Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Ronaldo béo. Huyền thoại bất tử!

Ronaldo béo anh là ai?

Ronaldo béo

Ronaldo Luis Nazário de Lima sinh 18 tháng 9 năm 1976 tại Rio de Janeiro), thường được biết với tên Ronaldo, là một cựu cầu thủ bóng đá người Brasil. Ronaldo được gọi bằng biệt danh "Người ngoài hành tinh". Vua bóng đá Pelé đã xếp Ronaldo vào danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất tháng 3 năm 2004. Năm 1999, tạp chí World Soccer xếp anh đứng hạng 9 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế kỉ 20. Năm2007 tạp chí France Football đã bầu anh vào đội hình 11 cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại. Anh cũng được Castrol football, trang web chuyên xếp hạng cầu thủ bóng đá chấm điểm cao nhất trong đội hình 11 hảo thủ của các kỳ World Cup.

Ở vị trí tiền đạo, Ronaldo có được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế: vô địch World Cup 1994 và World Cup 2002 cùng đội tuyển Brasil. Với 15 bàn thắng qua 3 kì World Cup, Ronaldo đang giữ kỉ lục ghi bàn tại đấu trường bóng đá lớn nhất này. Anh cùng với Zinedine Zidane là hai cầu thủ có nhiều danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA nhất với 3 lần (Ronaldo được giải này vào các năm 1996, 1997 và 2002). Anh cũng có 2 Quả bóng vàng châu Âu trong bộ sưu tập giải thưởng cá nhân của mình.

Tuy nhiên sự nghiệp của Ronaldo cũng gắn liền với những chấn thương đầu gối, cho đến nay anh đã trải qua 2 cuộc giải phẫu lớn và rất nhiều chấn thương nhỏ. Ngày 14 tháng 2 năm 2008, anh bị đứt gân đầu gối phải trong trận Milan gặp Livorno. Nhiều người cho rằng sau chấn thương này (phải nghỉ dưỡng ít nhất là 9 tháng), anh sẽ phải kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình.

Ngày 14 tháng 2 năm 2011, khi vẫn còn nửa năm hợp đồng với CLB Corinthians, Ronaldo chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp.

Ronaldo béo trong tâm trí tôi!

Tôi biết tới Ronaldo béo khi anh chơi cho đội tuyển Brazil tại World Cup 1998 tại Pháp. Ấn tượng đầu tiên về anh là một cầu thủ có ngoại hình to béo và khuôn mặt rất hài hước. Nhưng khi nhìn anh chơi bóng, ngay lập tức bị anh chinh phục. Những pha tăng tốc dũng mãnh, những pha xử lý đậm chất Brazil cộng thêm những pha dứt điểm gọn gẽ và hoàn hảo. Cũng kể từ khi biết tới Ronaldo béo tôi cũng bắt đầu yêu luôn đội tuyển Brazil, yêu cái cách họ làm cho khán giả đam mê bằng lối chơi của mình. Nhưng tiếc thay cho đội tuyển Brazil nói chung và Ronaldo nói riêng vì họ đã chịu thất bại trong trận chung kết trước đội tuyển Pháp của Zidan tài hoa nhưng trong tim tôi họ vẫn là người chiến thắng.


Đến World Cup 2002 tại đất Hàn Quốc vs Nhật Bản, Ronaldo béo mới đạt tới phong độ cao nhất của mình bằng việc giúp đội tuyển Brazil vô địch World Cup và bản thân anh cũng đoạt danh hiêu vua phá lưới của giải với 8 bàn thắng. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực cũng như tài năng của anh. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này một lần nữa nhé.


Mùa hè năm 2006, Ronaldo theo đội tuyển đến Đức tham dự World Cup 2006. Dù thể trạng nặng nề và phong độ tại cấp câu lạc bộ có vẻ xuống, anh vẫn được các tổ chức cá cược đặt cược cao nhất cho danh hiệu vua phá lưới. 

World Cup 2006 tuy là một thất bại của tuyển Brasil, nhưng cũng có thể xem là một thành công đối với Ronaldo. Sau 2 trận đấu không ghi bàn, thường phải nhường chỗ vào giữa trận cho Robinho, anh lập một cú đúp trong trận gặp đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản bằng một pha đánh đầu và một cú sút xa. Brasil lọt vào vòng 1/8, và trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên, Ronaldo đã ghi một bàn thắng đẹp bằng pha dẫn bóng và lừa qua thủ môn đội Ghana. Bàn thắng này cũng là bàn thắng thứ 15 tại World Cup của Ronaldo, giúp anh vượt qua Gerd Müller để trở thành chân sút xuất sắc nhất qua mọi kỳ World Cup.

Dù cho anh không được góp mặt cùng đội tuyển Brazil thêm một lần nào nữa tại sân chơi World Cup nhưng anh vẫn là một tượng đài không thể xô đổ của đội tuyển vàng xanh nói riêng, của World Cup nói chung và cả trong tâm trí tôi. Đối với tôi Ronaldo béo vẫn là số 1.


Ở góc độ câu lạc bộ, anh đã trải qua rất nhiều câu lạc bộ lớn nhưng ở đâu anh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu và tin cậy nhất trên hàng công.

0 nhận xét: