Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

"Truyện Ngắn Hay" Viết nhật ký “lên giường” với trai lạ, gái trẻ nhận kết thảm

Viết nhật ký “lên giường” với trai lạ, gái trẻ nhận kết thảm. Tôi như Từ Hải chết đứng, càng đọc, càng không thể tin vào những gì đang thấy. Trời đất như quay cuồng, sụp đổ. Người vợ nết na, tiết hạnh của tôi đây sao?

Tôi và Trang, vợ tôi bây giờ từng là một cặp đẹp đôi từ thời cả hai còn là sinh viên cùng khóa và cùng trường. Học xong, nhờ những mối quan hệ rộng của bố mẹ tôi, nên hai đứa dễ dàng được nhận vào một cơ quan Nhà nước chỉ vài tháng sau khi tốt nghiệp. Cũng chỉ nửa năm sau đó chúng tôi tổ chức đám cưới trong niềm vui hân hoan của gia đình và bạn bè. Đã 5 năm trôi qua, cuộc sống gia đình tôi luôn rất hạnh phúc. Trang đã sinh cho tôi một cậu con trai kháu khỉnh. Dù không giàu có nhưng vợ chồng tôi chưa bao giờ phải lo lắng về vấn đề kinh tế.

Ảnh minh họa. 

Là những người lãng mạn, tôi và vợ luôn cố gắng tạo ra sự tươi mới trong chuyện chăn gối. Cả hai luôn tin tưởng nhau tuyệt đối. Trang có những mối quan hệ với bạn bè khác giới và tôi cũng vậy, nhưng điều đó chưa từng khiến hai đứa mâu thuẫn. Hạnh phúc của chúng tôi khiến bạn bè cảm thấy ngưỡng mộ pha chút ghen tị.

Nhưng rồi vào một buổi chiều nọ, tôi đã suýt quỵ ngã khi phát hiện ra điều kinh hoàng từ nhật ký của vợ mình. Trong khi lục tìm tài liệu phục vụ công việc, tôi vô tình đọc được dòng tự thú của Trang trong cuốn nhật ký nhỏ giấu kỹ nơi kệ tủ. “Ngày… tháng năm. Tôi đã phạm phải một sai lầm khó tha thứ và đang cảm thấy rất bứt rứt, dằn vặt. Tôi đã ngoại tình, đã phản bội chồng mình. Ôi! chỉ nghĩ đến điều đó, tôi lại cảm thấy có lỗi ghê gớm với người bạn đời chung thủy của mình. Ngay từ khi mối quan hệ với người ấy chớm nở, tôi đã lo sợ mình sẽ sa ngã và muốn thoát ra nhưng chẳng thể. Mọi chuyện diễn ra như thể có một ma lực vô hình nào đó khiến tôi mê muội đến bên anh vậy. Tôi từng cố gắng thoát ra, cưỡng lại sự hấp dẫn từ người ấy nhưng rồi những cảm xúc mới, lạ và rất đặc biệt của anh đồng nghiệp điển trai, hào hoa đã cuốn tôi lao theo cuộc tình vụng trộm tội lỗi ấy…”.

Tôi như Từ Hải chết đứng, càng đọc càng không thể tin vào những gì mình đang thấy. Tôi đứng thừ người ra đến 30 phút. Trời đất như quay cuồng, sụp đổ. Người vợ nết na, tiết hạnh của tôi đây sao? Số phận khéo đùa giỡn với tôi hay đó là kết cục mà tôi phải nhận. Lấy lại bình tĩnh, tôi gọi điện cho vợ từ nhà ngoại về gấp. Vừa bước vào cửa, Trang vô cùng hoảng hốt khi tôi chìa ra cuốn nhật ký và yêu cầu giải thích. Sau một hồi lặng thinh, Trang gục khóc, quỳ xuống nhà cầu xin tôi tha lỗi. Cô ta giải thích rằng đó là chỉ sai lầm trong một phút yếu lòng và vẫn rất yêu tôi, yêu con. Trang xin tôi hãy nghĩ đến con mà bỏ qua cho cô ấy lần này.

Không đáp lại nửa lời khi biết được sự thật động trời từ chính người vợ nói ra, tôi lập tức thu dọn đồ đạc rời khỏi căn nhà nơi con người ấy hiện hữu. Tôi cần ở một mình để suy ngẫm lại tất cả. Trong đời, chưa bao giờ tôi phải trải qua, đối diện với một cú sốc lớn như vậy. Bao nhiêu hy vọng, tin tưởng, yêu thương dành cho người phụ nữ gắn bó với mình suốt 5 năm qua đã sụp đổ hoàn toàn.

Cố gắng đi tìm lời giải thích vì sao vợ lại lên giường với kẻ khác nhưng tôi chẳng thể. Những lo toan vun vén của tôi cho gia đình nhỏ này bao lâu nay hóa ra chỉ để nhận lại trái đắng từ cô ta hay sao? Hàng trăm câu hỏi truy vấn tôi trong giây phút đó. Tôi thực sự ghê sợ cô ta. Những dòng chữ trong cuốn nhật ký và cả lời thú tội của cô vợ mất nết ám ảnh tôi suốt nhiều đêm. Cảm xúc của tôi về người đàn bà ấy đã chết, chết thực sự từ sau khi biết rõ ràng rằng cô ta ngoại tình với người đàn ông cùng cơ quan là có thật. Cay đắng nuốt hận vào trong mà lòng tôi vẫn nhói đau khôn nguôi.

0 nhận xét: