn mười ngày rồi, chờ thêm một ngày nữa ta liền điên mất!”
Sa Nhân An nhìn chằm chằm đôi ưng, quay lại trừng mắt với điểu tộc trưởng.

“Đại vương tử, chúng ta dùng cung, bắt nó xuống đây!”
Một loan đao hộ vệ nêu ý kiến.

“Ân, ý kiến hay, cung tên lấy ra!”

Loan đạo hộ vệ vội từ trong ngực móc ra một chiếc cung đồ chơi hình chữ ‘Nha’, khom người đưa cho Sa Nhân an đang ngẩn tò te, thấy hắn không tiếp, lại nói:
“À, ta nhiều năm không cầm đến đại cung, cái này… cái này là đồ chơi ta mới đoạt được trong tay một đứa trẻ, ngài nhìn được không?”

Thịnh tình không thể chối từ, Sa Nhân An nhận lấy cung, tặng ngay cho tên loan đao hộ vệ kia một cú trời giáng ngã chổng vó, sau đó một trận cuồng loạn quyền đấm cước đá, quát với mấy tên hộ vệ khác

“Đồ ngu! Đứng đấy sao! Ném hắn đi chôn cho rồi!”

***************
Trong rừng rậm, mùi máu tươi nồng đậm thêm mấy người.
“Chung Ly, ngươi ở đây ngửi thấy cái gì?”
Ma giáo Phong trưởng lão hớn hở ngó chừng say ưng, tùy ý hỏi.

“Ở đây có mùi rượu, ô, mới vừa rồi tới rõ ràng còn một bình rượu ngon, làm sao một giọt cũng không còn? Khốn kiếp nhà ngươi trộm rượu ta, hại ta chỉ có thể ngửi mùi đỡ thèm!”
Một người đầu tóc rối bù, quần áo lem nhem, ôm một hồ lô liều mạng hít hà.

“Nơi này chỉ có mùi máu, nào có mùi rượu! Hắc hắc, trí nhớ của ngươi lúc nào có thể khá hơn một chút, bầu rượu kia không phải là bị ngươi dụ ưng sao, ngươi xem, hai con ưng kia say núc ních, hài vãi!”
Lệ trưởng lão chỉ vào đài cao cách đó không xa, trêu ghẹo nói.

“Khốn kiếp, ta đâu có dùng rượu dụ ưng, mới vừa rồi lúc mổ cho chúng nó rõ ràng là thuốc mê mà!”
Chung Ly không hiểu la to.

“Vậy bình thuốc mê của ngươi đâu?”
Hai người đồng loạt hỏi hắn.

“Để ta tìm xem, nhớ ra rồi, mới vừa rồi đưa Giao trưởng lão mượn của ta đuổi muỗi, cho nên ta…”
Chung Ly chợt hiểu ta nói.

“Giao trưởng lão đâu?”
Mấy người hỏi vội chính là ma giáo đệ tử.

Ma giáo đệ tử chỉ vào người nào đó dưới tàng cây, nói:
“Giao trưởng lão thật vĩ đại, trên trăm con muỗi đốt, không rên một tiếng, chúng ta thật bội phục!”
Trường đao thật dài, chế phục màu đên thống nhất, ngực phải thêu chữ “trở về”, lẳng lặng núp trong bụi cỏ không nhúc nhích.

“Huynh đệ, nếu không động, chúng ta thật muốn luân hồi rồi!”
Mỗ sát thủ lạnh lùng nói.

“Thủ lĩnh của chúng ta Huyết Ảnh đại nhân còn chưa tới, trên đường có thể có việc trễ nải, chư vị nhớ kỹ, hành động hiện tại tùy ta chỉ huy!”
Một thanh âm lạnh như băng không biết từ nơi nào truyền đến.

“huynh đệ xin cho biết tên họ?”

“kẻ hèn – Huyết Khối!”
Thanh âm lạnh băng thần bí như cũ.

Có điều năm mươi vị luân hồi sát thủ lại cười lăn lộn trên cỏ
“Ha ha, máu đồng? Chưa từng nghe qua!”
Năm mươi sát thủ bỗng nhiên dừng lại, sát khí chợt nổi, ánh mắt như độc xà ngó chừng phương hướng phát ra thanh âm, tay trái đã nắm chặt chuôi đao. Không khí chung quanh chợt trầm xuống, sát khí vô hình, một luồng sóng mạnh đánh về nơi ẩn thân của Huyết Khối.

Huyết Khối từ từ từ phía sau gốc cây đi ra, thanh âm không hề lạnh như băng nữa, liên tục khom người cười theo:
“Chư vị huynh đệ tốt chứ, kẻ hèn danh hiệu – 007, đây là lệnh bài của Huyết Ảnh đại nhân, nàng trên đường quả thật có chuyện, gọi ta tới trước! Ha ha, không cần khẩn trương, thả lỏng, đúng rồi, hít sâu, ta đếm một hai ba mọi người cùng nhau dụng kính, nga thật xin lỗi, lại nói sai rồi, ta trước kia là phụ sinh thầy thuốc, bệnh nghề nghiệp không sửa được!”
Năm mươi vị luân hồi sát thủ nhìn thấy lệnh bài mới đem sát khí thu hổi, thấy một thân trang phục đúng là của người mình, đều giơ tay hành lễ tham bái, 007 cũng là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy trong tổ chức, chẳng ta là đại gia không nhận ra người.

“Hai con ưng phi không gấp, nhưng đã có người gấp gáp rồi!”
007 chậm chạp nói.

An Định Thư phe phẩy quạt lông, cười nói:
“Công tử, không cần vội, ta đã phái người thỉnh hai vị tiền bối Yếu Tử Yếu Hoạt đến trợ trận rồi, thời gian không sai biệt lắm, hắn là đến nhanh thôi!”

“Định Thư, ta có thể không vội ư, bốn trăm nội cao thủ cùng đi còn chưa có tham gia cướp đoạt đã chết rụng năm sáu chục, aizz, nếu là Yếu Tử Yếu Hoạt bọn họ không đến, đoạt bảo sợ rằng vô vọng, đến lúc đó chúng ta nhìn Lạc Gia cùng Tư Đồ thế gia tranh đoạt thiên hạ, dã tâm của bọn hắn người đi đường đều biết, aizzz , có câu ‘Lòng Tư Mã người đi đường đều biết.’. bọn họ họ Tư Đồ coi như là họ hàng gần, nói như vậy cũng không oan uổng!”

“Dạ dạ, công tử không có oan uổng bọn họ” An Định Thư vội an ủi.

“Oan uổng a, thật là oan uổng!”

Yếu Tử Yếu Hoạt hai người chưa bao giờ ăn ý với nhau như hôm nay

“hai vò thập niên bách thảo nhưỡng, chúng ta thật không có uống, chúng ta thật không có uống, huynh đệ chúng ta vào nhà thấy hai vò rượu, cũng đã vô ích, tiểu nha đầu ngươi phải cho chúng ta hai đàn kia, Đại tiểu thư, tiểu tổ tông!”
Hai người đi theo Lạc San hô to gọi nhỏ giải thích cầu khẩn.

Vương Nhạc Nhạc sáp lại giữa, ôm bả vai hai người, lớn tiếng cười nói:
“Hai vị tiền bối võ công cao tuyệt, lại là sư phụ San nhi, vì sao lại sợ nàng như vậy?”

Hai người cùng kêu lên phản bác:
“Chúng ta không phải sợ nàng, là tôn kính!”

Lạc San đi tới kéo cánh tay Nhạc Nhạc, làm mặt quỷ vơi yếu Tử Yếu Hoạt, nói:
“Nhạc lang đừng nghe bọn họ nói nhảm, hai lão đầu làm việc trái với lương tâm, nói là đi theo ta hóa giải huyết quang tai ương, vèo cái cũng đã mười năm rồi, aizz cũng không biết thấy bói nào đem bọn họ lừa ngon như vậy!”

Yếu Tử Yếu Hoạt hôm nay phối hợp rất tốt, nói:
“Không phải thầy bói lừa gạt, đây chính là Thiền Tông Tuệ Năng đại sư nói, a a, cùng Lạc tiểu thư chừng mười năm, huynh đệ chúng ta ta từ lúc đầu tránh né huyết quang tai ương, đã đối với nàng vô hạn kính ý sùng bái rồi, chuyện rượu kia…?”

Nhạc Nhạc cười nấc, cùng Lạc San nhìn nhau, hai người đều tặc tặc cười hì hì, hai vò rượu này mùi vị thật không tệ, Yến Vô Song, Mộ Dung Kỳ, Mặc Linh Tử cùng Thải Vân từ phía sau chạy tới, mấy người cười thành một đoàn.

Thải Vân uống nhiều nhất, có chút men say nói:
“Ca, lát nữa giúp kẻ nào giết người, mấy ngày không thấy máu, cảm giác thật khó chịu!”
Nàng vuốt trường kiếm trong tay, lộ ra thần sắc mong chờ.

Mộ Dung Kỳ nghe thấy cau mày, cười nói:
“Thải Vân hôm qua không phải còn không thấy máu ư? Nhanh như vậy đã thèm rồi sao?”

“Nào có a, tỷ nói cái kia…”
Thải Vân đột nhiên xấu hổ không nói.

Những mỹ nữ khác đều che miệng cười ta, Nhạc Nhạc đột nhiên quát lớn “Stop!”
“Nhạc lang làm sao vậy?”
Chúng nữ vội hỏi.

“Phía trước có sát khí!”
Nhạc Nhạc nhắm mắt lắng nghe, bộ dáng cẩn thận.

Chúng nữ đối với Nhạc Nhạc luôn luôn tín nhiệm, không nghi ngờ chút nào nói:
“Nhạc lang thật là lợi hại, nhắm mắt cũng biết có sát khí!”

Yếu Tử Yếu Hoạt không chút khách khí vạch trần nói:
“Bất kỳ người sống nào cũng có thể biết sát khí phía trước, cho dù không mở mắt lỗ tai cũng có thể nghe được, lỗ mũi vốn cũng có thể ngửi mùi máu tươi. Sao vậy Lạc đại tiểu thư, ngươi không nên nhìn chằm chằm chúng ta, coi như huynh đệ chúng ta cái gì cũng không nói, hảo đồ nhi, vi sư sai rồi! Vương Nhạc Nhạc quả thật lợi hại, cách xa như vậy cũng có thể cảm thấy sát khí, thật là vãi đạn!”

Lạc San nghe bọn hắn nói ra những lời này, mới bỏ qua cho bọn hắn, đối với Nhạc Nhạc ôn nhu nói:
“Nhạc lang không nên nghe bọn họ nói nhảm, ảnh hưởng chàng phát huy! Còn cảm giác những vật khác không?”

“Có, chúng ta bị bao vây!”

“Các người đã bị bao vây, bỏ vũ khí xuống, tất cả giơ tay lên, nam đứng bên trái, nữ đứng bên phải, hai lão đầu kia đứng ở giữa, không được nhìn, nói các ngươi đó, đừng hỏi tại sao, hỏi ta cũng không nói…”
Một đám áo đen che mặt bao vây Nhạc Nhạc, uy phong đắc ý quát mắng hỏi.

“Xin hỏi…”
Nhạc Nhạc nặn ra nụ cười tốt đẹp nhất.

“Ta nói không thể hỏi, ngươi đã gặp qua phần tử khủng bố nào giúp ngươi làm việc nhà chưa?”

Vương Nhạc Nhạc lại nói:
“như vậy…!”

Hắc y nhân không nhịn được quát
“Sao cái gì?”

“Là ma giáo! Mụ nội nó, ngươi tinh trùng lên não hay sao mà ngay cả ma hay yêu cũng không biết, làm loạn rồi! Ngươi thuộc phân ngạch nào? Thuộc người nào quản? mau xưng tên ra!”
Lệ trưởng lão chậm rãi từ trong đám người bước ra

“Lệ … Lệ trưởng lão, ta là thủ hạ của người Tiểu Tam Tử, không phải ta không biết đạo ma thập yêu, mà là tiểu tử thúi này không biết!”
Một hắc y nhân chỉ vào Vương Nhạc Nhạc giải thích.

“khụ khụ, người?”
Lệ trưởng lão có chút lúng túng, theo hướng ngón tay hắn chỉ thấy đoàn người Nhạc Nhạc, thân thể chấn động, vội vàng thi lễ nói:
“nguyên lai là Vương công tử, thất kính thất kính, ngày đó chúng ta truy theo tiểu thư, quên mất ngươi, thật sự xin lỗi, sau lại nói ngươi bình yên trở về, mấy lão già bọn ta mới yên tâm, chẳng qua là không có cứu tiểu thư về, thật xấu hổ, đợi qua bận này chắc chắn đến Vu Sơn cứu tiểu thư từ tay tiểu yêu tinh kia! Tiểu Tam Tử, còn không qua đây hướng Vương công tử tạ tội!”

Vương Nhạc Nhạc thấy ma giáo tam trưởng lão ra mặt, mới an tâm cười nói:
“nguyên lai là ma giáo huynh đệ không có chuyện gì không có chuyện gì, may là chưa có động thủ, nếu là người trong nhà, thật không có mặt mũi nào gặp Nhược tuyết, a, phó trưởng lão kia không cần khách khí như vậy, không nên thấy ta liền quỳ xuống như vậy, hả? Nguyên lai là trúng thuốc mê…”

Ba trưởng lão nói:
“ba người chúng ta đã thương lượng kỹ càng, đồng ý đề nghị của Vương công tử, chỉ cần có thể trả đũa Vạn Lý Minh, ma giáo chúng ta giúp phương nào cũng đều đồng ý. Huống chi là giúp đỡ công tử người!”
Không đợi Vương Nhạc Nhạc nói cám ơn, chợt nghe một thanh âm suy yếu truyền đến.

“Quân tử báo thù, mười năm không muộn, ma giáo chúng ta báo thù, luôn luôn không nói đến muộn… ôi, Lão khốn kiếp Phó Ngọc Tiêu ngươi cẩn thận một chút cho ta, Chung Ly ta không để yên cho ngươi, dám nặng tay với ta… ngươi cho rằng ngươi là tai to mặt lớn à?”
Một nhân sĩ thương tàn tập tễnh đi tới, chính là Chung Ly.

Phó trưởng lão hướng hắn hừ lạnh một tiếng nói:
“Chung Ly nếu không để ngươi nhớ lâu đời một chút, lần sau sẽ không đơn giản một chút, nếu còn cho sai thuốc, ta liền một kiếm chém chết!”

Chung Ly thấy hắn đang tức khí, cũng không dám hồ nháo nữa, thanh âm lẩm bẩm:
“nếu còn giáo chủ, chắc chắn ta vẫn còn chỗ dựa, aizzz đáng thương giáo chủ đại nhân, người ở đâu? Nhất định là phu nhân hành!”

Ba tuấn mã phi trên sơn đạo, thần thái phi dương, không thấy chút mỏi mệt nói.

Giang tiểu Vi chợt ngưng lại nói:
“Phu nhân, qua Tử Minh sơn chính là Hoàng Thành rồi, chúng ta hay là nhanh chóng lên đường! Aizzz..”
Vừa nói lại lộ ra thần thái chờ mong.

Lâm Tố biết tâm sự của nàng, vỗ ngựa đi bên Tiểu Vi, nói:
“Tiểu Vi đừng lo, nghe ngươi nói, Vương Nhạc Nhạc kia cũng chả phải kẻ bạc tình, chỉ cần ngươi hảo hảo nhận sai, tin rằng hắn sẽ tha thứ cho ngươi thôi! Mấu chốt là bên cạnh hắn có những cô gái khác, các nàng nếu không tha thứ cho ngươi sợ rằng càng phiền toái! Bất quá, hết thảy có bổn phu nhân nghĩ kế cho ngươi, ta hiện tại cũng coi như mẹ vợ của hắn, chắc chắn đem hắn thu thập cho ngươi!”
Nàng vừa nói còn thị uy liếc qua Chung Vô Nhai.

Tiểu Vi trong lòng cười khổ, thầm nghĩ: “Nhạc lang làm sao giống như Chung Vô Nhai được, tỷ muội bên cạnh chàng đem chàng đối đãi như bảo bối vây, người nào giám khi dễ quản giáo hắn, trừ phi không muốn sống nữa!”
Nàng lại nghĩ ngày đó rời Nhạc nhạc đi, nhìn ánh mắt khinh bỉ của những tỷ muội khác, lại u oán thở dài một tiếng: “Thật khó a!”

“Khó… khó… khó coi chết đi được, ”

Thải Vân làm nũng nói:
“Bọn chúng chết rồi, ta đi làm cái gì? Ít nhất cũng phải lưu lại cho ta năm sáu tên để giết! Ca nhất định giúp ta bắt mấy tên mới được!”

Vương Nhạc Nhạc xấu hổ:
“Tiểu nha đầu này còn có xu hướng ngược sát! Bất quá bọn hắn không thể nào chết sạch được, Tư Đồ gia còn có lực lượng chưa sử dụng, nếu là người Mạc Sa quốc toàn xuất, nguy hiểm, phiền toái! Chậc chậc, bất quá ta thích, bọn Tây phương điểu quốc tới đoạt đông phương quốc bảo chúng ta, đơn giản là muốn chết, nếu không phải Vạn Lý Minh quá ghê tởm, ta cũng muốn lén làm thịt mấy người các ngươi!”

Mặc Linh Tử nhìn loan đao quỷ dị cau mày nói:
“Đao pháp thảm thiết hung tàn, đao đao kiến huyết, thế mãnh vô bỉ, nghe sư phụ nói, thủ vệ binh sĩ biên ải Hoàng Sa quan đa số đều hi sinh dưới loan đao này, nếu là xây dựng một chi loan đao quân đội võ công cao cường, chắc chắn mọi việc đều thuận lợi, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi!”

“Cô nương lời nói rất đúng! Chẳng qua đao pháp này không phải là không gì cản nối, ta phái nằm vùng Mạc Sa quốc, trà trộn nhiều năm, vẫn không có duyên tu tập. Hơn nữa đao này khó có thể nắm trong tay, uy lực so với mã tấu bình thường kém đến mấy lần, Lạc Gia chúng ta vẫn là bỏ qua huấn luyện loan đao!”
Lạc Hà không khỏi tiến hận thở dài nói.

Nhạc Nhạc đối với chuyện quân đội không có hứng thú, chẳng qua chỉ quay sang Mặc Linh Tử hỏi:
“Sư phụ nàng đi qua Mạc Sa quan cũng đã dùng đao?”

“Sư phụ là dùng kiếm, bất quá nghe những sư thúc khác nói, đao pháp của nàng so với kiếm pháp lại càng tốt, chẳng qua không biết tại sao nàng cũng không có dạy đao pháp cho ta, cũng không nhắc đến đao, chỉ là thi thoảng nhắc đến một chút chuyện vặt giang hồ! Sư phụ lúc còn trẻ đi qua rất nhiều địa phương… a, Nhạc lang mau nhìn, Dã Thảo gia nhập hỗn c!hiến rồi, là Tư Đồ gia mới tới!”

Lạc San kinh hô:
“Dã Thảo? Chính là mấy người xấu ám sát ta lần trước đúng không? Nhanh lên một chút giúp ta báo thù, hai cái lão quỷ, chớ ngủ gà ngủ gật, còn đi giết người nữa!”

Yếu Tử Yếu Hoạt hai người mơ mơ màng màng nghe Lạc San ra lệnh, nhắm mắt nhảy vào trong vòng chiến, Yến Vô Song ‘Vụt’ một tiếng bay đến phía trước bọn họ như bắt gà ném bọn họ trở về, lại lộn một vòng thật đẹp trở lại bên cạnh Nhạc Nhạc, thở phì phò kêu ầm lên:
“hai người các ngươi đàng hoàng chút, biết điều một chút nghe Nhạc Nhạc chỉ huy, hắn không cho các ngươi động, các ngươi cũng không được nhúc nhích, nếu phá hư kế hoạch chặt đầu các ngươi đầu tiên, nhìn cái gì mà nhìn.”

Yếu Tử Yếu Hoạt trợn tròn mắt, đặt mông cái phịch ngồi xuống đất, mới vừa rồi bị thân pháp Yến Vô Song hù không nhẹ, mặc dù chưa có chuẩn bị, nhưng có thể đem hai người bọn họ đồng thời bắt trở về, thiên hạ có thể có mấy người?

Lạc San đồng tình nhìn hai người một cái, le lưỡi nói:
“ha ha, đã quên ước định cùng Nhạc lang rồi, ân, còn phải đợi bao lâu nữa chúng ta mới động thủ đây? Ngươi xem bọn chúng đem Nguyệt Thần binh thư tranh đoạt ném tới ném lui, sao không giao cho một người lặng lẽ trốn đi?”

Lạc Hà âm thầm xấu hổ, thầm nghĩ cô em gái này đại não không bình thường, mười mấy cao thủ ngó chừng binh thư, người nào có cơ hội chạy đi a. vội nói:
“Định Thư, đem người an bài cho tốt, tùy thời chuẩn bị động thủ!”
Chợt thấy Yến Vô Song ánh mắt hung hăng, vội giải thích:
“Chiêu tập nhân mã toàn bộ nghe Vương Nhạc Nhạc điều khiển, trái lệnh trảm!”

Yến Vô Song lúc này mới thu hồi ánh mắt phẫn nộ, như chú chim nhỏ nép bên người Nhạc Nhạc, Lạc Hà trong lòng tức tối, thầm nghĩ nói:
“Ta tại sao lại phải sợ nàng? Không có đạo lý!”

Sa Nhân An thống khổ kêu thảm… Điểu tộc tộc trưởng vừa đánh vừa hỏi:
“Đại vương tử, người không có bị thương, gào cái quỷ gì?”

“Ta đau lòng kia! Sa vương phủ phái ra hơn ba trăm cao thủ, cũng sắp bị tiêu diệt rồi, lập tức ta cả chì lẫn chài cũng không còn nữa…”
Sa Nhân An tiện tay chém gió vài nhát, vẻ mặt bi khổ quát.

“không phải mới vừa rồi còn hơn một trăm người ư. A. sao lại còn dư có hơn sáu chục, Vương tử, hay là chúng ta chạy trốn nhanh lên môt chút!”
Điểu tộc trưởng sợ hãi đề nghị.

“Ta nhổ vào! Đồ nhát gan sự phiền phức, thật không biết ngươi như thế nào lãnh đạo điểu nhân tộc! Hiện tại lại muốn trốn chạy… bây giờ còn có thể chạy thoát sao? Mới vừa rồi còn nhiều người tại sao không nói chạy trốn? Bọn họ làm sao vẫn hướng ta đánh tới… Ngươi… Ngươi… cầm trong tay là vật gì?”
Sa Nhân An hoảng sợ nhìn khối ngọc màu hồng trong tay Điểu tộc trưởng, cơ hồ gầm thét như điên.

“Nguyệt Thần binh thư, chúng ta không phải vẫn muốn đoạt nó ư, hiện tại rốt cục cũng tới tay, uy… Mặt của ngươi sao lại trắng bệch thế kia? Uy, ngươi đừng chạy, đừng… A!”
Hét thảm một tiếng, binh thư bị đoạt đi, tánh mạng cũng bị tước, thi thể bị đạp qua!

Tư Đồ Bằng nhìn Sa Nhân An, đắc ý cười ha ha:
“Tiểu tử, rốt cục cũng bị ta bắt được, ba trăm loan đao cao thủ đã chết toàn bộ, đau lòng không? Xem ngươi mặt mũi cũng tái rồi, chỉ sợ là đau lòng a! Ngàn vạn lần đừng nói do ta dọa nha!.”

« Ai nói đã chết toàn bộ ! ít nhất còn có ta… không có chết !«
Một thanh âm sâu kín từ dưới đất truyền lên, làm người ta không rét mà run.

Sa Nhân An trong lòng dâng lên một tia hi vọng, ngẩng đầu nhìn chung quanh run giọng kêu lên:
“Anh hùng cứu ta!”

“Ngươi trước tránh ra!”

« Tại sao muốn ta tránh ra ?«
Sa Nhân An không hiểu hỏi.

“Bởi vì ngươi dẫm phải đầu của ta rồi!”
Thanh âm kia lại nói.

Sa Nhân An cả kinh nhảy sang một bên, thấy chỗ đứng vừa rồi trong đống người chết chui ra một thứ gì đó màu đỏ, vật kia đứng lên, từ từ mới rõ nhân dạng.

Tư Đồ Bằng thấy người này, vừa khôi phục sự tự tin, ha ha cười nói:
“Thì ra là còn nửa cái mạng, thắt cổ chết đi!”

“A, a, a… tiếng kêu thảm thiết không ngừng truyền đến.”

“Còn không có giết ngươi, gào cái con mẹ gì?”
Tư Đồ Bằng khinh thường cười nói.

Người máu me nhầy nhụa giật mình đột nhiên nói:
“không phải ta kêu, không tin xem phía sau!”

Tư Đồ Bằng nửa tin nửa ngờ xoay người nhìn lại, phát hiện vừa rồi còn có hơn một trăm gia tướng giờ chết còn có bảy tám chục, tinh anh Dã Thảo còn có hơn bảy mươi, chỉ có Vạn Lý Minh hơn hai trăm người không bị thương một cọng lông.

Mười mấy sát thủ Luân Hồi áo đen như một đoàn bọ chó, vung đao soàn soạt, trong lúc người Tư Đồ gia đang chạy tán loạn, đồng thanh hô “hỉ sát sát hỉ sát sát”
007 thấy Tư Đồ Bằng xoay người, hô:
“Bị phát hiện rồi! Các huynh đệ, ngừng hô! Lôi chấn tử đoạn hậu!”

Thanh âm vừa tắt, tiếng sấm vang rền, mây mù cuồn cuồn. Phần chân tay còn lại bị chặt đứt vù vù bay lên trời…

“Tại sao?”
Mã Vạn Lý một lòng muốn bảo tồn thực lực, cơ hồ không có xuất thủ, chợt bị một đống lôi chấn tử giết mười mấy thủ hạ, đau lòng không kể xiết.

“Tại sao? Tại sao?”
Tư Đồ Bằng càng đau lòng, đầu óc càng rối loạn, tinh anh Dã Thảo còn lại bị nổ chết bốn mươi người. Hắn nghĩ lại “bất quá binh thư cuối cùng tới tay, hy sinh lớn hơn nữa cũng đáng!”

“báo cáo đại nhân, Sa Nhân An đào tẩu rồi!”

“Trốn thì cũng trốn rồi! Giết hắn cũng không còn ý nghĩa gì, biên quan Tây Bộ tình thế nguy hiểm, còn có Tề Nghiệp thành là cơ nghiệp của Tư Đồ thế gia kia!”

“báo cáo đại nhân! Binh thư đã bị người đoạt đi!”

Như một tiếng sét giáng trên đỉnh đầu Tư Đồ Bằng, hồi lâu mới nói:
“Kẻ nào? Kẻ nào cướp?”

“Mới bị Luân Hồi sát thủ cướp, bất quá, Trương Mạc Hưu đại nhân đã đuổi theo rồi!”
Người nọ vừa trả lời.

“Đuổi rồi sao?”
Tư Đồ Bằng không dám mở mắt
“Đại nhân mời xem!”

“Xem cái đầu ngươi! Nói mau!”
Tư Đồ Bằng nện một quyền lên đầu hắn, nổi giận quát

“Luân Hồi… một tiểu đội,,, bị… bị chúng ta bao vây rồi”
Người nọ nói xong hôn mê bất tỉnh.

Một sát thủ Luân Hồi:
“007 đại nhân, chúng ta giống như bị bao vây!”

“Đúng vậy!”

“Đây là chuyện tình chúng ta chưa bao giờ gặp phải. Đại nhân, người không cảm thấy…”
Sát thủ kia lại nói.

007 rất có thâm ý nhìn hắn một cái, cười nói:
“ngươi nghĩ chiến công vĩ đại của ta tiền vô cổ nhân, hậu vô lại giả sao?”

Sát thủ kia thiếu chút chết ngất, nói:
“Tiền vô cổ nhân thì đúng, nhưng hậu vô lai giả thì không chắc rồi!”

007 cười nói:
“Không nên lo lắng, xem ta như thế nào thoát khỏi mấy tay đao cùi này!”
Thì ra một đời đao pháp đại gia Trương Mạc Hưu, ở trong mắt hắn chẳng qua cũng chỉ đến thế.

“Lão đầu nhi, nhìn xem đây là cái gì? Một, hai, ba… Tiếp lấy! Cẩu nhi nghe lời!”
Hắn đem bảo bối lao lực đoạt được ném ra ngoài, chúng sát thủ suýt chút nữa chết ngất.

Trương Mạc Hưu rất nghe lời làm một hồi ‘Cẩu nhi’
Dễ dàng tiếp được Nguyệt Thần binh thư, nói:
“một tên cũng không tha, giết!”

“Khoan!”
Tư Đồ Bằng thấy binh thư tới tay, vừa mới nhẹ nhõm được chút, nói tiếp:
“Chỉ cần Luân Hồi cho Tư Đồ gia ta một câu trả lời hợp lý, ta liền tha các ngươi trở về! Như thế nào?”



007 cười hì hì mấy cái, cất cao giọng nói:
“Có phải hay không lại muốn hỏi ‘chủ nhân các ngươi là ai?’ ”

“Đúng vậy!”
Tư Đồ Bằng ra vẻ ngươi rất thức thời nói:
“Chỉ cần ngươi trả lời thật ta, ta liền tha các ngươi đi!”

“nếu ta nói, ngươi lại bảo là không thật, vậy thì phiền toái rồi, lại nói, cho dù ngươi bỏ qua cho ta, thủ hạ của ngươi, hoặc Mã minh chủ không buông tha chúng ta chẳng phải là vẫn bị vây giết sao? Như thế nào? Bị ta đoán trúng rồi sao?”
007 đắc ý nói.

Tư Đồ Bằng mưu kế bị vạch mặt. Mặt già đỏ lên, quát:
“Nếu không biết thức thời, ta liền cho các ngươi đi luân hồi một lần vậy!”

“Ta nhổ vào! Ngươi dám lấy trộm khẩu hiệu của Luân Hồi chúng ta! Ta không để yên cho ngươi! Các huynh đệ, giết!”
007 cũng nổi giận, nhưng thầm ra giấu “đào tẩu”, chúng sát thủ hiểu ngay!

“Đồng thị thiên nhai luân lạc nhân!”
Vương Nhạc Nhạc thuận miệng ngâm.

“Tương phùng hà tất tằng tương thức!”
Tư Đồ Bằng thuận miệng ngâm theo

Nếu không quen biết, vậy thì không khách khí, các huynh đệ, giết, giết sạch không cần biết!”
Vương Nhạc Nhạc che mặt, toàn thân hắc y, chậm rãi rút Truy Tâm Kiếm, thì ra kiếm cũng bị hóa trang, thân kiếm vốn màu xích hồng, hiện tại biến thành đen như mực

Phía sau mọi người cũng đồng dạng trang phục, hơn bốn trăm người đồng than đáp lại, hô:
“Giết giết sạch không cần biết!”
Thanh thế thật là lớn.

Tư Đồ Bằng có chút bối rối, quay đầu kiểm lại một chút nhân mã trong tay, còn có hơn hai trăm người, nhưng ngựa thì chẳng có một. Thì thầm vài câu với điếu tử quỷ bên cạnh, thấy hắn chạy đến cánh rừng rồi mới quay qua Nhạc Nhạc quát lên:
“chư vị cũng là tới đoạt Nguyệt Thần binh thư sao?”

Nhạc Nhạc nói:
“không phải, ta tới đây để lấy mạng ngươi! Đến đây đi! Không có chuyện gì, nguyên tắc không đổi! Đừng vội, nguyên tắc cũng có thể từ từ bồi dưỡng!”

Tư Đồ Bằng cười khan hai tiếng, nói:
“a, loại nguyên tắc này không cần cũng được! Ngươi được người của tổ chức sát thủ cho bao nhiêu tiền, ta sẽ cho ngươi gấp đôi, chỉ cần ngươi không giết ta!”

Nhạc Nhạc ra vẻ trầm tư, hồi lâu cũng không nói.
Tư Đồ Bằng thấy có cơ hội, vội gia tăng thế công, nói:
“Gấp hai! Chỉ cần ngươi đáp ứng, ta liền lập tức trả ngươi ngân phiếu.”
Vừa nói, hắn liền móc ra hơn mười tờ ngân phiếu lớn.

Nhạc Nhạc không nhịn được hướng hắn quát:
“Câm miệng cho lão tử, ta đang tính xem nhiều gấp đôi là bao nhiêu tiền? Cố chủ cho ta mười bảy vạn lượng, nhiều gấp hai là bao nhiêu tiền? Ai nói cho ta biết?”

Yến Vô Song vội chạy đến kêu lên:
“Đại vương, tiểu tử này đúng là bắt nạt chúng ta không biết toán, ra đề hóc như vậy làm khó đại vương, không hề có thành ý, nhất định giêt sạch bọn chúng tinh sổ!”
Vừa nói, nàng vừa làm ra động tác hung hăng cắt cổ!
Nhạc Nhạc trong lòng cười lật trời, hơi chút do dự nhận tiền, hướng Yến Vô Song nháy nháy mắt, nàng hiểu ý, khinh phiêu phiêu rơi cách Tư Đồ Bằng không xa, Tư Đồ Bằng kinh ngạc trước khinh công của nàng, không dám có tâm tư xấu, biết điều sai người đem mười vạn lượng đưa cho nàng, Yến Vô Song đắc ý bay trở về bên cạnh Nhạc Nhạc, vẩy vẩy ngân phiếu đưa vào trong lồng ngực mình.

Tư Đồ bằng nói:
“Chư vị thu tiền rồi có thể đi thôi!”

Vương Nhạc Nhạc cười hắc hắc, lớn giọng quát:
“Ân, lão tử nhất ngôn thập đỉnh, cửu mã nan truy, dĩ nhiên sẽ không giết ngươi! Nhưng là cố chủ của ta lại muốn binh thư kia, các ngươi biết điều một chút đem binh thư tới đây đi!”

“Các ngươi… hèn hạ!”
Tư Đồ Bằng tức đến xì khói:
“Các ngươi đến cùng là có bao nhiêu cố chủ?”

Vương Nhạc Nhạc ha ha cười một tiếng, nói:
“chúng ta có bao nhiêu cố chủ còn xem các người có bao nhiêu bạc, hắc hắc, đừng có gấp, đùa chút thôi! Cái Nguyệt Thần Binh thư này tính toán xem.. cố chủ ra giá một triệu lượng, chỉ cần ngươi cũng cho ta một triệu lượng, ta ở chỗ này phát độc thệ, xoay người đi ngay, à, sau khi ta đi thuộc hạ của ta cũng sẽ đi! Như thế nào?”

Lạc Hà che mặt vừa nghe Nhạc Nhạc muốn tiền, không muốn binh thư, liền sốt ruột, vội chui vào bên cạnh Nhạc Nhạc, nhỏ giọng nói:
“Huynh đệ, muội phu, ngươi ngàn vạn lần đừng chỉ muốn tiền mà không làm việc kia, tiền Lạc Gia chúng ta cũng có, chúng ta muốn là binh thư!”

Vương Nhạc Nhạc thấp giọng nói:
“Chúng ta đi có thể trở về rồi hãy nói, chúng ta lại đổi một bộ quần áo, đổi một người thủ lĩnh, hắn ta làm sao nhận ra a?”

Tư Đồ Bằng vốn không đồng ý, nhìn một chút thủ hạ phía sau hắn chính là thân thủ bất phàm. Liều mạng khẳng định là không được. Khẽ cắn răng nói:
“Hảo, ngươi phát thệ, ta liền tin ngươi một lần!”

Nhạc Nhạc há mồm chen vào:
“Hồ A Tam ta ở chỗ này thề, sau khi lấy tiền lập tức dẫn thủ hạ rời đi, nếu phạm lời thề, thiên lôi giáng xuống, quỷ thần bất dung”
Thanh âm mặc dù kiên định nhưng trong lòng âm thầm bật cười. “Ta Vương Nhạc Nhạc nào biết Hồ A Tam là ai? Muốn đánh thì đánh Hồ A Tam đi, nói sau vậy, lão tử đi rồi lại có thể trở về! Sẽ không coi là làm trái lời thề rồi!”
Tư Đồ Bằng nghe mà chân mày nhăn lại, mồ hôi lạnh chảy ra, vội sai thủ hạ đưa đi một triệu ngân phiếu. Có thể giáp mặt nhiều người như vậy lập độc thệ, hắn không thể không tin.
Nhạc Nhạc nhận lấy ngân phiếu, cặn kẽ kiểm tra đo lường thật giả một chút mới ném cho Mặc Linh Tử, xoay người hô:
“Các huynh đệ, chúng ta đã thu tiền, phát thệ thì phải tuân theo, ngay lập tức trở về hang ổ chia tiền thôi! Ha ha ha, đi!”
Mới vừa đi được mấy bước, thân hình lại dừng lại hướng về phía luân hồi sát thủ hô:
“Huynh đệ sát thủ, tự cầu đa phúc, tìm lãnh đạo anh minh, tốt nhất là giống như ta vậy! Ha ha, các ngươi bận rồi, chúng ta phải về chia tiền thôi, rút thôi, các huynh đệ!”
Trong lúc nhất thời, Nhạc Nhạc mang theo gia tướng Lạc gia, ma giáo hơn trăm người toàn bộ rời đi, chỉ để lại khói bụi nhàn nhạt.
Một Luân Hồi sát thủ bị vây, kinh ngạc ngó chừng phương hướng Nhạc Nhạc rời đi, hô:
“má ơi, mang theo huynh đệ một bang, tùy tiện nói đôi câu đã vơ vét hơn một trăm vạn lượng bạc, được lão đại như vậy ta đã tình nguyện theo hắn rồi!”
007 cũng kinh ngạc ngó chừng tình hình Nhạc Nhạc, thở dài nói:
“Huynh đệ, tống tiền hay lắm! Nếu có thể bái ông làm thầy, ta cả đời cũng không tiếc!”
Tư Đồ Bằng thở dài một hơi, nói:
“Đám cường đạo kia cuối cũng rời đi, ta đường đường thống lĩnh năm vạn thành phòng quân, Tư Đồ thế gia nhị công tử, từ khi nào ngay cả cường đạo cũng phải sợ, buồn cười!”

Trương Mạc Hưu lắc đầu nói:
“Bọn họ tuyệt không phải cường đạo, mấy thế lực muốn cướp lấy binh thư bị thanh trừ không ít, còn lại Hoan Hỉ Giáo đảo loạn, còn có thế lực Lạc Gia mạnh nhất không có xuất hiện, chẳng lẽ là Lạc Gia thuê những người này?”
“Hừ hừ, sau khi trở về lại phái người truy xét hành tung bọn họ, nghĩ muốn nuốt bạc Tư Đồ gia, chỉ sợ bọn họ vô phúc tiêu thụ, mới vừa rồi phái Điếu Tử Quỷ về gọi viện binh cũng nên trở lại rồi. A~ ngươi.. các ngươi sao lại trở lại?”
Tư Đồ Bằng thấy Vương Nhạc Nhạc dẫn một nhóm người vừa chạy đã trở lại, tức đến nảo nhảy ra ngoài.
Vương Nhạc Nhạc thanh âm buồn bực, quát:
“mụ nội nó, ta cũng không muốn trở lại, ngoài rừng có đám khốn kiếp, một thân khôi giáp như rùa đen, nói cái gì là Tư Đồ gia gia tướng, có hơn một ngàn người, chúng ta không xông ra được, chỉ có thể trở về! Ta cho ngươi biết, cái này cũng không tính Hồ A Tam ta làm trái lời thề, đây là bị ép, đám điểu nhân Tư Đồ gia các ngươi không có hảo tâm, một bên ép ta thề độc, một bên làm trái, lão thiên gia, người làm chứng cho ta, muốn trừng phạt thì phạt Tư Đồ Bằng, để cho yêu ma quỷ quái tìm hắn, ban đêm lén ăn hết nội tạng hắn luôn”
“Ha ha ha, ta nói các ngươi chết vì bạc, nhân mã Tư Đồ Thế gia đã đến, các ngươi còn không giơ tay chịu trói?”
Tư Đồ Bằng vừa nghe nhân mã trong nhà tới, hưng phấn đến tột cùng, ngay cả lời nhục mạ của Nhạc Nhạc cũng không để trong lòng, nghiêng người nói với Trương Sở Hưu:
“Điếu Tử Quỷ tốc độ rất nhanh, may nhờ kịp thời chạy tới, nếu không hơn một trăm vạn lượng bạc uổng phí rồi!”
Vương Nhạc Nhạc chửi đổng:
“Đừng tưởng rằng nhiều người là giỏi, bức lão tử Hồ gia nhà ngươi, cho dù chết cũng sẽ kéo theo ngươi chôn cùng!”
Vừa nói, một cỗ tinh thần lực sắc nhọn giống như sát khí thực chất, đánh về phía Tư Đồ Bằng, đâm vào thân thể hắn.
Tư Đồ Bằng đột nhiên toàn thân lạnh như băng, cảm giác linh hồn như bị thứ gì đó đâm vào vô cùng đau đớn, một chút phản kháng cũng không có, vô số hạt mồ hôi to như hạt đậu lăn xuống, thật giống như dạo qua Quỷ môn quan một vòng. Trương Mạc Hưu thấy hắn sắc mặt trắng bệch, toàn thân run rẩy, vội đưa vào một cỗ chân khí thuần khiết thuận lợi chảy vào trong cơ thể Tư Đồ Bằng, ngoại trừ cảm giác lạnh như băng lúc đầu, mà chân khí cũng không có bế tắc, hắn đang không biết làm sao, Tư Đồ Bằng đã khôi phục bình thường, chỉ là khuôn mặt suy yếu không tả nổi (Mãi về sau mới tả nổi), so với một đêm ngự ba trăm nữ sắc quỷ còn muốn nhu nhược hơn, chỉ cần bị gió thổi một cái là ngã sấp mặt xuống ngay.
“Nhị công tử, làm sao vậy?”
Trương Mạc Ưu quan tâm hỏi.
“Sư… sư phụ, người nọ võ công rất tà môn, thật giống như bí thuật Hoan Hỉ Giáo phương Bắc, bị hắn trừng mắt liếc một cái, toàn thân lạnh như băng khó chịu vô cùng!”
Tư Đồ Bằng được Trương Mạc Hưu dìu lấy, suy yếu chỉ vào Vương Nhạc Nhạc, cũng không dám nhìn vào ánh mắt hắn nữa, hai chữ ‘Sư phụ’ thật lâu mới thoát ra khỏi miệng, hô lên.
“Nói nhả, Hoan Hỉ giáo vẫn là ám đồng minh của chúng ta, bọn họ làm sao phản bội được? Lại nói tà thuật dụng nhãn thuật công kính cơ hồ chỉ có Hoan Hỉ Giáo, hoặc giả chỉ bản thân Hoan Hỉ trưởng lão mới có công lực như vậy, bọn cường đạo này làm sao lĩnh hội được vô thượng tà công như vậy?”
Trương Mạc Hưu trên dưới đánh giá mấy lần Nhạc Nhạc, không thể tin được lắc đầu.
“Sư phụ, nếu không để bọn chúng chạy? Chỉ cần giết mấy chục tên sát thủ Luân Hồi này, chúng ta cũng coi như xuất khẩu ác khí!”
Tư Đồ Bằng có chút yếu thế nói.
Trương Mạc Hưu lại sờ sờ Nguyệt Thần binh thư trong ngực, có chút giận tái quát lên:
“Không nên bị địch nhân hù cho vỡ mật, bình thời ta dạy ngươi làm sao, dũng khí chiến thắng là mấu chốt. Bọn họ chỉ có bốn trăm mạng, sao có thể địch nổi hơn một ngàn cao thủ của ta. Tu vi của ngươi nếu hơn một tầng, sao có thể sợ hãi chiến đấu như vậy. Nếu không sau này cho dù đình trệ bất tiến, đại sự Tư Đồ thế gia còn muốn ngươi chủ trì, ngươi hiện tại khiếp đảm như vậy còn lấy lực lượng gì ra tranh giành kế vị với anh trai ngươi? Đao Cốc chúng ta, còn có Quỷ Ngục Môn Lục Vô Nhật toàn tâm ủng hộ ngươi, chỉ có Hoan Hỉ giáo ủng hộ đại ca ngươi. Ai mạnh ai yếu vừa so đã biết! Ta đã thông tri Đao Cốc chưởng môn sư huynh phái ra thất đao trận đang trên đường tới Nam Lăng, đợi đến thời khắc mấu chốt, chưởng môn sư huynh cũng sẽ xuống núi, giúp ngươi một tay, ngươi còn có gì phải sợ!”
Tư Đồ Bằng bị hắn giáo huấn phải cúi đầu vâng vâng dạ dạ, có chút e sợ nói:
“Sư phu nói rất đúng, là đồ nhi chột dạ khiếp đảm, sau này đại sự chắc chắn thành, không cô phụ kỳ vọng của sư phụ!”
Trương Mạc Hưu hài lòng gật đầu, lại nói:
“Vạn Lý Minh gần đây không thể xuất lực, dường như chỉ muốn rút khỏi khống chế của Tư Đồ thế gia, lát nữa chúng ta rút lui về sau, để bọn hắn nếm chút khổ sở, ngươi xem thế nào?”
Tư Đồ Bằng lau lau mồ hôi lạnh trên đầu, gật gật đầu nói:
“Đồ nhi đang có ý đó, dù sao thực lực Vạn Lý Minh đã bị tiêu hao năm sáu thành, chờ giải quyết xong chuyện Nam Lăng, bọn họ nhiều nhất cũng chỉ có hai thành lực lượng thời toàn thịnh, không đủ gây sợ, đến lúc đó sẽ đem bọn họ nuốt sạch!”
Trương Mạc Hưu nhìn ra ngoài bảy tám trăm trượng, nhìn Mã Vạn Lý vây bắt Luân Hồi, khóe miệng lộ ra nụ cười đắc ý giả tạo.
“Nhị công tử, thuộc hạ dẫn người chạy tới!”
Thanh âm Điếu Quỷ Tử phiêu hốt bay tới, hơn ngàn bước chân nhẹ nhàng chỉnh tề đi tới, cũng lặng lẽ dừng lại, đem hơn bốn trăm người Luân Hồi Nhạc Nhạc, bao vây thật chặt.
“Sư huynh, huynh trở lại là tốt rồi, huynh cũng biết, võ công của ta không tốt lắm, độc trùng cũng bị ăn sạch, lát nữa thời điểm hỗn chiến, huynh cần phải chiếu cố nhiều hơn đến ta!”
Khu Trùng Quỷ mặt mếu khóc tang, nắm lấy cánh tay Điếu Tử Quỷ không chịu buông.
Điếu Tử Quỷ khó xử nhìn về phía Tư Đồ Bằng, trưng cầu ý kiến hắn, Tư Đồ Bằng thấy một ngàn gia tướng chạy tới, trong lòng thoáng kiên định, khổ sở yếu ớt cười nói:
“Điếu Tử Quỷ kịp thời đưa tớ viện binh, lập công lớn, lát nữa thời điểm hỗn chiến, ngươi cẩn trọng bảo vệ hắn, Lục Chưởng môn rất coi trọng hắn!”
Hai tên gia hỏa nửa người nửa quỷ, vội cảm tạ.
Hai vị tham tướng đầu lĩnh chạy tới hành lễ với Tư Đồ Bằng:
“Trương Mạnh, Chu Thuận bái kiến nhị công tử! Thuộc hạ mang tới một ngàn gia tướng, tới trước nghe Hậu công tử sai khiến.”
Tư Đồ Bằng cố sức giơ tay lên, miễn cưỡng cười nói:
“Hai vị không cần đa lễ, mau đứng lên!”
Lạc Hà thân bị bao vây, trong lòng khẩn trương có chút oán giận nói:
“Vương Nhạc Nhạc, chính là chúng ta hoàn toàn nghe lời ngươi, ngươi nói nên làm cái gì bây giờ?”
Nhạc Nhạc còn chưa trả lời, Yến Vô Song không nhịn được nói tiếp:
“Bị bao vây có liên quan gì đến ca ca, là ngươi mang binh quá ít, nếu là bọn họ ngót nghét một vạn, một ngàn người bọn họ bao vây được sao?”
Nhạc Nhạc cười hì hì che miệng nhỏ của nàng nói:
“Song nhi không nên nói lung tung, ta tự có tính toán, ha ha, bất quá ngươi mang binh đúng là quá ít nha!”
Lạc Hà trợn mắt một cái, xoay người tìm An Định Thư thương lượng.
Lạc San quay đầu nhìn Nhạc Nhạc một chút, vừa nhìn Lạc Hà một cái, cười hì hì không để ý tới, địch nhân đếm trên đầu ngón tay rốt cục có mấy người?
Nhạc Nhạc vỗ vỗ tay, lại nói:
“Chư vị tới đây, thương lượng một chút chuyện tình phá vòng vây, Lạc huynh, không nên tức giận, tới hay không tới đây? Không tới ta liền dẫn người bỏ chạy, cũng mặc kệ thủ hạ ngươi chết hay sống, cũng không quản tunh tích Binh thư nữa, đúng, thế mới ngoan! Khụ khụ, tốt, hiện tại ta nói phương án hành động kế tiếp.”
Thứ nhất, bọn họ có một ngàn hai trăm người, chúng ta chỉ có bốn trăm người, tương quan gấp ba, cho nên chúng ta rộng lượng lấy chữ Trốn làm chủ, như thế nào mới trong chạy trốn tổn thất ít nhất, có thể thừa dịp loạn cướp đoạt binh thư, đây là mấu chốt vấn đề. Vấn đề mấu chốt để sau thảo luận.
Thứ hai, bọn họ chủ yếu muốn tiêu diệt chúng ta, mà chúng ta lại muốn toàn lực ám sát Tư Đồ Bằng, đúng, chính là cái đầu của hắn, mấy lão gia hỏa đi cùng, võ công cũng bình bình, nga, chỉ có Lạc Hà huynh là cao thủ vượt trội (Lạc Hà lau mồ hôi, trừng mắt không phục nhìn Nhạc Nhạc!) Cho nên chúng ta muốn chọn ra một cao thủ ám sát hắn, làm giả tượng lôi kéo sự chú ý của bọn chúng, áp lực bao vây sẽ bị giảm bớt để toàn lực bảo vệ Tư Đồ Bằng, cho nên chúng ta có thể dễ dàng thoát khỏi vòng vây.
Thứ ba, phải tận dụng mọi lợi thế trong tay, đúng, hay là Định Thư huynh tương đối thông minh, quả thực đạt tới năm thành tài nghệ của ta (Định Thư sắc mặt nóng ran, thiếu chút nữa đem đốt cái mặt nạ của hắn) chỉ là mấy tên Luân Hồi bị vây, lát nữa vào lúc hỗn loạn, bọn họ sẽ nhất định tẫn lực giết người, Lạc Hà huynh phá vòng vây, chỉ vần đi theo bọn họ, chắc chắn tiết kiệm rất nhiều sức lực, ân, chư vị còn có ý kiến gì?
Nhạc Nhạc đắc ý nhìn mọi người chung quanh, chẳng qua trong mắt mọi người cũng dõi mắt theo hắn, Mộ Dung Kỳ nhỏ giọng đề xuất:
“Ca, mấu chốt, vấn đề mấu chốt!”
“Nha, Binh thư trong tay Trương Mạc Hưu, giải quyết vấn đề mấu chốt, chư vị có thể thu hồi ánh mắt rồi! Có ý kiến thì nói, không có ý kiến thì bỏ qua!”
Lạc Hà lúc này mới khẽ gật đầu, xoay người cùng An Định Thư thương lượng kế sách một lát, rồi nói:
“Không có ý kiến, hiện tại hãy thương định tình tiết cụ thể đi!”
Nhạc Nhạc lắc đầu:
“Không thương lượng với ngươi được rồi! Kỳ nhi, Song nhi các nàng đi ám sát Tư Đồ Bằng, ta đi đoạt thư, ngươi dẫn phá vòng vây. Ba vị trưởng lão chỉ huy đệ tử ma giáo”
“Vâng, đã rõ!”
Mấy người đáp.
Lạc Hà chưa từ bỏ ý định, truy vấn:
“Vì..vì..vì cái gì không cùng ta thương lượng?”
“Bởi vì..”
Nhạc Nhạc chỉ vào tiến vũ đầy trời, không nói thêm gì nữa. Hộ thể chân khí trong nháy mắt mở ra, biến thành hình dáng bán cầu, che xung quanh mọi người, trong lúc Nhạc Nhạc đang động thủ, Lạc gia gia tướng cũng kịp lấy thời gian, nội lực cao cường mở ra hộ thể chân khí ở bên ngoài, nội lực kém hơn tránh ở trong.
Nhạc Nhạc hô lớn một tiếng
“Hành động!”
Đứng mũi chịu sào, đánh về phía Trương Mạc Hưu, hộ thể chân khí phấn hồng nhanh chóng biến hóa thu nhỏ lại, đem vũ tiễn đánh bay ra bên ngoài, kiếm hóa trường hồng, cương khí như long, nhảy múa giữa làn vũ tiễn. Trương Mạc Hưu bị uy thế của một kiếm này kinh sợ, hô to một tiếng, “Bảo vệ công tử”, nói đoạn huy đao đón nhận công kích Nhạc Nhạc, hai người không nói một lời, chiến đấu cùng một chỗ,
Yến Vô Song, Mộ Dung Kỳ vừa thấy Nhạc Nhạc vọt vào quần công của địch, không chút nghĩ ngợi phi thân sát theo sau, giả bộ ám sát Tư Đồ Bằng. Thật ra cũng không thể nói là giả bộ giết, nếu có cơ hội thì nhất định sẽ lấy đầu trên cổ hắn, đây là ý định của Nhạc Nhạc.
Thải Vân, Mặc Linh Tử cũng không nguyện rơi ở phía sau, theo sát Mộ Dung Kỳ hướng Tư Đồ Bằng giết tới, bốn đặc cấp cao thủ toàn lực ám sát. Tư Đồ Bằng nhìn trận thế bị loạn thành một đống, công phu của hắn cũng không yếu, chẳng qua mới bị Nhạc Nhạc công kích tinh thần bị nên hù không nhẹ, đến dũng khí xuất đao còn chưa có. Chỉ đứng một chỗ mà hô toáng lên:
“Cứu mạng, mau tới bảo vệ bổn công tử!”
Tam Mộc Đồ, Trương Mạnh, Chu Thuân vội vàng ngăn trở thế công của bốn nàng, chỉ tiếc khinh công Yến Vô Song tuyệt diệu vô cùng, liệng một vong giữa không trung đã vòng qua đường đao của Tam Mộc Đồ, lại thuận thế đâm về phía Tư Đồ Bằng. Điếu Quỷ Tử bên cạnh thấy rõ, mặc dù không hiểu mấy đặc cấp cao thủ này có chuyện gì với Tư Đồ Bằng, nhưng nếu chậm chân cứu hắn nhất định là mất mạng, liền quay sang Khu Trùng Quỷ quát:
“Tự tìm chỗ núp đi!”
Nói xong, phi thân bay lên không, giữa không trung ô kim tác run lên, một tia hắc quang như một con rắn độc quét ngang eo thon của Yến Vô Song. Nếu như bị quấn lấy nhất định không thể không bị đứt đoạn.
Yến Vô Song kiếm cách mục tiêu chỉ có ba thước, đang hưng phấn vì đắc thủ, chợt thấy một thứ đen nhánh bay xéo tới bên người, mang theo một luồng gió sắc bén chớp mắt đã tới, nếu tiếp tục đâm tới khẳng định là tính mạng khó giữ. Đành bỏ lại, một lần nữa tung mình vọt lên, ô kim tác xẹt qua bên hông, còn chưa rơi xuống đất đã vun vút quay lại lia vào cổ nàng, Yến Vô Song không dám khinh thường, hoành kiếm tự vệ, cùng đối chiến với Điếu Quỷ Tử.
Tư Đồ Bằng cũng không biết bên mình xảy ra chuyện gì. Chỉ có thể vô lực rút đao, bị gia tướng hộ vệ lùi lại phía sau, hai tay nắm chặt chuôi đao, khuôn mặt tái nhợt run rẩy, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.
Năm mươi mốt Luân Hồi sát thủ thấy tinh anh Dã Thảo cùng cao thủ Tư Đồ thế gia lui ra bên ngoài, địch nhân bên cạnh chẳng qua cũng chỉ là cao thủ bình thường của Vạn Lý Minh. Liền không khách khí nữa, 007 ra ám hiệu, không nói một tiếng nhất tề phản kích phá vây. Đao pháp trận triển khai vô cùng chỉnh tề, Vạn Lý Minh khoảnh khắc mất đi hơn hai chục mạng, vòng vây kín kẽ bị chục một lỗ hổng lớn, Trương Dương hộ pháp nói thầm mấy câu bên tai Mã Vạn Lý, vừa chỉ phương hướng Tư Đồ Bằng, Mã Vạn Lý sắc mặt biến hóa liếc Tư Đồ Bằng một cái, âm thầm gật đầu.
Luân Hồi sát thủ chợt thấy người Vạn Lý Minh tự động tránh ra, không hề đuổi giết, trong lòng mặc dù nghi hoặc nhưng không kịp nghĩ nhiều như vậy, đi theo 007 xông thẳng ra ngoài. 007 lại ra ám hiệu bằng tay, một người còn sót lại ba viên phích lịch tử tập trung oanh tạc một chỗ, trước sau toàn bộ ném ra, ầm ầm ầm nổ tung một lối thoát.
Lạc Hà thất kinh thấy uy lực của phích lịch tử, sinh lộ đã mở, lập tức dẫn người theo sát phía sau, tập trung binh lực phối hợp với người Luân Hồi, xông ra bên ngoài.
Vương Nhạc Nhạc công lực hiện tại không thể so với Trương Mạc Hưu, hơn nữa gần đây kinh nghiệm thực chiến rất nhiều, đánh trăm hiệp vẫn là bất phân thắng bại. Trương Mạc Hưu chưa từng cùng Nhạc Nhạc giao thủ, trước kia cũng chỉ là đứng xa mà xem, mặc dù nghi ngờ phấn hồng hộ thể chân khí, nhưng mấy loại màu này, số người tương tự nhiều không đếm xuể, cũng không dám xác định chính thị Vương Nhạc Nhạc.
Vương Nhạc Nhạc thấy hầu hết người mình đã tẩu thoát, không che giấu diếm kiếm khí, quang mang huyết hồng đột khởi, như thần rồng tỉnh giấc, tunh hoành thiên địa, gầm thét giữa vòng vây của Tư Đồ gia tướng không hề kiêng sợ, nếu là đơn đấu, Nhạc Nhạc làm như vật tuyệt đối là dùng giao mổ trâu giết gà, nhưng toàn bộ xung quanh đều là địch nhân, uy lực này có thể so với phích lịch tử còn kinh khủng hơn gấp mấy lần. Công lực Tư Đồ gia tướng vốn so với người Vạn Lý Minh còn hơi thấp hơn, tuyệt đại đa số không có hộ thể chân khí, loại kiếm khí giết người phô thiên cái đại này căn bản có muốn tránh cũng không được. Tiếng kêu thảm thiết cùng máu tươi văng ra, huyết nhục, tàn cốt bay đầy trời như mưa. Đơn giản chỉ như những con thiêu thân lao tới, còn chưa kịp lại gần Nhạc Nhạc đã bị ngược sát.
Trương Mạc Hưu xem sợ hết hồn hết vía, lại càng đau lòng hơn, những gia tướng này đều là một tay mình huấn luyện cùng vào sinh ra tử, tuy còn chưa là Nội môn đệ tử, nhưng cũng coi như có duyên phận, rống giận một tiếng:
“Có lá gan thì đi theo ta!”
Nói xong bay ra ngoài vòng vây, xoay cổ tay chém một đạo kiếm khí bổ về phía Nhạc Nhạc muốn dẫn hắn tới một địa phương ít người.
Nhạc Nhạc cười hắc hắc dễ dàng tránh thoát đạo kiếm khí kia. Bảy tám tên gia tướng Tư Đồ gia lại thê thảm, bị chém ngang hai thành khúc, mắt mở trừng trừng không cam lòng ngã xuống. Nhạc Nhạc không đuổi theo Trương Mạc Hưu, cười lớn nhảy vào nơi nhiều người nhất. Truy Tâm kiếm bạo lệ, hút no tiên huyết địch nhân. Mã Vạn Lý cùng đồng bạn tâm kinh đảm chiến, thấy Nhạc Nhạc như cuồng ma sát nhân hút máu người, lại càng tự thấy mình may mắn không có chọc hắn, mang theo thủ hạ từ từ lui lại một góc an tĩnh.
Nhạc Nhạc liếc mắt một cái nhìn Trương Mạc Hưu bạo nộ, trong lòng cười thầm quỷ kế được như ý, ngầm vận thần lực như mũi kiếm bắn về phía hai mắt Trương Sở hưu, hăn đang ở giữa không trung chỉ cảm thấy thân thể chết lặng âm lãnh, linh hồn như bị thứ gì đó trói buộc, thần sắc hoảng hốt.
Nhạc Nhạc cầm kiếm quét một vòng, thi thể ngã xuống thành một vòng, rồi lao ra đánh về phía Trương Mạc Hưu, hai tay huy Truy Tâm kiếm lên đỉnh đầu, ngửa mặt lên trời thét dài, lăng không mấy trượng, phấn hồng hộ thể chân khí càng thêm dày đặc, càng ngày càng thu nhỏ lại, cuối cùng co lại bao lấy Truy Tâm kiếm. Nhạc Nhạc đã biến mất, trên không trung chỉ còn lại một thanh kiếm kia mang theo chân khí nồng đậm. Như một xích long mãnh tốc lao về phía Trương Mạc Hưu, trong khoảnh khắc Nhạc Nhạc dùng chân khí cường đại, bắt chước cảnh giới nhân kiếm hợp nhất, người tức là kiếm, kiếm tức là người, Nhân Kiếm Hợp Nhất. Xích long màu đỏ kia kéo theo một vệt đuôi thật dài như sao chổi, thần thái ngạo thị hết thảy, như một thệ ngôn kiên định vô hối. Khí phách thà chết không từ ấy khiến tim người ta loạn nhịp! Hồng long chỉ trong nháy mắt hắn còn đang kinh ngạc đã xuyên phá hộ thể chân khí…xuyên qua tim hắn…xuyên qua thân thể. Một khoảnh khắc, một khoảnh khắc quyết định vĩnh viễn.
Khi Nhạc Nhạc xuyên qua người hắn, thuận tay đem Nguyệt Thần binh thư trong ngực móc ra ngoài, nhét vào trong người mình. Hồng mang nhạt dần, khi thân hình Nhạc Nhạc đã đứng vững ở ngoài bảy trượng, thi thể Trương Mạc Hưu mới đổ xuống, một làn mưa máu rơi xuống, một đời cao thủ vẫn mạng, cho đến phút cuối đáng thương hắn còn không biết mình chết trong tay ai!
Mã Vạn Lý núp ở một bên thấy rõ ràng, lỡ miệng hô:
“Vương Nhạc Nhạc?”
Loại chiêu thức huyễn lệ kỳ lạ này, trên giang hồ chỉ có Vương Nhạc Nhạc, Trương Dương cũng bị hù cho rụt cổ lại, thầm hạ quyết định sau này thấy Vương Nhạc Nhạc nhất định phải trốn thật xa!
Tư Đồ Bằng vừa vặn trông thấy, thất thanh hô lên: “Sư Phụ…!”
Vừa định phái người thu hồi thi thể, chợt nghe tham tướng Chu Thuận la gấp:
“Mau bảo hộ công tử về thành, địch nhân võ công quá cao, chúng ta không trụ được rồi!”
Mộ Dung Kỳ, Thải Vân, Mặc Linh Tử tha hồ giết chóc, thỉnh thoảng còn uy hiếp an nguy Tư Đồ Bằng, Yến Vô Song công lực cùng Điếu Tử Quỷ không kém bao nhiêu, nếu không dùng điên đảo tà thần công, nhất thời cũng không cách nào thủ thắng, chẳng qua Vương Nhạc Nhạc vẫn dặn dò nàng, nơi hỗn chiến không nên tùy tiện sử dụng, cho nên hồi lâu vẫn bất phân thắng bại.
Nhạc Nhạc mặt ngoài uy phong, nhưng chỉ có người trong cuộc mới biết, bởi luân phiên sử dụng chân khí, lại dùng “Thệ Ngôn” trảm sát Trương Mạc Hưu, nội lực chỉ còn năm thành, bảo vật đã đắc thủ, có đánh nữa cũng vô ích, thét to một tiếng muốn cho đám người Mộ Dung Kỳ rút lui.
Người Tư Đồ thế gia sớm đã mất đi chiến ý, cũng muốn dể đám người Vương Nhạc Nhạc rời đi, chẳng may một thanh âm như du hồn từ trong bóng tối truyền đến:
“Ha ha ha, nhị công tử đừng vội kinh hoảng, Quỷ Ngục Môn-Lục Vô Nhật đến đây trợ chiến!”

“Ha ha ha!”
Thanh âm quỷ dị từ Đông bay sang Tây, lại thoáng từ Nam sang Bắc, sau đó lại phản hồi theo đường cũ, lặp đi lặp lại.

Mọi người đi theo như nghe thấy tiếng quỷ gào thảm thiết, đầu óc quay mòng mòng. Nghe thanh âm Lục Vô Nhật ngày nào, Nhạc Nhạc lại thấy đau hết cả đầu, tư vị Thực Cốt Chưởng để lại khiến hắn vẫn còn sợ hãi, ghét của nào trời cho của nấy, vội vàng gọi chúng nữ Mộ Dung Kỳ, Yến Vô Song trở về, năm người kề vai sát cánh, cẩn thận nghênh địch.

Tràng cười kéo dài có đến nửa nén nhang cũng chẳng thấy Lục Vô Nhật đâu, Nhạc Nhạc không nhịn được nhổ một bãi nước bọt quay về phía khu rừng mắng:
“Ngươi rốt cuộc có ra không thì bảo, bay tới bay lui trên đầu người ta có phiền hay không chứ! Nếu không xuống, lão tử ôm lão bà về còn ngủ nữa!”

Đám người Tư Đồ Bằng cũng đồng ý với lời Nhạc Nhạc, rối rít chỉ vào bầu trời đêm tối như mực chửi loạn cả lên.. vẫn là thanh âm u oán nhưng lại đầy bất đắc dĩ lầm bầm:
“ta cũng muốn xuống sớm một chút kiếm chút uy phong, nhưng… nhánh cây gai mắc ở thắt lưng ta nãy giờ, làm sao mặt dày hạ tràng bây giờ!”

Đang lúc ấy thì trong rừng cây cách đó không xa vang lên tiếng quát tháo inh ỏi
“…Lục môn chủ, người bay từ từ, cẩn thận gai hoa hồng… Chúng tiểu nhân đuổi theo không kịp. A… Môn chủ sao lại bị treo lên cây rồi? Chẳng qua thật là phong độ, chúng tiểu nhân có muốn treo lên cũng không có cái năng lực ấy!”

Lục Vô Nhật cả giận nói:
“Bớt nói nhảm! Nhanh lên một chút cứu Bổn môn chủ, đừng để hình tượng lãnh khốc vô tình của ta bị phá hư! ”

Mấy đạo thân ảnh thoăn thoắt leo lên câu, sau đó lại nghe tiếng quỷ khiếu âm sâm..

Lục Vô Nhật mang đến ba mươi tên cao thủ Quỷ Ngục rốt cục cũng an toàn hạ xuống mặt đất. Quỷ Ngục đệ tử nghi biểu bất phàm ai nấy đều âm khí âm sâm, sát khí đằng đằng, khí thế cùng Tư Đồ gia hoàn toàn trái ngược, trong tay cầm binh khí quái dị như cái móc liềm, trên ngực săm mấy hình đầu lâu ghê rợn, trông có vẻ nguy hiểm.

Nhạc Nhạc đưa mắt quan sát tình huống đối phương, Tư Đồ thế gia còn có bảy tám trăm, Vạn Lý Minh còn có hơn một trăm, hơn nữa còn có hai mươi mấy đệ tử Quỷ Ngục Môn, còn có Tam Mộc Đồ, Chu Thuận, đều là nhất đẳng cao thủ. Tình huống hết sức không lạc quan chút nào.

Hơn hai chục đệ tử Quỷ Ngục Môn chung quanh, võ công đều là nhất đẳng, trong mắt tử khí trầm trầm, cực giống một xác chết vô hồn. Nhạc Nhạc nhỏ giọng dặn dò:
“những người này khó đối phó, lát nữa nghe khẩu lệnh của ta, đánh không lại thì chạy!”

Chúng nữ âm thầm gật đầu, chợt nghe Lạc San từ bên ngoài vòng vây hô:
“Ca, muội trở lại giúp ca rồi! Coi như hai cái lão quỷ các ngươi có lương tâm, biết trở lại giúp ta, hừ, nếu dám một mình chạy trốn, sẽ không bao giờ ..cho các ngươi uống rượu nữa! Oa, tên khốn kia, dám chém ta, xem chiêu – Song Quyền Tứ Thủ!”

Một trận kêu thảm thiết truyền đến, Lạc San lại nói với hai lão quỷ:
“Chiêu này sai lại không quá hữu dụng, đã đánh hắn không chết, sao lại giống như mập ra thế này?”

Yếu Tử Yếu Hoạt vừa đánh vừa kêu trời:
“Ta không muốn sống nữa! Nha đầu ngươi dùng chiêu này đối phó với một địch nhân, đem một cây gậy trúc đánh thành bộ dáng bà bầu, còn đang không ngừng phún huyết, xương cốt của hắn hoàn toàn vỡ vụn rồi, nội tạng toàn bộ… Aizz, đừng có trừng mắt với ta, ta không nói nữa!”

Nhạc Nhạc cười khổ, ‘Sao nàng lại quay lại? Theo chân bọn họ còn an toàn hơn chút ít!’

Lạc San lộn mấy vòng tuyệt đẹp chính xác rơi bên cạnh Nhạc Nhạc – trung tâm của vòng vây. Hoan hỉ hô lên:
“Cho dù ca ở đâu chăng nữa, muội cũng muốn đi theo ca! bên cạnh ca thật an lòng! Ta cũng muốn giống các nàng vĩnh viễn đi theo chàng!”
Nàng chỉ vào đám người Mộ Dung Kỳ nói.

Nhạc Nhạc xoa xoa đầu nàng, vui mừng cười nói:
“San nhi thật ngoan, gần đây võ công rất có tiến bộ nha, lại đây nào, cùng nhau chiến đấu, vì một đại kết cục”

Yếu Tử Yếu Hoạt, hai lão đầu đáng thương cũng nhảy đến bên cạnh Lạc San, chỉ là không ngừng than thở. Lạc San trừng mắt nhìn bọn họ một cái, mới bất mãn im re.

Điếu Tử Quỷ sớm đã chạy đến bên Lục Vô Nhật an vấn, Khu Trùng Quỷ lại càng xấu hổ lão lệ tung hoành, thật thương tiếc cho đám độc trùng. Cho đến khi Lục Vô Nhật chịu không nổi, đồng ý cho hắn mượn vạn độc huyết trì nuôi côn trùng, hắn mới hưng phấn bò dậy tạ ơn.

Tư Đồ Bằng không có nhàn rỗi như vậy, cố nén bi thương, chính sự hàng đầu, vội cho thủ hạ thu thập thi thể Trương Mạc Hưu, nhưng mục đích thật sự là tìm Nguyệt Thần binh thư.

Lục Vô Nhật thẳng tiến bước về phía Nhạc Nhạc, khí cơ âm lãnh bao trùm lấy thân thể hắn.

Vương Nhạc Nhạc tự biết không phải đối thủ của hắn, lần trước công lực toàn thịnh, Lục Vô Nhật không tới năm thành, mới có thể liều mạng lưỡng bại câu thương. Hôm nay tình huống vừa lúc ngược lại, Nhạc Nhạc trong lòng đang tính toán xem quần ẩu lão như thế nào?. ‘Không được! Đối phương có hơn một ngàn người, không khả thi. Dụng độc? Lại càng không thể, bản thân Lục Vô Nhật chính là độc thể, hạ độc hắn thì còn kém nhiều lắm. Dẫn thiên lôi, dùng thiên ngoại phi tiên? Phì, lấy đâu ra lôi điện, chưa nói trăng đang sáng vằng vặc, có thêm tám mười ngày nữa cũng sẽ không có mưa..’
Có câu, chiến thắng nỗi sợ hãi là thành công đầu tiên.

Cước bộ lão quỷ dị như một loài rắn độc, Thực Cốt Chưởng âm lãnh xám xịt, toàn lực thi triển đánh tới Vương Nhạc Nhạc, chưởng phong tiếng rít vù vù mang theo mùi tanh hôi, áp sát hộ thể chân khí màu phấn hồng.

"Thân pháp thật nhanh, độc chưởng cũng thật phi thường! Tốt…chỉ có khuôn mặt là ghê tởm!"
Nhạc Nhạc thân rơi hiểm cảnh nhưng cái miệng không có nhàn rỗi, không ngừng chọc giận Lục Vô Nhật.

Lục Vô Nhật bị lâm vào trạng thái cuồng nộ, đập chết mấy tên Tư Đồ gia thất thủ, Nhạc Nhạc thừa dịp hắn vô ý, lén đem thôi tình chân khí trong cơ thể kích hoạt, hòa cùng kiếm khí màu phấn hồng đánh ra, chỉ một thoáng, tứ phía tràn ngập mùi hương thoang thoảng, chỉ là một chút.

Nhưng chỉ một chút ấy cũng đủ để phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất.


Mấy trăm Tư Đồ gia tướng chóng mặt đem vứt hết đao kiếm liểng xiểng trên mặt đất, kêu hừ hừ như heo đực, đứa thì hì hục quay tay, đứa thì ôm gốc cây giải tỏa(^^…
May mà mấy mỹ nữ vẫn còn đang che mặt, nếu không thì… Tham tướng Trương Mạnh, Chu Thuận vừa thấy bộ dáng này của thủ hạ, nhất thời nộ hỏa bừng bừng, quát:
“Chúng mày đứng dậy cho tao, nhặt binh khí lên!”

Tư Đồ Bằng thấy hai người bọn họ hai tay trống trơn, bất mãn hỏi:
“Binh khí của các ngươi đâu?”

Hai người thấy bất hảo vội nói:
“Bị cha ta đoạt! À không không, rơi trên mặt đất mất rồi, không biết tại làm sao… hôm nay nhị công tử thật ôn nhu gợi cảm nha…”

Tư Đồ Bằng toàn thân nổi hết da gà, che đi bộ vị trọng yếu, từ từ lui về phía sau..

Khu Trùng Quỷ bò lên mặt đất ngửi mấy cái, bỗng nhiên ngửa mặt lên trời cười to:
“Ha ha ha, mùi vị cực phẩm xuân dược, ta đêk sợ, xuân dược càng lợi hại đối với ta càng hữu dụng! Ha ha.”

Điếu Quỷ Tử liếm liếm cái lưỡi dài, ác độc quát:
“Câm miệng, không nói cũng không ai nói mi câm, nhanh tìm thuốc giải cho ta!”

Khu Trùng Quỷ bất đắc dĩ cười nói:
“Hắc hắc sư huynh cũng biết xuân dược không có giải dược… a~~ sao lại oánh ta. A~~ a đừng có đánh vào mặt!”

Chúng nữ Mộ Dung Kỳ, Yến Vô Song ngửi thấy mùi thơm mê người quen thuộc, nhìn nhau cười một tiếng. Tiếng cười như chất kích thích, tay quay càng thêm điên cuồng, đoàn quân Quỷ Ngục Môn đệ tử hơn hai mươi chín tên tan rã đến thê thảm, bảy tám gã đã chết trong hưng phấn xúc động.

Trương Dương sắc mặt ửng hồng, ngó chừng vẻ mặt Mã Vạn Lý hổn hển nói:
“Minh chủ, hay là chúng ta trở về thành trước giải độc đã rồi nói sau, ở lại đây cũng vô ích, chúng ta đi rooifk Tư Đồ gia vẫn còn hơn mấy trăm người, còn có cao thủ Quỷ Ngục Môn, chưa kể..”

Hắn chỉ chỉ đám đệ tử đang cố nén dục hỏa
“Bọn họ sắp chịu không nổi rồi, nếu không trở về sợ rằng xảy ra chuyện ngoài ý muốn!”

Mã Vạn Lý vuốt vuốt mấy sợi lông cằm, gật đầu lia lịa:
“Ta cũng đang có ý đó, chúng ta về thành!”

Lời còn chưa dứt, thủ hạ đã chạy được hơn hai dặm, đều là cao thủ khinh công, võ công trác tuyệt.
Lục Vô Nhật cách Nhạc Nhạc gần nhất hai mắt đã sớm chuyển sang màu đỏ, rít lên càng đánh càng nhanh. Khí lực tựa hồ gấp đôi bình thường, Nhạc Nhạc khổ không thể tả, thật vất vả mới tìm ra khe hở, dùng tinh thần lực công kích, hiệu quả cũng không đáng kể, Lục Vô Nhật chẳng qua chỉ hơi ngẩn ra lập tức khôi phục trạng thái cuồng bạo.

Hai người đều lấy nhanh chế nhanh, toàn lấy tốc độ để thủ thắng, đảo mắt đã quá trăn chiêu. Vạt áo Nhạc Nhạc đã bị mồ hôi nhuộm ướt, thở hổn hền. ‘Mân Côi chi thứ’ đã sử ra vài lần, đã như nỏ kéo hết đà rồi, thương ngân phu vũ, thiếu chút nữa đã tự đả thương chính mình rồi, chỉ có điều ‘Thệ Ngôn’ còn chưa có sử dụng. Bất quá hắn biết, cho dù có là ‘Tâm toái’ cũng không thể khiến lão thú điên này dừng tay.

Lục Vô Nhật lại không cường hãn như bề ngoài, hắn trúng thôi tình chân khí phải dùng một phần nhỏ nội lực chế trụ, hít càng nhiều thôi tình chân khí, lão áp chế càng thêm lao lực, hiện tại đã sắp đến giai đoạn bộc phát rồi.

Đúng lúc này Nhạc Nhạc đâm một kiếm vào ngực Lục Vô Nhật, lão không lùi mà tiến, tay trái dính đầy khói độc màu đen, biến chưởng thành trảo, một đạo hắc quang lướt qua thân kiếm màu đỏ. Nhạc Nhạc thấy lão không né, cho là đầu óc lão bị xuân dược ảnh hưởng, đang mừng thầm chợt thấy thân kiếm không tiến thêm tấc nào nữa, thế mà lại bị lão dùng tay tóm lấy. Còn chưa kịp hoảng hồn, một tay kia của Lục Vô Nhật chưởng kình chân khí hùng hậu, hướng hắn đánh tới.

Nhạc Nhạc thầm cười khổ, hiện tại chỉ có thể liều mạng đánh liều một chưởng, nghĩ xong hạ quyết tâm, tay trái vận khởi mười hai thành công lực, cương khí màu hồng bao chặt lấy lòng bàn tay, như một đạo lưu tinh rực lửa đón nhận sương mù đen đặc.

Ba!

Một thanh âm nổ ra giữa hai bàn tay, hai người chợt phân.
Lục Vô Nhật trên không trung vội vàng thối lui năm sáu thước mới đứng vững thân mình. Vương Nhạc Nhạc bàn tay trái đã mất đi tri giác, nửa người chết lặng, há mồm phun ra một ngụm máu nhỏ, thầm nghĩ: “Lại hộc máu? May mà ta đã dùng chân khí ngăn trở độc khí, nếu không thì ngay cả sức để mà chạy cũng không có…Bất quá phiêu diêu hồi lâu mà sao còn chưa rơi xuống đất nhỉ?”

“Ca, ca lại bị thương ư?”
Một âm thanh rất quen thuộc vang lên bên tai Nhạc Nhạc, trong lòng hiện lên cái tên, Tiểu Vi ư?.

“Ca, ca nhìn gì đó, là muội đang ôm ca đây, nhìn phía sau xem!”

Nhạc Nhạc vẫn giáo dác nhìn quanh, thấy một bóng người quen thuộc, bật thốt lên:
“Nhược Tuyết?”

Một trung niên tóc trắng, lông mi trắng hướng Nhạc Nhạc bất mãn nói:
“Nàng không phải là Nhược Tuyết, nàng là phu nhân của ta Lâm Tố! Nhìn cho kỹ chớ có nhận nhầm!”

“Là người sao?”
Vương Nhạc Nhạc lại hỏi.

Ta là phu quân Lâm Tố, à… cũng chính là phụ thân Nhược Tuyết! Theo giang hồ đồn đại cũng là nhạc phụ của ngươi, ngươi nói xem! Chung Vô Nhai vẫn dùng một loại ngữ điệu bình bình đạm đạm nói.

Nhạc Nhạc không biết nên nói với Tiểu Vi thế nào, chẳng qua chỉ hơi kinh ngạc với Chung Vô Nhai, gật đầu lầm bầm:
“Bất quá, nghe nói…các vị… dường như đã..?”

Lâm Tố nhảy vô nói:
“Nói láo, toàn là nói láo! Chúng ta chẳng qua chỉ vui đùa du hí một chút mà thôi…”
Mộ Dung Kỳ, Mặc Linh Tử thấy Nhạc Nhạc bị thương, thoắt cái nhảy đến bên cạnh, cắt lời của Lâm Tố:

“Ca..ca không có sao chưa? À, Tiểu Vi ngươi đã trở lại đấy ư? Đem ca ca giao lại cho chúng ta!”

Lạc San lại càng bốp chát, le lưỡi với Tiểu Vi nói:
“Ta nhớ ngươi đã bỏ Nhạc lang, hừ, vẫn còn biết quay lại cơ à? Ta chính là Lạc San tiếng tăm lừng lẫy, sợ chưa!”

Nhạc Nhạc loạng choạng đứng trên mặt đất, nói với Lạc San:
“San nhi, phải lấy lễ đãi nhân, lấy đức thu phục nhân tâm…”

Giang Tiểu Vi trong lòng mặc dù sớm có chuẩn bị, chuyện tới nước này thấy Nhạc Nhạc không để ý tới mình, trong lòng đau
nhói như ngàn vạn ngân châm hành hạ, nước mắt tuôn rơi, lăn dài trên đôi gò má:
“Ca, là Tiểu Vi sai rồi, xin chàng tha thứ, hu hu, trước kia chàng đã nói không tức giận!”

Nhạc Nhạc thấy bộ dáng nàng bi ai, có chút mềm lòng, thở dài một tiếng:
“Aizzz.. ta cũng đâu có tức giận, chẳng qua trong lòng bấn loạn, cổ nhân có câu trời đa tình trời cũng già, nhân đa tình nhân chết sớm, xem ra mạng ta không còn được lâu nữa.”

“Ca…”

Tiểu Vi khóc lớn thành tiếng, còn có lời muốn nói đã bị Lâm Tố kéo lại khuyên nhủ:
“Nam nhân chính là đồ sĩ diện, rõ ràng đã tha thứ cho ngươi, lại không chịu xuống nước nói rõ. Ngươi đừng khóc, nhớ kỹ lời ta nói, đối với nam nhân phải ôn nhu, ôn nhu…”

Quay đầu đột nhiên thấy Lục Vô Nhật bay đến bên cạnh, nàng đôi mắt đẹp trợn tròn, hét lớn một tiếng:
“Lục Vô Nhật, lão khốn kiếp nhà ngươi, bị lão nương bắt gặp chỗ này, hôm nay phải lột da ngươi ra! Phu quân chớ có đứng ngốc ở đấy, đã đến giờ báo thù rồi!”

Như hổ báo hạ sơn, song chưởng mang theo cương khí độc phong, như phong như điện tấn công hướng Lục Vô Nhật. Chung Vô Nhai cũng nhảy vào trợ chiến, vừa đánh vừa la:
“Phu nhân, nàng có phải đánh nhanh quá hay không, Lục Vô Nhật còn chưa có mở miệng nói lời thoại mà!”

Lâm Tố phách liền thập bát chưởng, không kịp lấy hơi, hỏi hắn còn thời gian đâu mà nói?

Chung Vô Nhai xoay người bay lên không ngăn cản đường lui của Lục Vô Nhật, phách ra hai mươi bốn chưởng, hô:
“Ví dụ như sẽ nói: - a… thì ra các ngươi còn chưa có chết!..”

Lâm Tố gật đầu tỏ vẻ đồng ý, hai người đột nhiên dừng tay, nói:
“Cho ngươi thời gian nói một câu!”

Lục Vô Nhật thở hồng hộc, mồ hôi dầm dề dùng giọng vô cùng kinh ngạc nói:
”A… thì ra là các ngươi”

Đúng lúc này Lâm Tố quát một tiếng lại nhào tới. Cùng lúc Chung Vô Nhai cũng xuất thủ công kích, không để lỡ thời cơ nói:
“một chút sáng ý cũng không có, ta nói cái gì, ngươi nói cái đó, thà không nói còn hơn!”

Vương Nhạc Nhạc khóe môi máu tươi còn chưa kịp lau, miệng kinh hãi đến không khép lại được, Yến Vô Song đẩy đẩy cánh tay hỏi:
“Ca, ca làm sao vậy?”

Nhạc Nhạc phất tay một cái, ý bảo nàng yên tĩnh, hồi lâu mới chậm rãi nói:
“Hung mãnh, cường hãn, ta còn cảm nhận được một thứ rất nguy hiểm đang từ từ nhích tới gần”
Lục Vô Nhật bị Chung Vô Nhai cùng Lâm Tố hợp sức tấn công. Mọi người chỉ thấy hai luồng thanh quang đuổi theo một đoàn hắc vụ bay tán loạn. Hắc vụ cùng thanh quang tán rồi lại tụ. Chẳng qua thanh quang kia càng tụ càng dày đặc càng đánh càng thịnh. Rất nhiều tên bị trúng xuân dược hành hạ, ngửi thấy mùi thanh sắc bạch vụ, hai chân duỗi ra, run rẩy mấy cái rồi tắt lịm.

Hắc vụ bị đánh trúng, ba mộ tiếng bị đánh bay ra ngoài tám trượng, đụng gãy liên mấy cái cây. Lục Vô Nhật cũng phun ra một ngụm máu đen, che ngực hướng phía chân núi bỏ chạy. Tư Đồ Bằng thấy chuyện không ổn, dưới sự bảo vệ của của đám gia tướng trung thành rút lui, bỏ lại vài tên gia tướng thần trí bất thanh tinh trùng thượng não. Quỷ Ngục môn đệ tử một tên cũng không chạy, Điếu Quỷ Tử khinh công trác tuyệt, thấy lão đại bỏ trốn, không nói một câu chạy vào trong rừng ngay cả sư đệ Khu Trùng Quỷ cũng chẳng thèm quản nữa.

Chung Vô Nhai cùng Lâm Tố thấy Lục Vô Nhật chạy trốn lửa giận không có chỗ phát tiết, độc phong màu xanh gầm thét xé nát mấy tên đệ tử Quỷ Ngục Môn không kịp chạy trốn, không có cốt nhục phân ly, không có tiếng kêu thảm thiết chói tai, chỉ là nhẹ nhàng lướt qua, một giấc ngủ say vĩnh hằng.

Vượt qua kiếp nạn mới có thể phục sinh, bất quá vẫn còn một người không thể sống lại, bởi vì hắn còn chưa có độ kiếp.
Oa, thật nhiều trùng tử, xích hạt tử, kim ngô công,.. ta muốn thu thập hết lại, tất cả đều là của ta…a…. làm sao lại chẳng còn ai thế này? Làm sao lại còn một mình mình, Lục môn chủ đâu? Khu Trùng Quỷ mồ hôi lạnh ứa ra, sợ hãi ngó chừng Chung Vô Nhai cùng Lâm Tố.

“Ngươi là Khu Trùng Quỷ một trong ngũ quỷ của Quỷ Ngục Môn?”

“Đúng vậy, chính là bổn quỷ, a, các ngươi đừng tới đây tới nữa ta sẽ triệu trùng tử cắn ngươi,… đừng tới đây, ta còn chưa muốn chết, ta mới xuất trướng, tuổi còn trẻ, chỉ là kẻ tay sai không phải chủ mưu. Rồi hãy nói, ta còn không có lộ mặt ra, mặt của ta vẫn bị bịt kín, trước khi chết cho ta được lộ mặt lần cuối!”

“Cho ngươi được lộ mặt! Nhanh lên một chút, nắm tay của ta không có kiên nhẫn đâu!”
Lâm Tố lạnh lùng quát.

Bàn tay mập mạp của Khu Trùng Quỷ chầm chậm gỡ mặt nạ xuống, thấy khuôn mặt hắn, hai người Lâm Nhị toàn thân nổi da gà, đồng thời vận đủ mười hai thành công lực đánh về phía đầu của hắn. Khu trùng quỷ không kịp kêu một tiếng hồn đã về Tây Thiên.

Sắc trời ửng hồng, nơi đây lại khôi phục an tĩnh, Toàn Giới đại sư lặng lẽ bay ra khỏi chùa. Thấy thi thể đầy đất hơi vẻ không đành lòng, chấp tay hành lễ, lẩm bẩm niệm kinh siêu độ vong hồn:
“Phật Tổ linh thiêng phù hộ, Tầm Phật Tự cũng được bình an mấy ngày rồi. Trương gia mới cưới tiểu thiếp thật là tươi ngon mọng nước, ngày mai đi nhà hắn truyền kinh thuyết đạo, aizzz, Vương Nhạc Nhạc tiểu tử này nữ nhân bên cạnh ai nấy đều xinh đẹp, thật làm cho người ta ganh tỵ, tội lỗi! tội lỗi! Phật Tổ từ bi, sao dám động tà niệm như vậy, tiểu tử kia coi nữ nhân như bảo bối, trừ phi ta không muốn sống… còn muốn tiêu diêu mấy ngày nữa!” (Q5C17 trang 6)

0 nhận xét: