Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

QUÁI DỊ KHÁCH P7

Hồi 21: Ra Tay Diệu Thủ 

Nói về Thanh Thành tứ tú vốn dĩ là 4 anh em kết nghĩa được đích thân Đại hộ pháp Thích Hàn Tùng huấn luyện và đào tạo. Bọn họ nhờ vậy có một trình độ võ công hết sức thâm hậu. Lúc trước, khi Ưng Thiên Hành còn chưa gia nhập Hồng Ma Viện, 4 người Thành thành tứ tú có thể quần công Ưng Thiên Hành hơn 50 chiêu mà vẫn bình yên như thường. Trong khi đó, Ưng Thiên Hành là một trong bát ma nổi tiếng võ lâm, trình độ võ công đâu phải tầm thường. Thế mới biết võ công của Thanh Thành Tứ Tú lợi hại đến bực nào. (truyendamhay)

Thế nhưng điểm đặc biệt nhất trong võ công của 4 anh em họ lại chính là trận pháp Tứ trụ kình thiên. Với pháp trận này. Cho dù người bị vây võ công cao siêu hơn 4 người nhiều cũng rất khó giành được phần thắng. Trận thế này vốn dĩ được đại hộ pháp Thích Hàn Tùng lấy từ kinh thư đạo thuật của sư phụ lão để lại mà huấn luyện cho 4 người. Vì vậy, Thanh Thành Tứ Tú khi ra giang hồ đã khiến cho võ lâm nhiều người phải nể sợ. Không một ai dám đ.ng trận với cả một lúc 4 anh em bọn chúng.
Quay lại việc Vân Linh đến gặp 4 người trong Thanh Thành Tứ tú thì được Nhạn Nhạn đi theo giới thiệu cặn kẽ:
- Lão đại, thân hình thô mập, tên gọi Diệp cô Thanh, sử dụng một thanh trường kiếm to bản nhìn rất nặng nề.
- Lão nhị, lại có tướng thư sinh, y phục màu lam, danh xưng Thế Nam Vân, sử dụng một thanh tiểu đao cực kỳ sắc bén.
- Lão tam và lão tứ thì nhìn rất bình thường. Tướng người thấp đậm. Hai người một là Hồng Gia Lâm, người kia là Giang Đại đều thiện về sử dụng binh khí là kiếm.
4 người nghe Nhạn Nhạn giới thiệu đến thì từng người từng người một đều đứng lên cung tay chào vị công tử xấu xí kia.
Bọn họ trước giờ mới chỉ nghe về danh hiệu quái đản của hắn là “Tiểu ma tinh” chứ chưa từng gặp mặt. Lần này họ được giao nhiệm vụ truyền tin nên mới có dịp đến đây và gặp được Lạc Thiên.
Vân Linh trong lốt giả trang Lạc Thiên đảo mắt quan sát lướt qua bọn này thấy chúng ai ai cũng thái dương huyệt gồ lên, mắt sáng tinh anh thì cũng biết cả bọn đều là những cao thủ lợi hại.
Chàng thấy 4 người đều cung tay chào mình rất lịch sự thì cũng cung tay trở lại đáp lễ rồi tuỳ tiện mời mấy người cùng ngồi.
Thanh Thành lão đại nói:
- Hiện giờ, ở Phúc tiểu trạch nơi Động Vô Bình có người phát giác ra có một tàng thư lầu của Thạch Thạch lão nhân được phong bế bên trong Phúc tiểu trạch. Nhiều người biết tin trước tìm đến đều có đi mà không có về. Thế nhưng bí kíp võ công của Thạch Thạch lão nhân lại làm cho rất nhiều người quan tâm. Ai cũng biết, Ngọc địch thư sinh chính là đệ tử chân truyền của Thạch Thạch lão nhân. Trong khi đó, Ngọc địch thư sinh đã nổi tiếng võ lâm khiến cho người người đều ngưỡng mộ. Như vậy, có thể thấy bí kíp ở trong động kia quả là tàng trân, bảo phẩm quý giá, không thể để lọt vào tay kẻ khác.
Thanh Thành lão đại ngưng lời một chút lại nói tiếp:
Chính vì chuyện này nên Môn chủ đại nhân đã quyết định ngưng việc tìm kiếm Hoạt trúc thần y mà chuyển sang truy tìm bảo vật nơi Động Vô Bình.
Đặc biệt, môn chủ đại nhân căn dặn bằng mọi giá Tứ hộ pháp Lạc Hoàn phải thu thập bằng được tàng thư bảo kia. Đây là nhiệm vụ quan trọng vì theo môn chủ Tứ hộ pháp đang là người học luyện võ công của Ngọc địch thư sinh, nên việc lấy được tàng trân bảo sẽ giúp ích cho Tứ hộ pháp rất nhiều. Mọi người do đó phải dốc lòng, dốc sức hỗ trợ cho Tứ hộ pháp đạt thành ý định.
Vân Linh và Nhạn Nhạn nghe được đến đây thì đều kinh ngạc ngẩn người. Nhưng rồi sau một hồi suy nghĩ Nhạn Nhạn thở dài nói:
- Tứ vị có một việc chưa biết. Hoàn tỷ đêm qua đột nhập vào Ngọc gia trang đã bị trúng độc thủ của kẻ địch. Hiện giờ người vẫn còn đang trị thương. Như vậy làm sao có thể hoàn thành nhiệm vụ do Môn chủ đại nhân giao phó.
Thanh Thành tứ tú cũng vừa đến đây chưa biết gì hết. 4 người nghe Nhạn Nhạn nói vậy đều giật mình ngẩn người.
Ai cũng biết Tứ hộ pháp Lạc Hoàn võ công cao cường. Lại còn thêm Ngọc địch thần khí hỗ trợ nên võ học thăng tiến rất nhanh và rất cao siêu. Ai có thể ngờ mới vừa xuất trận đến đây lại có thể bị thương nhanh thế.
Vân Linh thấy 4 người ngơ ngẩn như vậy liền giải thích:
- Tứ vị. Đêm qua chúng tôi 5 người đột nhập vào Ngọc gia trang. Tam tỷ và Nhạn Nhạn cô nương đi vào từ cửa chính liền gặp phải địch nhân lợi hại dùng độc công đánh trúng. Gìơ trong người tỷ ấy bị trúng một lúc 3 loại độc vật lợi hại. Hiện giờ vẫn còn đang trong giai đoạn theo dõi, chưa biết tình trạng thế nào.
Còn tại hạ và Lạc Băng Băng muội cũng gặp phải độc vật của quái xà. Lạc Băng Băng muội tuy đã được tại hạ nhanh chóng giải cứu nhưng trong người vẫn còn chưa khoẻ.
Rồi còn việc Ngũ ca Lạc Kinh Hùng đi suốt đêm từ hôm qua chưa về. Thật khiến cho tại hạ và mọi người rất lo ngại. Không biết có phải huynh ấy đã bị địch nhân bắt đi rồi không ? Thật tình là chúng tôi cũng chưa có điều kiện thăm dò tin tức.
Thành thành tứ tú nghe Vân Linh kể ra mọi chuyện thì chấn động vô cùng. Trong lòng không khỏi lo lắng. Thế Nam Vân lão nhị vội hỏi:
- Xin Thiên các hạ hãy cho lão phu biết. Tặc nhân ở Ngọc gia trang rốt cuộc là kẻ nào ? Tại sao bọn chúng lại có khả năng dụng độc lợi hại như vậy ?
Nhạn Nhạn bấy giờ nghe Thế Nam Vân hỏi Vân Linh cũng tò mò nhìn chàng xem chàng trả lời ra sao. Thực sự nàng cũng rất muốn biết việc này.
Vân Linh làm bộ trầm ngâm, suy nghĩ một lúc mới nói:
- Kẻ sử dụng độc vật trong Ngọc gia trang chính là phu nhân của Ma đao, tên là Miêu thiên tường. Bản thân ả đó xuất phát là người Miêu tộc nên rất thiện nghệ trong nghề sai phái độc vật và sử dụng chất độc. Đêm qua tại hạ vào đó dò thám đã chứng kiến ả dùng độc xà làm thành xà trận vây khổn mấy kẻ đột nhập làm cho bọn họ phải chạy mửa mật.
Nhạn Nhạn nhớ lại chuyện đêm qua liền gật đầu nói:
- Quả nhiên là vậy. Đúng là đêm qua muội có thấy hàng vạn con rắn đuôi theo mấy người. Muội và Tam tỷ thấy chuyện không hay liền vội rút đi. Không ngờ đến phút chót lại xuất hiện mấy kẻ nhảy ra chặn lối. Rồi có một nữ nhân y phục hoa lệ nhảy ra đánh với Tam tỷ rồi làm Tam tỷ bị thương. Nữ nhân đó phải chăng là Miêu Thiên Tường ?
Vân Linh nghe Nhạn Nhạn nói vậy liền gật đầu:
- Đúng rồi. Miêu Thiên Tường luôn thích mặc y phục sặc sỡ. Người hôm qua muội nhìn thấy ắt hẳn là y thị rồi.
Lão đại Diệp cô Thanh lắc đầu lo lắng:
- Chết thật. Tình hình thế này chúng ta biết làm sao đây ?
Mọi người đều nhíu mày suy nghĩ.
Tam lão và Tứ lão từ nãy giờ không nói tiếng nào lần này đột nhiên đồng loạt lên tiếng:
- Chúng ta phải tìm Kinh Hùng thôi.
Nhạn Nhạn nghe 2 lão nói thế liền nhìn sang Vân Linh. Chàng nọ liền gật đầu. Nhạn Nhạn thấy vậy cũng khẽ gật đầu nói:
- Tốt rồi ! Bây giờ chư vị mau chóng dò xét xung quanh Ngọc gia trang xem có chút tin gì của Hùng huynh không. Còn bọn chúng tôi ở đây sẽ hết sức tìm cách giải độc cho Hoàn tỷ mau chóng bình phục. Chúng ta sau chuyện này mới có thể lên đường.
Thanh Thành tứ tú đều thấy hợp lý liền quay về ph*ng chuẩn bị đi ngay. Vân Linh và Nhạn Nhạn thì đến xem thể trạng của Lạc Hoàn chuyển biến như thế nào. Hai người tuy không nói ra đều cảm thấy có chút lo âu hồi hộp.
Vân Linh thì hồi hộp vì chàng mới biết được tin tức quý báu của tàng bảo đồ từ nơi Thanh Thành tứ tú. Khẳng định là nơi đó chứa đựng rất nhiều thứ quý giá. Đặc biệt chính là mấu chốt của thanh âm ngọc địch rốt cuộc là có công năng gì ? Liệu có thể dùng âm thanh ngọc địch để giải quyết tình trạng rối loạn của Sử Nguyệt Nga hay không ?
Còn Nhạn Nhạn thì lại lo lắng cho sức khoẻ của Hàn Thiên Ma Nữ. Không hiểu được đơn dược do gã tiểu ma tinh Lạc Thiên kia liệu có tác dụng gì giúp cho Hàn Thiên Ma Nữ hay không ? Rồi còn tin tức của Lạc Kinh Hùng nữa ? Gã thực sự là đang bị phải chuyện gì mà không thể trở lại nơi này.
Hai người bước vào ph*ng thì Hàn Thiên Ma Nữ vẫn còn đang ngồi yên trên giường luyện khí trục độc. Bát thuốc sắc cho nàng đã được uống sạch.
Vân Linh bước lại gần nhìn sâu vào khuôn mặt Hàn Thiên Ma Nữ thì thấy những vết độc thương vẫn còn ẩn hiện trên làn da trắng mịn. Trong lòng chàng thầm sử dụng Vô hình thần công lên để dò xét.
Quả nhiên, tâm pháp vô lượng. Vân Linh tức khắc nhận ra 3 luồng độc khí đang tung hoành ở ba nơi kinh mạch.
- Một đường độc khí chuyển động ở kinh Dươnng Minh, đã vượt qua huyệt Tinh Minh, đang trên đường thẳng tiến đến huyệt Thận Du thì bị khí nguyên của Hàn Thiên Ma Nữ chặn lại.
- Đường độc khí thứ hai vận chuyển ở huyệt Phong Môn, trên đường kinh túc Thái Dương hướng xuống huyệt Thận Du thì cũng bị chặn lại.
- Còn đường độc khí cuối cùng nhập vào đường Kinh Cân, tác động ở vùng mặt và ngực, trấn phát ở huyệt Trung phủ lại bị Hàn Thiên Ma Nữ vận khí cản lại.
Ba luồng tà khí này đều từ mạch Xung mà nhập vào cơ thể. Hai đường độc khí thứ nhất và thứ hai tấn công vào huyệt Thận du gây ra hiện tượng đau nhức lưng, làm cơ thể nặng nề mệt mỏi, còn đường độc khí thứ ba lại thông qua mạch Xung nhập vào Phế kinh làm cho miệng mũi khô, khó thở, ngực đau nhức, âm thanh lạc đi và có thể dẫn đến mất tiếng.
Vân Linh sau khi dùng linh thần khai mở, đã biết được bệnh tình của Hàn Thiên Ma Nữ đang ở mức khó khăn rồi. Lúc này, chàng cảm giác được nội lực của Hàn Thiên Ma Nữ càng lúc càng trở nên yếu ớt. Nhất thời không thể khống chế được 3 luồng độc khí đang hoành hành kia.
Ở vị trí 3 nơi đang xung kích dữ dội, khí độc đang càng lúc càng lấn át sự ngăn chặn của luồng chân nguyên do Hàn Thiên Ma Nữ vận hành từ đan điền lên. Khí độc đi tới đâu thì nội thể nữ nhân lại run lên ở đó, trên mặt xuất hiện sự đau đớn khổ sở vô bì. Mồ hôi chảy ra lấm tấm cả mặt mũi.
Nhạn Nhạn nhìn thấy thể trạng đau đớn tột cùng đó của Hàn Thiên Ma Nữ mà không cầm được nước mắt. Tất cả mọi sự chẳng phải vì nàng mà Hoàn tỷ bị như vậy sao ? Nhạn Nhạn vội quay sang Vân Linh run giọng nói:
- Tiểu ma tinh. Ngươi nghĩ cách nào cứu tam tỷ đi.
Tất nhiên Nhạn Nhạn làm sao biết được Vân Linh đã thấy rõ thực trạng đáng bi quan của Hàn Thiên Ma Nữ lúc này. Nàng nọ chỉ vì nhìn thấy Hàn Thiên Ma Nữ quá đau đớn mà lên tiếng cầu xin vậy thôi.
Vân Linh nhằm vào 3 nơi xung kích của độc khí và luồng chân nguyên cắm vào đó ba kim. Tức thì ngay nơi bị kim cắm chảy ra 3 dòng máu đen xì, bốc mùi tanh tưởi lợm giọng.
Chàng vội thét Nhạn Nhạn chuyển mình ngồi xuống đằng sau Hàn Thiên Ma Nữ hỗ trợ nội lực cho nàng ta.
Rồi trong lúc hai người thiếu nữ đang ngồi yên trên giường vận khí, Vân Linh quay ra ngoài đóng cửa chặt lại.
Một lúc sau, cánh cửa phía trong ph*ng mở ra. Nhạn Nhạn khuôn mặt mệt mỏi bước trở ra ngoài. Nàng thấy Lạc Thiên vẫn còn ở đó liền lắc đầu nói:
- Độc vật lợi hại quá. Tiểu muội và Hoàn tỷ hai người cố sức cầm cự mà vẫn chỉ làm chúng suy yếu đi chút ít thôi. Hiện thời nếu có được cao thủ nội công tuyệt đỉnh cở như phụ thân muội thì mới có thể giúp cho Hoàn tỷ giải phá được độc vật này.
Vân Linh trong lòng cũng đã đoán được sự việc tất nhiên như vậy. Chàng nhìn dáng vẻ mệt mỏi của Nhạn Nhạn liền khuyên nàng về ph*ng nghỉ ngơi, còn bản thân chàng thì xuống phía dưới lầu, lệnh cho bọn tiểu nhị chuẩn bị một mâm cơm mang lên cho mọi người.
Hàn Thiên Ma Nữ vì còn đang bệnh nên chỉ ăn được chút cháo rồi lên giường nằm nghỉ.
Chỉ có Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng là trở nên khỏe khoắn. Nàng bây giờ nội công bị tổn thương đã phục hồi độ 5,6 thành, so với hôm qua thực sự đã tiến bộ rất nhiều.
Lạc Băng Băng và Nhạn Nhạn đều lo lắng cho sức khỏe của Hàn Thiên Ma Nữ nên liên tục hỏi Vân Linh về tình trạng của Tam tỷ hiện giờ ra sao, có cách gì cứu được tỷ ấy sớm bình phục không ?
Ngoài ra, Lạc Băng Băng trong câu chuyện mới biết được tin do Thanh Thành tứ tú mang tới. Trong lòng nàng lại cảm thấy phấn khích chỉ muốn một mạch đi thẳng tới Phúc tiểu trạch xem thử như thế nào ?
Nhưng hiện giờ Ngũ ca Lạc Kinh Hùng còn đang mất tích. Tam tỷ Lạc Hoàn thì bị độc thương. Việc này khiến nàng không biết nên làm sao ? Nhất thời những suy nghĩ lo âu lộ ra ngoài mặt.
Vân Linh nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Lạc Băng Băng lại đột nhiên nhớ đến hình ảnh mỹ lệ của vị cô nương Tiêu Dao Dao. So với nàng nọ Lạc Băng Băng cũng xinh đẹp không kém tý nào. Hiện thời, Vân Linh nhớ đến Tiêu Dao Dao liền nghĩ ra một cách chữa độc kỳ lạ bằng cách dùng Án ma pháp kết hợp với việc châm cứu. Tuy nhiên việc này lại vấp phải một sự khó khăn vì nếu chữa trị theo cách đó, buộc lòng chàng phải mạo phạm đến cơ thể Hàn Thiên Ma Nữ. Điều này liệu vị cô nương kia có chấp nhận không. Thật là khó nói.
Vân Linh ngẫm nghĩ một lúc rồi quyết định dùng thanh ngữ truyền âm báo với Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng để xem nàng ta có ý gì không ?
Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng sau khi nghe phương cách chữa thương kỳ lạ của Vân Linh dành cho Tam tỷ thì đỏ bừng mặt lên. Nhất thời không biết cư xử như thế nào.
Nói về phương cách chữa bệnh kỳ lạ của Vân Linh thực ra là dùng Án ma pháp kết hợp với châm cứu độ huyệt để giải tỏa các bế tắc nơi kinh mạch, nâng cao thể trạng của các đường kinh và phủ tạng, đồng thời còn dùng cách kích thích huyệt đạo để tán đi các độc chất trong cơ thể, từ đó giúp cho Hàn Thiên Ma Nữ có thêm sức khỏe mà gia trì, đẩy chất độc ra ngoài.
Cách thức này, nếu về bản thân độ khí huyệt châm cũng đã đ.ng chạm vào các nơi bí hiểm trên người Hàn Thiên Ma Nữ rồi. Thế nhưng, việc dùng Án ma pháp lại còn tệ hại hơn nữa. Án ma pháp vốn dĩ chính là việc dùng thủ nghệ xoa bóp, nhào bộ, bắt gió, trà miết, ... tác dụng vào các phần trong cơ thể thông qua lực ma sát và áp lực nơi tác động để đả thông kinh mạch, tăng cường sự lưu thông khí huyết, điều hòa chức năng của các tạng phủ góp phần chữa trị các bệnh tật.
Như vậy, khỏi cần nói cũng biết, việc dùng Án ma pháp trong lúc chữa trị chẳng khác nào Vân Linh dùng ma thủ của mình mà đ.ng vào toàn thân mỹ diệu của Hàn Thiên Ma Nữ. Trong khi đó, hai người nam nữ hữu biệt, sao có thể để cho chuyện đó xảy ra được.
Vân Linh nghĩ ra cách này cũng chỉ vì chàng không muốn lộ ra công phu tuyệt học và nội công kinh người của bản thân, trong khi đó, việc chữa trị cho Hàn Thiên Ma Nữ nhất định phải dùng đến.
Bây giờ với cách chữa trị kỳ lạ này, Vân Linh có thể áp dụng thủ pháp thông thường, nhưng lại có thể tạo ra hiệu quả cấp thời, so với cách thức dùng nội lực đả thông các kinh mạch thì cũng không chênh lệch nhau lắm.
Nói thì nói vậy, thế nhưng, nếu chẳng phải Vân Linh am hiểu y lý, biết được bệnh nhân tình trạng ra sao, lại biết thủ nghệ diệu thuật này thì cũng không thể làm được. Vì vậy, phi chàng không trực tiếp ra tay thì không còn ai ở đây có khả năng thực hiện nữa.
Vân Linh lúc này thấy Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng im lặng mãi liền nói:
- Chuyện này muội cứ bàn với Tam tỷ. Chúng ta là người trong nhà nên những việc “tế nhị” như vậy cũng không nên để Nhạn Nhạn cô nương hay biết. Nếu không e rằng nàng ta sẽ nghĩ xấu về chúng ta.
Hai người dùng truyền âm nhập mật mà nói chuyện với nhau nên Nhạn Nhạn không chút hay biết.
Một điều nữa, do hiện giờ mọi người ai cũng đang ăn nên việc miệng nhóp nhép cũng là thường tình. Làm sao Nhạn Nhạn cô nương có thể ngờ được 2 huynh đệ bọn họ đang bàn tán một chuyện khó nói ở sau lưng nàng.
Ngay tối hôm đó, Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng liền đem cách chữa trị của Lạc Thiên báo lại với tam tỷ. Hàn Thiên Ma Nữ nghe sơ quá cách thức chữa trị cũng thấy là không ổn. Bọn họ hiện là đồng nhân huyết tộc, cùng cha, khác mẹ. Lạc Thiên và nàng dù gì cũng phải có khoảng cách nam nữ nhất định. Đâu thể vì việc chữa bệnh mà để hắn mạo phạm, đ.ng chạm đến da thịt nàng. Điều này tuyệt đối không thể chấp nhận.
Hơn nữa giờ đây, hai người đều đã thành nhân, cơ thể đều đã phát dục đầy đủ. Việc động chạm như vậy, trừ phi là phu thê thực sự hay danh phận đã được chấp nhận mới có thể làm được việc đó.
Tiểu ma tiên thấy tam tỷ yên lặng cũng biết là cách chữa trị này khó có thể chấp nhận. Nàng liền chuyển qua việc thông báo tin tức của Thanh Thành tứ tú cho Hàn Thiên Ma Nữ nghe.
Hàn Thiên Ma Nữ kinh ngạc khi biết tin, trong lòng lại càng lo lắng. Làm sao nàng có thể thực thi ý định của phụ thân trong khi bản thân lại đang bệnh hoạn thế này.
Tiểu Ma Tiên Lạc Băng Băng nói xong chuyện về tin tức các báu vật nơi Phúc tiểu trạch với Hàn Thiên Ma Nữ mới bắt đầu chuyển sang vấn đề của Ngũ ca.
Tiểu Ma Tiên nói:
- Hiện giờ 4 người Thanh Thành tứ tú đã đi tìm Ngũ ca. Nhưng không biết họ có tìm được manh mối gì không. Tiểu muội thật cũng lo quá.
Hàn Thiên Ma Nữ ngồi thừ ra, trong lòng suy nghĩ mông lung. Cơ thể nàng hiện nay mỗi lúc lại thêm đau đớn. Cơn bạo phát lần mới rồi khiến người nàng như kiệt cả sức lực.
Miệng khô, ngực đau, lưng ê nhức không muốn ngồi vững.
Hàn Thiên Ma Nữ nghĩ lại tình trạng độc thương của mình cảm thấy hối tiếc. Nếu lúc ấy, nàng không kiêng kỵ, sử dụng Ma khúc Ngọc địch thì bảo đảm đối phương sẽ bị tiêu diệt ngay rồi. Làm gì đến nỗi phải bị trúng thương suýt chết như thế này.
Tiểu Ma Tiên ngồi một lúc, mọi chuyện muốn nói đều đã nói xong. Nàng nghĩ Tam tỷ bị bệnh nên không định ngồi lâu, liền xem phép cáo từ.
Hàn Thiên Ma Nữ gật đầu, từ từ ngã người nằm xuống. Bất thần nàng hắt hơi một cái, bao nhiêu thức ăn trong bụng liền òng ọc tuôn ra. Thực tế chỉ toàn là nước với một chút cháo loãng. Mùi ô uế xông lên nồng nặc.
Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng thấy vậy vội vàng quay người trở lại, dìu lấy Hàn Thiên Ma Nữ ngồi dậy.
Lúc này trước ngực Hàn Thiên Ma Nữ đã đầy thức ăn bẩn bị nôn ra. Khuôn mặt tái xanh, hơi thở đứt quảng dồn dập, miệng nói đã không ra hơi.
Lạc Băng Băng nhìn thấy thể trạng tam tỷ như vậy thì sợ mất mật. Không dám duy trì vội vàng rút lấy khăn tay trong người ra lau miệng cho tam tỷ, rồi nàng vội vàng cởi nhanh ngoại y bẩn thỉu trên người Hàn Thiên Ma Nữ ra gom lại thành đống, rồi lấy nước ra cho tam tỷ uống.
Cũng may, Hàn Thiên Ma Nữ vừa rồi bị độc chứng hành hạ mà ộc hết thức ăn ra ngoài, nhưng mà mấy thứ đó chỉ dính bên ngoài ngoại y. Vừa rồi Lạc Băng Băng đã cởi ngoại y bẩn của của Hàn Thiên Ma Nữ ra rồi nên không lo nàng nọ bị dính bẩn nữa.
Hàn Thiên Ma Nữ cơ thể yếu ớt, đôi mắt mở ra lạc thần nhìn Lạc Băng Băng không nói lên lời.
Lạc Băng Băng sợ quá vội vàng lay Hàn Thiên Ma Nữ tỉnh dậy, miệng nói:
- Tỷ tỷ. Tỷ tỉnh lại đi !
Hàn Thiên Ma Nữ hai mắt nhắm nghiền, cố gắng vận chuyển toàn bộ nội lực trong mình lên chống lại độc chất. Nàng nghe Lạc Băng Băng kêu gọi quá liền từ từ mở mắt ra.
Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng nhìn thấy tam tỷ tỉnh lại thì mừng rỡ vô cùng.
Lạc Băng Băng nói:
- Tam tỷ ! Tỷ bảo muội phải làm sao đây ? Làm thế nào để cứu tỷ đây ?
Hàn Thiên Ma Nữ miệng cố gượng nói:
- Mau mời Lục đệ đến đây.
Lúc này, giọng nói của Hàn Thiên Ma Nữ đã quá yếu. Lạc Băng Băng may mà ngồi sát cạnh tam tỷ mới hiểu được Lạc Hoàn định nói gì. Hiện giờ Lạc Băng Băng đã minh bạch việc cứu chữa cho tam tỷ chỉ có thể dùng cách do Lạc Thiên nghĩ ra mà thôi.
Tiểu ma Tiên Lạc Băng Băng dù biết rằng cách này không ổn, nhưng vì lo nghĩ cho tính mạng của tam tỷ Lạc Hoàn, cũng không biết còn cách nào hay hơn. Thế rồi nàng đặt vội tam tỷ đang mê man xuống giường rồi quầy quả chạy đi tìm Lạc Thiên.
Lạc Thiên theo Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng vào ph*ng Hàn Thiên Ma Nữ thì thấy nàng nọ đã nằm mê man bất tỉnh rồi.
Lạc Thiên vội vàng bảo Lạc Băng Băng đóng chặc cửa lại rồi châm đèn bước lại gần nhìn vào mặt Hàn Thiên Ma Nữ xem thử hiện tình thế nào.
Bấy giờ, không chỉ Vân Linh thấy rõ mà Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng sau khi khóa cửa rồi vào đến cũng có thể nhìn thấy và kinh hãi.
Khuôn mặt của Hàn Thiên Ma Nữ trong khoảng thời gian ngắn vừa rồi đã xuất hiện thêm ba đường quái dạng. Đó là ba vết máu ẩn trong da thịt. Lộ rõ dưới làn da trắng mịn là ba vết máu chạy dài trên cả khuôn mặt, nhìn rất quái dị.
Hơn thế nữa lúc này, hơi thở của Hàn Thiên Ma Nữ đã trở nên khó khăn, khuôn ngực nàng phập phồng dữ dội mà hai người lại cảm thấy Hàn Thiên Ma Nữ hít thở thật khó khăn. Đây chính là hiện tượng huyết khí tắc nghẽn do bị độc khí hoành hành.
Vân Linh biết tình hình khẩn cấp liền không chút do dự ra lệnh cho Lạc Băng Băng cởi bỏ toàn thân ngoại y trên người Hàn Thiên Ma Nữ ra.
Lạc Băng Băng hơi có vẻ do dự, nhưng khi nàng thấy ánh mắt sáng sảo của Lạc Thiên, lại nhìn thấy thể trạng yếu ớt của Tam tỷ thì cũng không dám phản đối nữa liền bỏ giầy lên giường cởi bỏ y phục trên thân tam tỷ.
Lúc bấy giờ, dưới ngọn đèn mờ, thân hình Hàn Thiên Ma Nữ lồ lộ hiện ra với vẻ đẹp mỹ diệu. Thịt da nàng căng mọng với làn da mịn màn trắng như tuyết. Hai quả đồi trước ngực nhô cao, ẩn dấu dưới lớp nội y mong manh.
Vân Linh vội ngồi lên giường, tay dựng bệnh nhân ngồi dậy bắt đầu dùng ngón cái day từ trên cổ xuống vùng hai bả vai. Day và phân từ trên xuống, từ trong ra ngoài khoảng 2 – 3 khắc sau mới chuyển tiếp dùng đầu ngón cái, đầu ngón trỏ bấm huyệt phế du, định xuyên, đản trung và liệt khuyết.
Sau hơn nửa tuần trà thực hành dùng Án ma pháp như vậy, chàng mới chuyển hướng áp dụng thủ pháp phát vào vùng cổ, gáy, vai và vùng trong nơi huyệt phế du rồi cuối cùng là vận động khớp cổ.
Việc làm của chàng khiến cho Hàn Thiên Ma Nữ hơi thở trở nên dễ dàng. Nàng nọ lúc này được chàng dùng Án ma pháp kết hợp với kích thích huyệt đạo các nơi bế tắc khiến cho cơ thể dễ chịu hơn nhiều, độc khí bị đánh tan ra không còn tụ tập hành hạ phế kinh nữa.
Lúc này, Hàn Thiên Ma Nữ đã tỉnh trở lại. Nàng thấy thân hình mình đang được bàn tay Vân Linh chăm sóc. Các nơi đ.ng chạm thực sự da chạm da, thịt chạm thịt, không còn có chút ngăn cách nào nữa.
Hàn Thiên Ma Nữ nhanh chóng phát giác bản thân đã gần như lõa lồ. Bên cạnh nàng hiện giờ chỉ có 2 người. Một là Lục đệ Lạc Thiên đang xóp bóp các huyệt đạo cho nàng. Người còn lại là Thất muội Lạc Băng Băng đang ngồi bên cạnh nhìn Lục đệ thi hành diệu thủ.
Hàn Thiên Ma Nữ dù luyện tập Ngọc địch thần khúc nên rất băng lạnh, nhưng nàng bây giờ bị Vân Linh đ.ng chạm vào toàn những nơi yếu hại thì không khỏi ngượng ngập xấu hỗ không dám mở mắt ra mà nhìn.
Lúc này, hai ma thủ của Vân Linh lại đang bóp vuốt nơi huyệt Đản trung, vốn là huyệt nằm ở nơi giao nhau giữa vùng chấn thủy và liên sườn năm. Nơi đó thật ra chính là chỗ tụ của hai quả tuyết lê nẩy nở. Thế nên, việc xoa vuốt nơi này chẳng khác gì Vân Linh đang nhào nặn hai cặp nhũ phong của nàng.
Trong lòng Hàn Thiên Ma Nữ xấu hỗ cực trọng, hai mắt không dám mở ra, nhưng trong cơ thể lại tê tê dễ chịu. Thế rồi, bất thần một luồng khí nóng chạy rần rần nơi chỗ tiếp giáp da thịt, tiến về phía tiểu phúc. Hàn Thiên Ma Nữ chỉ cảm thấy thân xác tê tái sướng khoái, dục vọng trào dâng, hai trái đào tiên nẩy nở hẳn ra, áp lấy hai ma thủ của Vân Linh.
Vân Linh cũng không nghĩ, việc xóp bóp kiểu này có thể khích động dục tình nữ nhân. Thế nên khi chàng thấy cặp nhũ phong của bệnh nhân bỗng dưng nẩy nở hẳn ra thì kinh ngạc ngẫn người, trong lòng bất giác dục vọng khởi sự, tâm địa bất chánh nổi lên.
Thế rồi, thay vì tiếp tục xoa bóp tiếp theo các nơi kinh mạch khác, hai đôi ma thủ của Vân Linh lại vần vũ lên phía trên trực tiếp ôm lấy hai quả đào tiên vào hai bàn tay rồi cứ vậy mà nhồi nhép, nặn bóp cho đã.
Cũng may, hiện tại, nội y của Hàn Thiên Ma Nữ còn chưa cởi ra, vì vậy, tuy Vân Linh có mạo phạm ngọc thể Hàn Thiên Ma Nữ cũng chưa đến mức sà đà quá lắm.
Phần Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng lúc này thấy đôi ma thủ Lạc thiên ca cứ ôm lấy nhũ phong mỹ diệu của tam tỷ mà nhào nặn thì không hiểu ra làm sao, mặt cũng đỏ lên. Nàng tuy là không biết y thuật, nhưng bộ vị huyệt đạo chỗ nào nàng cũng biết rõ. Vì vậy việc lợi dụng thời cơ tái máy như lúc này của Vân Linh làm sao mà nàng không biết.
Hàn Thiên Ma Nữ bị Vân Linh khích động dục tính cũng trở nên khoái sướng, đột nhiên vung ngọc thủ lên ôm chặt lấy cổ nam nhân kéo mạnh vào người.
Hai người ngã lăn ra xuống giường cái rầm.
Vân Linh và Hàn Thiên Ma Nữ vì cái ngã đó liền tức thời bừng tỉnh. Hàn Thiên Ma Nữ mở tròn mắt ra, thấy bản thân ngọc thể đang bị một nam nhân đè lên, bên dưới thân thì cảm nhận dị vật khác lạ áp lấy hạ thể mình.
Hàn Thiên Ma Nữ kêu lên yếu ớt:
- Mau tránh ra.
Vân Linh nhìn thấy Hàn Thiên Ma Nữ đã tỉnh lại thì hú hồn vội vàng bật người ngồi dậy. Bấy giờ, chàng mới nhận rõ vừa rồi chàng đã nhất thời động thủ bậy bạ. Xúc phạm đến ngọc thể của nữ nhân này.
May mà Hàn Thiên Ma Nữ sau câu nói nọ lại trở nên ngất xỉu. Chắc là độc chất trong cơ thể lại tiếp tục hoành hành, làm cho nàng lại trở nên mê man.
Vân Linh sau phút hoàn hồn vừa rồi liền xấu hỗ không dám nhìn đến Lạc Băng Băng đang ngồi bên, tiếp tục xoa bóp các huyệt đạo khác cho Hàn Thiên Ma Nữ.
Hồi lâu sau, cơ thể Hàn Thiên Ma Nữ đã được Vân Linh dùng Án ma pháp và nội công tụ lại nơi tay, điểm giải các huyệt đạo và khích thích các kinh mạch, phủ tạng đang bị nhiễm bệnh trong người nàng làm cho Hàn Thiên Ma Nữ lại một lần nữa tỉnh lại.
Lúc này Hàn Thiên Ma Nữ lại thấy Vân Linh lấy kim ra châm vào các huyệt U môn, Thiên đột và các A thị huyệt ở ngực.
Rồi chàng lại lấy kim ra châm vào các huyệt Tam túc lý, Thượng Cự hư, Bối du, Thiên xu vị, ...
Thế nhưng các huyệt vị này phần nhiều đều nằm ở các nơi kín đáo bí hiểm của cơ thể người. Như huyệt Thượng Cự hư là hợp của Đại trường Du, nằm ở dưới đốt sống thứ 16, nơi ngọc động thần bí của nữ nhân thực sự rất gần. Điều này làm cho Hàn Thiên Ma Nữ thiếu điều chết giấc vì ngượng. Lại một lần nữa nàng đã tỉnh rồi lại không dám mở mắt ra nhìn ngó.

Hồi 22: Dị Biến 

Mấy ngày sau đó, trong khi chờ đợi tin tức của Thanh Thành Tứ Tú về tình trạng của Ngũ ca Lạc Kinh Hùng, Hàn Thiên Ma Nữ lại được Vân Linh dùng Án ma pháp và độ châm huyệt cứu chữa bệnh tình cho nàng.

Lúc này, Hàn Thiên Ma Nữ đã tỉnh táo đôi chút, cũng không thể giả vờ ngất xỉu được nữa. Nhưng cách thức chữa trị như trên quả thật kiến hiệu. Vì vậy dù là trong lòng nữ nhân cực kỳ bối rối, xấu hổ nàng vẫn không muốn từ bỏ việc chữa trị kia.

Vậy là trong lúc Vân Linh dùng ma thủ xoa bóp, day ấn, phát vỗ vào từng phân da thịt trên người, Hàn Thiên Ma Nữ chỉ còn cách nhắm nghiền mắt lại, để nghe cơ thể giãn ra, diệu hoặc trước thủ nghệ kỳ tuyệt của người sư đệ.

Vì rằng cách chữa nọ cần có thời gian, lại không thể chỉ dùng một đôi lát nên để ngăn cản Nhạn Nhạn cô nương bất ngờ tìm vào, Lạc Băng Băng đành phải ra ngoài canh chừng, giữ cho Vân Linh và Hàn Thiên Ma Nữ được ở yên trong phòng điều trị.

Còn Nhạn Nhạn thì biết tin Lạc Thiên đang dùng pháp môn kỳ tuyệt chữa độc chứng cho Hàn thiên ma nữ Lạc Hoàn thì hết sức tò mò, thế nhưng nàng mấy lần muốn vào xem thử đều bị Lạc Băng Băng dùng hết lý do này đến lý do khác cản lại.

Nhạn Nhạn bị Lạc Băng Băng ngăn trở như vậy chỉ còn biết đứng lặng ở bên ngoài chờ đợi một hồi, rồi sau cùng chán quá đành phải bỏ đi.

Ở bên trong phòng thì mỹ nhân Hàn Thiên Ma Nữ đã bị Vân Linh làm cho mê mụ cả người. Trong thâm tâm nhiều lúc dục tính trào dâng, hoa lộ dưới thân ướt át.

Phải nói, bản thân mỹ nhân đã là một vưu vật, nàng lại ở trong tay Vân Linh lâu như vậy thì bảo sao chàng trai đang dính phải dâm dược do Tiêu hồn ma nữ truyền sang kia lại không có lúc trổ mòi sờ soạng bậy bạ.

Mà khổ nổi bản thân Hàn Thiên Ma Nữ cũng cảm thấy thích thú những lúc như thế. Vì thế, thay vì cản trở hành động táo tợn, Hàn Thiên Ma Nữ lại để mặc cho chàng ta tùy tiện chiếm giữ tiện nghi trên cơ thể nàng.

Thế nhưng Vân Linh cũng biết mỹ nhân trong tay vốn là “gai độc”, không thể sấn sổ làm càn. E rằng lợi thì ít mà hại lại quá nhiều, bao nhiêu dự tính bí mật lúc giả trang thành Lạc Thiên sẽ vì chuyện này mà đổ bể hết cả.

Vì vậy chàng cố gắng chấn tỉnh dục tình, không để nó bộc phát mà hại đến trinh tiết của mỹ nhân trong tay.

Còn Hàn Thiên Ma Nữ thì vì việc trị thương độc của bản thân mà đâm ra nghiện cái món Án ma pháp của Vân Linh. Nàng ngày nào cũng chờ đợi chàng ta tới thi hành diệu thủ trên người mình.

Hai người nam nữ ở chung một phòng, lại vì việc chữa trị mà phải liên tiếp đ.ng chạm da thịt, thế nên trong lòng cũng không ai giữ được bình tĩnh.

Khổ nhất là Vân Linh vốn đang vướng dâm dược tàn ẩn trong người, lại bị thân hình gần như lõa thể của Hàn Thiên Ma Nữ ở trước mặt khích động khiến cho tâm địa lúc sáng lúc tối khó mà kiềm chế.

Tối hôm đó, Vân Linh như thường lệ xoa vuốt vùng lưng của mỹ nhân. Hàn Thiên Ma Nữ lúc này nằm sấp trên giường, mặt úp xuống gối, da thịt hiện ra lồ lộ chỉ còn mỗi chút nội y chưa cởi ra hết mà thôi.

Vân Linh theo trình tự dùng ma thủ day chặt hai bên cột sống lưng, lăn hai bên thắt lưng, vê ấn dọc cột sống rồi bắt đầu dùng thủ thuật bấm huyệt phế du, tỳ du, cách du phía trên lưng mỹ nhân.

Tiếp đó, chàng lại thò tay xuống phần hạ thân mỹ nhân, bấm tiếp các huyệt Đại trường du, thận du, ... nằm ở dưới thắt lưng.

Hàn Thiên Ma Nữ bị chàng khích thích huyệt đạo nơi bể thận, dục tính trào dâng dồn dập, hơi thở trở nên khò khè, bất giác miệng nàng phát ra âm thanh dụ hoặc mê người.

Vân Linh lúc này cũng bị phong đồn mỹ diệu của mỹ nhân làm cho mê đắm. Tay chàng bất giác chuyển hướng bóp lấy cái thứ nẩy nở kia. Vừa xoa, vừa nắn vào tay, thật thấy khoái lạc vô cùng.

Lúc này, hạ thể Hàn Thiên Ma Nữ vẫn còn được nội y che phủ, nhưng chuyện đó cũng không tránh khỏi Vân Linh do thám cấm cung. Mấy ngón ma thủ trong khi nắn bóp vùng Phong đồn đã áp lấy vào khe tiên mà sờ soạng.

Hàn Thiên Ma Nữ nức lên vì sướng, đột nhiên cảm giác toàn thân bay bỗng, cũng không biết là mình đang ở nơi nào nữa.

Hai người mê đắm trong bể tình, không biết đã trải qua bao lâu. Chỉ biết rằng nội y của mỹ nhân đã bị cởi ra. Toàn thân trắng nõn không chút che đậy bị Vân Linh ôm trọn.

Vân Linh trong cơn khoái sướng, cũng không còn nghĩ được hợi hại chi nữa, ma thủ liên tục kích thích thân hình mỹ nhân. Định cùng nàng lên đỉnh vu sơn.

Bất thần trong lúc đó, Hàn Thiên Ma Nữ bật lên tiếng rú, mười đầu ngón tay vốn đang níu chặt lấy lưng sư đệ tự nhiên vươn ra cắm phập vào da thịt chàng ta. Hạ thể nàng thốt nhiên chuyển động, dịch hoa lộ trào tuôn.

Vân Linh đang phấn khích thì bị Hàn Thiên Ma Nữ dùng 10 đầu ngón tay nhọn đâm vào lưng khiến chàng đau đớn đến bừng tỉnh. Chàng nhanh chóng phát giác ra bản thân đang đè lên ngọc thể Hàn Thiên Ma Nữ Lạc Hoàn, còn hai ma thủ của chàng lại đang ngự trên hai ngọn phong mang ở trên ngực nữ nhân.

Vân Linh thất kinh, vội dùng thủ pháp điểm lấy huyệt ngủ của Hàn Thiên Ma Nữ, đồng thời lấy nội y khoác trở lại cơ thể nàng.

Chàng nhìn lại mình thì thấy bản thân y phục xộc xệch, cũng không tưởng được suýt tý nữa đã hại đi trinh tiết của mỹ nhân và làm hỏng đi sách lược của mình.

Vân Linh sau chuyện vừa rồi, cũng không dám ở lại trong phòng vội vàng đi ra khỏi cửa.

Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng thấy Lục ca kết thúc sớm hơn mọi khi không khỏi ngạc nhiên vội hỏi:

- Thiên huynh. Tam tỷ tình trạng sao rồi ? Tại sao huynh kết thúc sớm vậy ?
Vân Linh ngượng cười nói:

- Tam tỷ lúc này thể trạng rất tốt. Huynh vừa rồi đã điểm huyệt ngủ của tỷ ấy. Từ rầy về sau chắc tỷ ấy có thể tự mình vận dụng nội lực chữa trị cho mình. Không cần huynh phải ra tay thủ nghệ nữa.

Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng hơi có vẻ ngạc nhiên vì cách nói chuyện của Lạc Thiên hôm nay khác hẳn ngày thường. Thế nhưng nàng cũng không chút nghi ngờ Lạc Thiên vừa rồi đã có hành vi khinh bạc đối với tam tỷ.

Rạng sáng hôm sau, ngay khi Vân Linh còn đang nằm ở trên giường thì tin tức về Lạc Kinh Hùng đã được Thanh Thành tứ tú truyền đến.

Bấy giờ mọi người mới biết, Lạc Kinh Hùng trong đêm hôm đó đã gặp phải Tam hộ pháp Viên thủ thần cửu của Hắc thanh phái ở nơi hậu viện.

Hai người giao tranh chưa đầy 30 hiệp, Lạc Kinh Hùng đã bị Viên thủ thần cửu đánh trúng một chưởng vào ngực. May mà trong lúc cấp thiết, Lạc Kinh Hùng đã sử dụng tuyệt kỹ Tán hoa thủ tấn công trở lại đối phương, nhờ đó mà gã đã chạy thoát khỏi nơi nguy hiểm.

Thế nhưng dù là chưởng lực của Viên thủ thần cửu đã được y rút đi rất nhiều để phòng hộ Tán hoa thủ lợi hại của Lạc Kinh Hùng. Nhưng vì nội công của Viên thủ thần cửu quá cao siêu, vì thế chưởng lực kia đã làm cho Lạc Kinh Hùng chạy đi không đầy 1 dặm thì ngã ra mê man bất tỉnh.

Cũng may sau đó, bọn người bị giam nơi trung tâm Ngọc gia trang được Vân Linh cứu ra cũng vừa từ đường hầm chui ra.

Mấy người nhìn thấy một nam nhân bị nạn giữ đường liền ra sức cứu chữa. Theo tin báo thì Lạc Kinh Hùng đã được cứu sống và đang được mấy người nọ đưa đi cùng về hướng Tây Nam.

Theo tin của Thanh Thành Tứ tú thì Phúc tiểu trạch trong Động Vô Bình cũng ở hướng Tây Nam. Vì vậy bọn họ đề nghị mọi người nên mau chóng lên đường. Hai bên sẽ cùng nhau hợp lại ở đó rồi thẳng tiến về Phúc tiểu trạch.

Hàn Thiên Ma Nữ nghe được tin tức như thế thì đã yên tâm về tình trạng của tiểu đệ Lạc Kinh Hùng. Nàng hiện giờ sau mấy ngày được Vân Linh chữa trị đã giảm được bệnh tật rất nhiều. Lúc này nàng nghe thấy Phúc tiểu trạch ở phía Tây Nam cùng hướng với đoàn người cứu mạng Ngũ đệ nên quyết định cấp tốc lên đường.

Nhạn Nhạn nghe Hàn Thiên Ma Nữ nói vậy thì mừng rỡ vội vàng quay trở về phòng sắp xếp hành lý. Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng thì xuống dưới lầu bảo tiểu nhị tìm mua một cổ xe ngựa kéo để Hàn Thiên Ma Nữ có thể nghỉ ngơi trong lúc hành trình. Chỉ duy nhất có Vân Linh vốn ngại chuyện đêm qua định chuồn ra ngoài thì bị Hàn thiên ma nữ gọi lại.

Anh chàng đêm rồi làm chuyện bậy bạ bây giờ bị gọi trở lại thì không khỏi lo âu.

Hàn Thiên Ma Nữ nhìn Vân Linh một hồi rồi bất giác thở dài nói:

- Tỷ đệ chúng ta bao lâu nay không gặp cũng không ngờ lại có ngày này. Tỷ ban đầu lúc nghe tin đệ được đưa đi ẩn vào trong môn Hoạt lão thần y thì cũng lấy làm kỳ quái.
Không hiểu ý của phụ thân. Thế nhưng mấy ngày vừa qua, nhờ vào y thuật cao siêu của đệ mà tỷ và thất muội đã thoát khỏi tai kiếp. Từ đó tỷ mới thấy ý tứ của phụ thân khi xưa thật là cao thâm khôn lường.

Vân Linh ngồi nghe, thấy Hàn Thiên Ma Nữ lời nói xa xôi, cũng không biết nàng ta định nói những gì nên lặng yên lắng nghe.

Hàn Thiên Ma Nữ lại cúi đầu nói tiếp:

- Mấy hôm rồi, ta được Lục đệ khổ công cứu chữa, thật sự là cảm tạ không hết. Đệ thấy ta nên cảm tạ đệ như thế nào ?

Vân Linh lúc này thấy Hàn Thiên Ma Nữ đã đi vào vấn đề chính, liền vội vàng đứng bật dậy cung tay cúi người nói:

- Tam tỷ ! Đệ thật có lỗi. Trong khi chữa trị đã vô tình mạo phạm ngọc thể tỷ tỷ. Trong lòng hối lỗi không yên. Không biết bản thân phải làm sao.

Hàn Thiên Ma Nữ đối với chuyện này như đã có quyết định. Nàng nọ khuôn mặt lạnh lùng khẽ phẩy tay nói:

- Đệ cứ ngồi đi. Không phải tỷ gọi đệ vào đây là để trách cứ đệ chuyện đó. Thế nhưng ...

Nàng nói giữa chừng liền ngừng lại trừng mắt nhìn Vân Linh.

- Đệ hãy nhớ ! Chuyện xảy ra giữa chúng ta đệ tuyệt đối không được để lộ cho ai. Dù là mẫu thân đệ hay phụ thân cũng không thể để cho họ biết. Đệ biết chưa?

Vân Linh tiếp nhận ánh mắt sát khí trùng trùng của Hàn Thiên Ma Nữ thì cũng hiểu được ý sâu xa của nàng vừa rồi. Nếu việc xảy ra đêm qua giữa chàng và Hàn Thiên Ma Nữ mà lộ ra ngoài, thì kẻ phải chết trước hết chính là bản thân chàng.

Vân Linh tuy là chẳng sợ gì Hàn Thiên Ma Nữ, thế nhưng chuyện tiềm nhập vào Hồng Ma Viện cũng có thể vì chuyện này mà ảnh hưởng. Vì thế cách làm vừa rồi của Hàn Thiên Ma Nữ rất hợp cách nghĩ của chàng.

Vân Linh do vậy liền gật đầu ngay. Cam kết với Hàn thiên ma nữ giữ kín bí mật kia. Tuyệt đối không cho ai biết dù là một chút.

Hàn thiên ma nữ hài lòng liền ra hiệu cho Vân Linh lui ra, rồi tranh thủ luyện khí thêm một chút trước khi chuẩn bị đăng trình.

Trưa ngày hôm đó, mấy người trong đoàn do Hàn Thiên Ma Nữ chỉ huy đã bắt đầu rời khỏi khách điếm tiến về phía Tây Nam.

Lần đi này khác xa so với lúc trước. Tính chất nhiệm vụ bây giờ đè nặng lên vai Hàn Thiên Ma Nữ chứ không phải ai khác. Bởi đơn giản hiện giờ võ công của Hàn Thiên Ma Nữ xuất phát từ Ngọc địch thư sinh, mà Ngọc địch thư sinh lại là đệ tử của Thạch Thạch lão nhân. Vì vậy, các báu vật do Thạch Thạch lão nhân để lại, biết đâu chừng lại có bí phổ, hay tâm pháp để giúp người luyện Ngọc địch nâng cao năng lực hiện tại của của mình.

Còn về võ công hiện tại của Hàn Thiên Ma Nữ, nàng cũng giống như tiểu ma tiên Lạc Băng Băng, cũng chỉ luyện được 5 thành Ngọc địch thần khí mà thôi. 5 thành Ngọc địch này là do Hàn Thiên Ma Nữ bỏ bao công sức, nghiên cứu bí kiếp võ công khắc trên Ngọc địch để mà luyện tập nên mới có được thành quả như trên.

Thế nhưng, yếu quyết tâm pháp dẫn dụ âm luật cao siêu cần phải có bí phổ rõ ràng. Cho dù Hàn Thiên Ma Nữ có thông minh hơn nữa, hay lão môn chủ Lạc Thiên Đạo có khôn ngoan cỡ nào thì cũng không thể từ trên thân Ngọc địch nhỏ xíu với một mớ từ ngữ ngắn gọn mà thấu hiểu huyền cơ, luyện được Ngọc địch thần khí đến mức đại thành.

Vì lẽ đó, việc tìm kiếm bí kíp Ngọc địch là việc làm quan trọng bậc nhất. So với việc tìm kiếm Hoạt trúc thần y thì việc tìm kiếm bí kíp kia còn quan trọng hơn nhiều.

Hàn Thiên Ma Nữ tâm kế sâu xa, ngồi yên trên thùng xe do ngựa kéo đi mà suy nghĩ mông lung.

Phía trước điều khiển xe ngựa chính là Vân Linh. Chàng ta tay cầm roi ngựa vừa điều khiển con tuấn mã vừa sắp đặt tính kế cho những biến động mới.

Chỉ có hai thiếu nữ Lạc Băng Băng và Nhạn Nhạn là vui vẻ thoải mái hơn cả. Hai người thong thả cưỡi ngựa theo sau, vừa đi vừa rì rầm nói chuyện và bàn tán về sự vật bên đường.

Lạc Băng Băng trong khi nói chuyện, thỉnh thoảng lại thúc ngựa tiến về phía trước bắt chuyện cùng Vân Linh. Cô nàng sau chuyện được Vân Linh cứu mạng vừa rồi ở nơi Ngọc gia trang đã trở nên thân thiết với chàng hơn.

Nhạn Nhạn thấy Lạc Băng Băng quan thiết với Vân Linh hơn hẳn lúc trước thì có phần ngạc nhiên. Rõ ràng khi mới xuất hành khỏi Hồng Ma Viện, ả tiểu ma tiên kia đâu có thèm nói chuyện với Vân Linh, lúc nào mặt mày cũng tức tối, nhìn Vân Linh như muốn phanh thây xẻ thịt. Vậy mà hiện giờ, cô nàng cười cười nói nói với Vân Linh hết sức vui vẻ, làm như đã quên phức đi chuyện kia rồi.

Đoàn người ngày đi, đêm nghỉ, trong hơn 3 ngày đi đường đã tiến gần tới gần chỗ mấy người Thanh Thành Tứ tú nghỉ trọ.

Mọi người kéo nhau vào trong khách điếm thì thấy không ít các hảo hán giang hồ, hay môn nhân các phái tề tựu ở đó. Rõ ràng bọn này cũng vì báu vật nơi Động Vô Bình mà tới.

Theo lời Thanh Thành tứ tú thì đám người cứu mạng cho Lạc Kinh Hùng chính là một đám người ô hợp, tổng cộng có 15 người, không kể Lạc Kinh Hùng. Trong số này có một nhà sư to béo, một đạo cô lớn tuổi, 2 thiếu nữ, 1 phu nhân và vô số các hán nhân khác chưa rõ danh tính khác.

Theo như cách xưng hô của bọn chúng thì lão già lớn tuổi chính là Ngọc Ban Thụ, trang chủ Ngọc gia trang. Còn mấy người kia thì còn đang trong quá trình điều tra, chưa xác định rõ môn phái hay danh tính.

Vân Linh nghe bọn người Thanh Thành tứ tú báo cáo mà cười thầm trong lòng. Mấy người bọn chúng nói, thực tế là mấy nhân vật được chàng cứu ra từ trong Ngọc gia trang cách đây mấy hôm. Đối với tính danh và địa vị của họ trong võ lâm, chàng đều biết rất rõ (cái này là do khi Vân Linh cứu mấy người kia ra khỏi ngục tù, ai ai cũng xưng danh tánh của mình cũng như xuất môn từ đâu để Vân Linh được biết. Đây gọi là lịch sự phải như vậy hay vì khoe khoang thì Vân Linh cũng không rõ).

Trong đoàn người đó, nổi bật chính là Bất giới hoà thượng, thân hình to mập, giọng nói như tiếng chuông. Lão vốn dĩ không tu ở chùa nào hết, chỉ bởi vì thấy đạo cô bị nạn mà xông vào giải cứu, cuối cùng cũng bị bọn chúng bắt nốt, đem giam vào ngục ở Ngọc gia trang.

Còn người thứ hai Vân Linh nhớ được chính là vị đạo cô lớn tuổi, ngoại hiệu là Phật quang thánh cô. Người này chính là sư muội của vị trụ trì am Thanh Vân gần Thiên Sơn. Vị trụ trì này tuổi đã tròn bát thập, võ công cao tuyệt, đứng vào hàng các vị tiền bối võ lâm đỉnh cao, địa vị ngang với sư phụ của Sử Nguyệt Nga - Thạch Am thần ni.

Không giống như sư tỷ chuyên môn tịch tu trong Am Thanh Vân, ít khi xuống núi, vị đạo cô sư muội này thường xuyên du nhập giang hồ, tuyên truyền đạo pháp, thu phục thêm các nữ nhân hoàn cảnh khó khăn đem về Am Thanh Vân nuôi dưỡng. Chính vì vậy, trên giang hồ đạo cô rất được người đời kính phục, gọi bằng ngoại hiệu Phật quang thánh cô để tỏ rõ tấm lòng bác ái, từ tâm của đạo cô.

Cũng gần giống như trường hợp của thầy trò Sử Nguyệt Nga. Bọn người Hắc thanh phái cũng muốn bắt Phật quang thánh cô để làm áp lực với vị trụ trì am Thanh Vân nhằm lôi kéo bà phải thần phục thế lực của chúng.

Còn mấy người còn lại như Sử Tố Tố, và vợ con lão trang chủ Ngọc gia trang chàng đều có biết qua.

Xem thế, nếu loại ra những nhân vật kia thì đoàn người nọ còn có 9 người. Trong đó, hết 5 là đệ tử của Càn Thanh Cung, 4 người là giang hồ độc hành, tên tuổi của họ Vân Linh cũng không nhớ nổi.

Hàn Thiên Ma Nữ sau khi nghe Thanh Thành tứ tú báo cáo xong liền thắc mắc hỏi lão đại Diệp cô Thanh:

- Thanh các hạ. Tại sao Ngũ đệ của ta lại chưa đến đây. Chẳng lẽ đệ ấy bị bọn người kia phát giác thân phận rồi bị giữ lại chăng ?

Diệp Cô Thanh nghe Hàn Thiên Ma Nữ hỏi câu này thì gãi đầu lúng túng nói:

- Bọn tiểu nhân cũng không biết nữa. Cách đây 2 ngày, người của tệ phái đã liên lạc được với Phó đường chủ Lạc Kinh Hùng. Thế nhưng, theo như người đưa tin báo lại thì Lạc phó đường chủ chưa định rời khỏi đám người đó. Còn nội tình vì sao như vậy thì tiểu nhân cũng không rõ.

Hàn Thiên Ma Nữ cũng thấy ngạc nhiên. Không hiểu Ngũ đệ đang toan tính chuyện gì. Nàng đang ngẫm nghĩ thì đột nhiên cánh cửa phía ngoài run động rồi một nam nhân đột ngột tiến vào.

Diệp cô Thanh lão đại trong Thanh thành tứ tú vừa nhìn thấy người này liền không khỏi ngạc nhiên hỏi:

- Cáp Đại. Mi sao lại chạy về đây ?

Thanh niên vừa vào phòng chính là Cáp Đại, thủ hạ thân tín của Diệp Cô Thanh. Y vừa vào phòng liền nhìn thấy mấy mấy đại nhân vật ở trong phòng thì kinh hãi vội vàng quỳ xuống bái tội.

Lúc này, Hàn Thiên Ma Nữ đã phát giác ra tình trạng cấp thiết hiện ra trên mặt Cáp Đại lúc vừa vào đây. Nàng ta cũng không quan tâm đến hành vi lỗ mãng của gã nữa liền quát hỏi:

- Có chuyện gì xảy ra vậy ? Ngươi mau đứng dậy nói ta nghe

Cáp Đại biết Hàn Thiên Ma Nữ là Tứ hộ pháp của bổn môn. Địa vị cao quý và hiện đang là người cầm đầu ở chốn này liền tuân lệnh đứng dậy, bắt đầu nói:

- Thưa tứ hộ pháp! Vừa rồi bọn tiểu nhân phát giác ra đám người của Hắc thanh phái đang bao vây khu vực trú ngụ của mấy người cưu mạng Ngũ đại gia. Hiện thời có lẽ trận chiến đã xảy ra. Vì vậy thuộc hạ phải vội vã về đây cấp báo.

Hàn Thiên Ma Nữ nghe vậy không khỏi chấn động, lo ngại cho sự an nguy của Lạc Kinh Hùng. Lúc này nàng liền ra lệnh cho mọi người xuất hành đi ngay. Không ở lại đêm trong khách điếm nữa.

Tiểu ma Tiên Lạc Băng Băng và Nhạn Nhạn nghe có đánh nhau, lại liên quan đến Ngũ Kinh Hùng nên nhất thời đòi được đi trước.

Hàn Thiên Ma Nữ do bởi độc thương chưa khỏi, vẫn phải nhờ Vân Linh dùng xe ngựa kéo trở đi. Vì vậy lúc này nàng cũng không ép hai vị cô nương kia phải đi cùng. Liền chấp thuận cho họ cưỡi ngựa đi trước nàng.

Mấy người còn lại gồm Vân Linh và Thanh Thành Tứ Tú cùng với Hàn Thiên Ma Nữ vội vàng thúc ngựa đi phía sau.

Nói về Lạc Kinh Hùng sau khi được nhóm người của Ngọc Ban Thụ cứu tỉnh, liền được họ đưa đi luôn. Hiện tại sức lực của hắn cũng phục hồi đến 8 thành, vết chưởng thương nơi ngực đã được lão tăng Bất giới hòa thượng dùng công phu phật môn chữa khỏi.

Tuy nhiên, mấy ngày đi cùng mọi người, trong lòng Lạc Kinh Hùng lại phát sinh tình cảm luyến ái với mỹ nhân Sử Tố Tố. Điều này khiến Lạc Kinh Hùng không chịu dời đi dù rằng đám người Thanh Thành tứ tú đã cho người liên lạc tới đón.

Sử Tố Tố thì mấy ngày đi cùng Đạo cô Phật quang thánh cô đã được vị đạo cô này chỉ dạy nhiều điều về phật đạo trong đó đặc biệt là vấn đề quan niệm.

Đạo cô nói:

Không gian thế giới vốn dĩ chia làm 3 thiên: Đại thiên, trung thiên và tiểu thiên. Trong đó, mỗi tiểu thiên lại bao hàm vô số vạn vật ở trong đó. Con người cũng có thể được xem là một vật, chịu sự chi phối của trời đất. Mà bản thân trời đất, vũ trụ lại chịu sự chi phối của quy luật Nhân – Duyên. Chính vì lẽ đó, con người trong cuộc sống cũng phải tuỳ duyên mà hành sự.


Lại nói, quy luật sinh tử mỗi con người đều phải trải qua, đó là quy luật sinh - trụ - dị - diệt. Vì vậy, phàm là con người trong cuộc sống, phải tự mình vươn lên, kéo dài sự tồn tại (trụ), giảm thiểu cái phá hủy (dị) để cuộc sống bản thân được dài lâu. Ấy là nổ lực của mỗi cá nhân.

Sử Tố Tố nghe xong mấy điều này liền không khỏi thắc mắc hỏi:

- Thưa đạo cô. Như đạo cô nói thế, có phải là mâu thuẫn không. Ở quy luật Nhân – Duyên, con người lại do nhân và duyên quyết định. Bản thân con người cũng chỉ là một sự vật bị chữ Nhân – Duyên chi phối. Trong khi đó, ở phần dưới, đạo cô lại bảo mỗi một cá nhân đều phải nổ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên để chống lại số mệnh. Như vậy giữa hai điều này thực sự có mâu thuẫn không ?

Phật quang thánh cô nghe Sử Tố Tố lý luận như vậy không khỏi mỉm cười nói:

- Thực tế, vũ trụ luôn biến đổi, con người ở trong vũ trụ cũng luôn biến đổi, cái biến đổi đó chính là tuân theo quy luật sinh - trụ - dị - diệt mà ta đã nói. Tuy nhiên, bản thân con người cũng có thể được xem là một tiểu vũ trụ. Vì vậy, nếu nói vũ trụ chịu sự chi phối của Nhân – Duyên thì con người cũng bị chi phối như vậy. Tuy nhiên, bản thân con người lại có sinh lý, có tình cảm vì vậy, nếu con người chỉ suy nghĩ, chỉ hành động theo tình cảm nhất thời mà không thuận theo tự nhiên, chính là quy luật Nhân – Duyên thì sẽ gặp trắc trở, gặp khó khăn, mà bản thân lại không thể hoàn thành được. Như vậy, từ đó phát sinh tâm lý chán nản, rồi sinh ra ưu phiền, tổn hại tới sinh lý, làm bản thân sa vào ma đạo, mãi mãi không được siêu sinh.

Như vậy, bản thân 2 quy luật trên đồng thời tác động vào con người. Vì vậy, con người phải tùy cơ ứng biến, hành xử cho phù hợp với tự nhiên. Đó mới là điều quan trọng.

Sử Tố Tố nghe đạo cô luận giải xong, cũng lờ mờ hiểu ra đôi chút. Thế nhưng nàng không được kiên trì, nhất thời không tìm hiểu thêm nữa. Chỉ cho rằng, đạo học của Đạo cô thật là cao siêu khó mà hiểu hết được.

Đạo cô thấy Sử Tố Tố nghe rồi, khuôn mặt ngơ ngáo thì chỉ mỉm cười nói.

- Bản thân ta và cô nương gặp gỡ ở đây cũng là chữ duyên. Thế nên, ta xin hỏi, cô nương vốn dĩ xuất thân từ đâu. Phụ mẫu là ai ?

Sử Tố Tố được hỏi thì buồn rầu trả lời:

- Tiểu nữ vốn số phận long đong. Ngày còn nhỏ, chỉ sống với mẹ, chưa hề biết đến cha. Đến lúc biết được tin cha, thì cha đã chết, sau đó mẹ cũng bị kẻ gian giết hại. Bản thân trơ trọi một mình. Vốn định tìm kẻ thù để báo cừu.

Phật quang thánh cô thấy nàng cơ khổ như vậy, không khỏi mở lòng trắc ẩn, miệng nói:

- Con người vốn dĩ bị chữ “khổ” mà nên. Khi sinh ra đã thấy khổ rồi. Vì thế, đứa trẻ mới sinh ra đã khóc. Thực tế, cái khổ của con người nhiều lắm. Cô nương mất cha, mất mẹ cũng tự coi là mình khổ, nhưng cho dù cô nương có còn cha, còn mẹ thì vẫn khổ như thường. Đó là cái khổ nhân sinh. Vì thế, như ta đã nói lúc đầu, con người nên thuận theo tự nhiên. Việc gì đã qua, cô nương cứ để nó qua đi, để còn tiếp tục sống tiếp. Đóng góp những việc hữu ích cho đời.

Sử Tố Tố nhớ đến cha mẹ, tự nhiên hai mắt cay xè, thiếu điều chuẩn bị rơi nước mắt.

Đột nhiên, ngay giữa lúc đó, một thân ảnh mặc toàn đồ đen hạ xuống trên lan can lầu. Y là một quái nhân, có hai mắt trắng dã, tóc tai bù xù dài thượt. Khuôn mặt âm u.

Phật quang thánh cô nhìn thấy quái nhân đó không khỏi kinh hãi kêu lên:

- Hắc sát nhân !

Thân ảnh quái nhân đột nhiên chuyển đổi phương vị. Y không đáp lại một chút nào tiếng kêu vừa rồi của Phật quang thánh cô mà nhảy lại vung trảo thủ chụp lấy vai Sử Tố Tố đang đứng gần lan can lầu.

Sử Tố Tố thấy quái nhân tấn công vào mình, cũng không chịu lùi lại mà vung tay sử luôn một thế rất độc trong Tùy phong chưởng kêu là Ác Thác Thanh Vương tấn công trở lại quái nhân.

Quái nhân tấn công Sử Tố Tố cũng không ngờ nàng nhỏ tuổi như vậy mà lại có công phu võ công cao thế. Y tức tối hừ một tiếng, trảo biến thành chưởng trực tiếp va chạm với chưởng phong của thiếu nữ kia.

Phật Quang Thánh Cô thấy Sử Tố Tố dám ngang nhiên đấu chưởng với quái nhân thì không khỏi kinh hãi kêu lên:

- Không được thế !

Rồi cùng với tiếng kêu. Thân hình Phật Quang Thánh Cô đã xông ngay lại, chưởng phong vung lên thập đại công lực đánh vào người quái nhân.

Bùng một tiếng vang lên. Thân hình quái nhân bị luồng chưởng lực do 2 cao thủ chấn áp rơi thẳng xuống lầu.

Trong lúc này, hai người Sử Tố Tố và Phật Quang Thánh Cô mỗi người kích phải một chưởng của quái nhân cũng phải liên tiếp lùi lại.

Hai người vội vàng chạy ra lan can nhìn xuống thì thấy thân ảnh của quái nhân đã biến mất. Cả hai đều tròn mắt nhìn nhau. Không tưởng được quái nhân nọ không những không bị thương mà còn biến đi nhanh thế.

Sử Tố Tố không khỏi thắc mắc hỏi:

- Đạo cô có biết gã quái khách vừa rồi là ai không ?

Phật Quang Thánh Cô than dài nói:

- Tên gã đó cả võ lâm 20 năm trước ai mà không biết. Hắn chính là Hắc sát nhân Lý Bằng. Kẻ đứng thứ tư trong Bát ma nổi tiếng năm xưa.

Sử Tố Tố nghe đạo cô nói vậy không khỏi ngạc nhiên. Từ nhỏ, nàng vốn đã nghe mẫu thân kể chuyện về Bát ma, vốn biết bọn chúng rất tàn ác. Không ngờ vừa rồi nàng lại đứng ra đấu một chưởng với một tên trong số đó. Thật là không ngờ.

Hai người đang nói tới đó, đột nhiên, phía trong hành lan cánh trái xuất hiện 3 thân ảnh vận y phục tía. Cả ba thân thủ nhanh nhẹn, đã nhảy vào trong 3 phòng nơi mấy người đang nghỉ ngơi.

Sử Tố Tố vội kêu lên:

- Tặc nhân.

Rồi cùng với tiếng kêu đó, Sử Tố Tố và đạo cô vội vàng chạy thẳng vào trong.

Thế nhưng, hai người vừa quay đi, thì bên tai bỗng có tiếng gió rít thật mạnh. Cả hai kinh hãi vì bị tập kích, vội vàng vung tay đánh trở lại một chưởng.

Lại một tiếng bùm nữa nổi lên. Thân hình hai người lùi lại ba bước. Trước mắt đã thấy xuất hiện thân ảnh của quái nhân lúc nãy. Chính là gã Hắc sát nhân Lý Bằng.

Lúc này, phía trong 3 phòng đã nổi lên tiếng chưởng phong va chạm ầm ầm. Nhất thời, tiếng ầm ĩ đó làm náo loạn cả trong khách điếm.

Trong ba phòng bị tấn công đó, 1 phòng là của phu thê Ngọc Ban Thụ, 1 phòng là của lão sư phụ Bất giới, còn phòng thứ ba chính là nơi ở của một gã đệ tử của Càn Thanh Cung.

Tiếng quát tháo và chưởng phong nổi lên là do Bất giới hòa thượng và phu thê Ngọc Ban Thụ đấu với địch nhân. Còn nơi phòng trọ của gã đệ tử Càn Thanh Cung thì âm thanh thê thiết nổi lên. Gã nọ đã bị tên áo tía giết chết rồi.

Lúc này, ở bên ngoài, Hắc sát nhân Lý Bằng và 2 người Sử Tố Tố và đạo cô đang đánh nhau quyết liệt. Chưởng, Chỉ mù trời, chiến pháp nhanh như chớp giật.

Sử Tố Tố từ hồi sở đắc được nội công gần giáp tý công lực của Vân Linh truyền sang đã nhanh chóng thăng tiến võ công lên cao vô cùng. Nàng nọ giờ đây đã sử dụng được 8, 9 thành Tùy phong chưởng pháp của phụ thân Hoạt Thiên Tà năm xưa.

Chỉ có điều, hiện tại kinh nghiệm chiến trận của nàng còn kém. Vì vậy, đôi lúc nàng không biết biến thế ra sao để đối địch với thủ pháp tấn công của đối phương.

May sao, Phật quang thánh cô cũng đang tham chiến. Những lúc đó, đạo cô này liền ra sức cứu nguy cho nàng.

Hai người vừa đánh vừa bổ khuyết hỗ trợ cho nhau nên nhất thời một cao thủ có chân trong Bát ma như Hắc sát nhân Lý Bằng cũng không thể làm gì được bọn họ.

Bên trong phòng, sau khi gã áo tía giết được địch nhân rồi vội vàng đi ra. Nhưng gã vừa thoát khỏi phòng thì cũng là lúc mấy người bên các phòng khác nghe tiếng đánh nhau ầm ĩ mà lao tới.

Bốn gã đệ tử Càn Thanh Cung ở phòng sát nhau. Nay chúng thấy tiếng kêu thê thiết của đồng bọn, lại thấy gã áo tía từ trong phòng ấy đi ra, thì hiểu rằng người của mình đã bị gã giết chết, thế là cả bọn kêu lên một tiếng, hùa nhau lại nhầm gã áo tía đập nhầu.

Gã áo tía, mặt mày lạnh lẽo, cũng không sợ đối phương thế mạnh người đông, gã múa đao lên đón đỡ luôn.

Trong hành lan lúc này tiếng quát tháo và âm thanh kiếm chưởng chạm nhau ầm ầm. Nhất thời không biết bên nào thắng hay thua nữa.

Lạc Kinh Hùng chạy trong phòng ra, thấy bên phía hành lan là 2 trận đấu. Một là 4 gã đồng hành đang vây chặt gã áo tía vào giữa mà đâm chém, còn trận kia là Sử Tố Tố và Đạo cô đang đánh nhau với một quái nhân tóc tai rối bù, thân pháp nhanh nhẹn, thế chưởng biến hóa như điện.

Lạc Kinh Hùng quan ngại cho an nguy của mỹ nhân, liền cầm kiếm xông vào trận đấu.
Hắc sát nhân Lý Bằng, bị một lúc 3 cao thủ vây công, hẳn nhiên tình thế khó khăn. Hắn ban đầu cũng tưởng rằng thu thập địch nhân dễ dàng. Nào ngờ bọn người này ai nấy võ công đều không tầm thường.

3 người vây một, cuộc chiến tự nhiên căng thẳng hơn hẳn.

Sử Tố Tố sau một hồi giao chiến, đấu pháp đã tự tin hơn nhiều. Chiêu thức nàng đánh ra cũng không gò bó như lúc trước. Thế công tự nhiên mạnh hẳn lên.

Lạc Kinh Hùng lần đầu tiên chứng kiến mỹ nhân ra tay. Cũng kinh hãi và phục thầm nàng nọ chưởng phong, kiếm pháp nhanh lẹ vô cùng. Nhất thời hùng tâm nổi dậy. Cũng liên tục khua động kiếm pháp, dỡ ra tuyệt chiêu liên miên, hòng thể hiện năng lực bản thân trước mỹ nhân.

Hắc sát thần vì vậy mà bị một phen khốn đốn. Suýt mất lần tóe máu. Hắn điên cuồng biến hóa chiêu thức, giỡ ra sát chiêu liều mạng với đối phương.

2 tên áo tía nhảy vào phòng của Bất giới hòa thượng và phu thê Ngọc Ban Thụ lúc này bị đẩy lùi ra phía ngoài phòng.

Anh em Ngọc Quang Lân và Ngọc Y Vân thấy cha mẹ bị phục kích thì nổi giận. Hai người tay kiếm lăm lăm trong tay. Chỉ trực nhảy vào phanh thây xẻ thịt gã áo tía kia.

Đột nhiên, trong lúc chiến trận đang nghiêng về phe đám người Ngọc Ban Thụ thì trên hành lan ngoài cùng 3 thân ảnh nữa nhảy vọt lên.

Ba người này, một là Mâu sỹ đạt – lão nhị trong Song hung, mặt to, râu hàm én vểnh ngược, hai mắt như có ánh lửa; người thứ hai là gã Nguyệt Luân thân hình dài ngoẵng, má hóp, răng vàng, làn da xanh lét và kẻ thứ ba chính là sư huynh gã hiệu là Đại man tên là Thiết bối với tướng người thấp đậm, hình dáng thô kệch nhưng nhìn vào rất uy mãnh.

Bọn 3 người này vốn cùng với bọn người Miêu Thiên Tường mà đến đây. Hiện tại, Miêu Thiên Tường thấy đôi bên đã động thủ nên mới ra lệnh cho chúng tấn công vào trong này.

Mâu Sỹ Đạt vừa nhìn thấy 3 người 1 nam, 2 nữ đang vây đánh Hắc sát nhân ở ngoài hành lan liền múa song hoàn xông vào ngay.

Y võ công cao cường, lại vừa bị mất đi sư huynh là Đại Hùng nên tâm tình phấn khích, oán thù trong tim lộ ra ở hai mắt, chiêu thức đưa ra độc địa như muốn liều mạng.

Sui cho Lạc Kinh Hùng là người đầu tiên gặp phải sự tấn công của Mâu Sỹ Đạt. Chiêu thức hai người mới giao nhau, mà Lạc Kinh Hùng đã thấy kiếm trên tay run lên, hổ khẩu tê buốt. Nhất thời hoảng hốt vội lùi ra xa.

Hai sư huynh đệ Thiết Bối, Nguyệt Luân thì nhảy vào phía trong, nhằm mấy người ở đang đứng ở nơi hành lan đánh nhàu.

Trên hành lan hiện giờ, chỉ có 2 anh em Ngọc Quang Lân, Ngọc Y Vân và 4 gã giang hồ độc hành còn rãnh rỗi. Bây giờ mọi người thấy 2 tên lạ mặt, người cao, kẻ thấp nhảy vào tấn công liền dàn thành hàng ngang chặn đứng kẻ địch lại.

Nơi hành lan khách điếm, bây giờ bị bao nhiêu người ồn ào đánh nhau tán loạn ở đó thì run lên như muốn sập. Hơn nữa hành lan thì trật hẹp, số lượng người đang đánh nhau trên này lại đông, nên nhất thời xoay sở khó khăn.

3 người Sử Tố Tố, Phật quang thánh cô và Lạc Kinh Hùng thấy địa thế trật hẹp khó xoay sở liền đồng loạt nhảy lên mái nhà.

Hắc sát nhân và Mâu Sỹ Đạt thấy thế cũng lần lượt nhảy lên theo. Thế là chiến trận chuyển từ phía dưới lên phía trên cao. Tình thế biến hóa lại càng linh động.

Bọn người trú trong khách điếm đa phần là kẻ giang hồ. Họ thấy có đánh nhau liền dang ra xa, đưa mắt mà nhìn.

Ở phía ngoài trận đấu. Trên một chiến xe song mã cách đấy hơn trăm trượng. Hai vợ chồng Miêu Thiên Tường và Hồ Nhất Long cũng đang chăm chú nhìn lên.

Bọn họ vừa rồi, cùng với Tam hộ pháp Viên Thủ thần cửu phòng thủ và trông coi phạm nhân. Vậy mà phạm nhân thì được giải thoát, còn người của mình thì bị mất đi một lúc 3 cao thủ là Đại Hùng, Tiếu diện phật Hổ Như và Trí đa tinh Lưu Hành. Mối nhục đó thật là quá lớn.

Chính vì thế, Viên Thủ Thần Cửu đã phát đi tín hiệu truy tìm, còn thông tin cho Đại đường chủ Ám sát đường là Hắc sát nhân Lý Bằng phải tìm mọi cách tiêu diệt kẻ thù.
Thế rồi, bằng vào tin tức do môn nhân Hắc thanh phái truyền đến. Mấy người đã đuổi kịp đến nơi này, thực hiện kế hoạch quần quây. Định một đêm diệt hết địch nhân.

Quay trở lại trận chiến, lúc này bên trong hành lan, tiếng của Bất giới hòa thượng vang lên ầm ĩ, át cả tiếng đao kiếm. Lão vừa đánh vừa cười ha hả. Chiêu thức mạnh mẽ như lôi, làm cho gã áo tía đánh với lão phải một phen sính vính.

Bên phía vợ chồng Ngọc Ban Thụ thì tình thế cũng tương tự. Võ công của Ngọc Ban Thụ vốn đã cao hơn địch nhân. Hiện giờ lão lại được phu nhân tiếp trợ, nên đánh cho tên áo tía máu me tuôn rơi. Trên người gã dính ít nhất 3 vết kiếm thương và 2 lần bị trúng chưởng phong. Thân hình tàn tạ. Chỉ còn chống đỡ yếu ớt chờ ngày mất mạng.

Thế nhưng trong khi đó, đám người ngăn chặn hai lão Nguyệt Luân và Thiết Bối lại gặp khó khăn hơn nhiều.

4 người vây đánh Thiết bối bị gã làm cho tay chân lóng ngóng, chiêu thức rối loạn vì đao pháp của Thiết bối quá sức hùng mạnh. Bao nhiêu kiếm chiêu gặp phải đao pháp mạnh mẽ kinh hồn thế này đều bị đánh dội hết cả lại.

Còn bên 2 anh em Ngọc Quang Lân và Ngọc Y Vân cũng không phải là đối thủ của lão Nguyệt Luân.

Hiện trong tay lão đang cầm một thanh cự kiếm dài gần một trượng, trong khi cánh tay lão đã dài hơn người bình thường 3 tấc, vì vậy, Ngọc Quang Lân và cô em chưa kịp đánh kiếm tới người lão thì đã phải nhảy tránh kiếm chiêu của lão đâm vào người mình. Tình thế do vậy nguy ngập luôn luôn. Hai người chỉ có nước né tránh chứ không cách nào phản kích được.

Lúc này Ngọc Ban Thụ, dù đang đánh nhau hăng, nhưng thấy 2 con lâm nguy, liền hét lên một tiếng, tay kiếm chuyển động, đánh mạnh một chiêu vào người gã áo tía, buột hắn phải trực tiếp nghênh đón. Thế là, trong khi người gã áo tía bị cường lực kiếm chiêu của lão bức lui, thì từ trong tay áo Ngọc Ban Thụ, đã phóng ra 2 ngọn phi tiêu.

Thứ tiêu này lão trang chủ rất ít khi dùng. Nay vì tình thế khẩn cấp muốn mau chóng kết thúc trận đấu nên lão mới phải sử dụng.

Gã áo tía không tưởng lại bị ám thủ. Thế nên ngực gã dính liền một lúc 2 ngọn phi tiêu đâm vào sâu hoắm.

Ngọc Ban Thụ không để cho đối phương một giây chấn tĩnh, đã bay người tới, vung kiếm chém rơi đầu đối phương.

Máu ọc ra tràn trề. Thân hình gã áo tía đổ rục xuống như cây chuối rụng.

Phu nhân Ngọc Ban Thụ thấy chồng mình chém cụt đầu đối phương như vậy cũng phải kinh hãi há mồm, tròn mắt nhìn.

Lão trang chủ diệt xong đối phương, quay lại thấy vợ như thế thì vội quát lên:

- Mau ra cứu Lân nhi và Vân nhi, còn đứng đó làm gì !

Lão nói rồi, thân hình chuyển động, lao tới trận đấu giữa Nguyệt Luân và 2 con.
Lúc này, Nguyệt Luân đã làm chủ trận đấu. Lão tung kiếm đâm tới tấp vào ngực Ngọc Y Vân, định một kiếm xâu lấy người nàng.

Ngọc Quang Lân thấy em bị nguy liền quát lên một tiếng, liều lĩnh lao vào vòng kiếm ảnh. Đâm vào sau lưng lão Nguyệt Luân.

Thế nhưng sau lưng lão ta như có mắt. Ngay lúc Ngọc Quang Lân xông vào đánh lão để cứu cô em thì kiếm chiêu của lão Nguyệt Luân đã chuyển hướng vây lấy Ngọc Quang Lân vào giữa.

Hai người trẻ tuổi không biết được âm mưu của lão. Vốn dĩ Nguyệt Luân thấy 2 anh em họ tiến thoái hết sức nhịp nhàng, rất khó tiêu diệt. Vì vậy sau một hồi giao đấu lão đã cố tình tấn công ráo riết một người để người kia phải nhảy vào tiếp ứng. Khi đó, chỉ cần trong vài chiêu kiếm, chắc chắn lão sẽ thu thập được một người bên phe đối phương.

Ngọc Quang Lân bị mắc mưu lão tặc nên giờ đây bị vây vào nơi nguy hiểm. Chàng trong giữa vùng kiếm ảnh dầy đặc của lão tặc chỉ đỡ được 3 chiêu, đã thấy toàn thân ê nhức, sơ hỡ lập tức lộ ra.

Nguyệt Luân chỉ đợi có thế. Ngay trong chớp mắt, thanh cự kiếm dài thượt đã vượt khỏi vòng thủ ảnh kiếm của Ngọc Quang Lân đâm mạnh vào vai chàng.

Ngọc Quang Lân rú lên một tiếng, thân vai xụ xuống, máu từ vết thương tuôn chảy ra. Hai chân loạng choạng lùi lại.

Ngọc Y Vân thấy anh bị nạn không kịp ứng cứu. Rú lên một tiếng thánh thót. Cũng vung kiếm nhảy vào. Liều mạng đỡ lấy một chiêu sát tử của lão Nguyệt Luân đang chém về phía anh mình.

Hai người nội lực không bằng kẻ địch, chỉ nhờ vào sự nhanh nhẹn mà cầm cự được đến giờ. Lúc này vì cứu mạng cho nhau. Đã không màng nguy hiểm trực tiếp đ.ng kiếm với đối phương.

Qủa nhiên, ngay khi kiếm chiêu chạm nhau. Thân hình Ngọc Y Vân đã bị chấn động, thanh kiếm rơi ngay xuống đất. Hổ khẩu tay tuôn máu.

Ngọc Y Vân khuôn mặt xanh lét. Cả người đứng lên phía trước che chở cho Ngọc Quang Lân vốn cũng đang bị trọng thương.

Nguyệt Luân thấy nàng kiên cường như vậy cũng phải phục thầm. Lão vung tay định kết liễu sinh mạng nàng nọ thì một bóng người đã nhảy ngay vào, vung kiếm nhầm người lão đâm luôn.

Nguyệt Luân kinh ngạc vội lùi lại. Tay kiếm chuyển động, đã va chạm cùng đối phương một chiêu.

Hai người đ.ng kiếm đều cảm thấy cánh tay run động. Thầm công nhận đối phương thực lực hùng hậu.

Ngọc Ban Thụ sau khi nhảy vào cứu nguy cho hai con. Tinh thần phấn chấn. Lão tay kiếm biến hóa, liên tục cùng đối phương chạm chiêu không chút khoan nhượng.

Nói qua về Ngọc Ban Thụ, cách đây 30 năm. Sau khi tiếp nhiệm ngôi vị trang chủ Ngọc gia trang từ tay phụ thân. Ngọc Ban Thụ đã được một cao nhân thuộc hàng trưởng bối của Tế Thanh Bang - một bang phái đã tan rã từ lâu, nhận làm đệ tử.

Người này yêu cầu lão. Phải thay mặt mình, gầy dựng lại Tế Thanh Bang thì mới đồng ý truyền dạy tuyệt nghệ của mình.

Ngọc Ban Thụ khi đó ham mê võ thuật, lại xuất thân hèn kém, không quen được với các cao nhân nổi tiếng khác trên giang hồ, nay lão thấy vị cao nhân này võ công trác tuyệt thì hâm mộ vô cùng, liền đồng ý chấp nhận điều kiện.

Vì vậy, trong hơn 30 năm qua, Ngọc Ban Thụ đã không ngừng gây dựng thanh thế, rèn luyện võ công. Chỉ chờ cơ hội thuận lợi, là khai tông lập phái, gây dựng lại Tế Thanh Bang hùng bá giống như ngày xưa.

Tuy nhiên, trời không chìu lòng người. Hơn 1 năm trước. Sư phụ của lão vì bệnh cũ tái phát mà chết. Còn lại lão cũng chưa kịp phát đại quang môn thì bị người của Hắc thanh phái đến tấn công. Thế là bao nhiêu công lao gầy dựng bấy lâu. Đều vì bọn người Hắc thanh phái mà tan rã hết cả.

Lúc này, tồn tại nơi lão là mối căm thù đối với bọn người của Hắc thanh phái kia. Với lại, Ngọc Ban Thụ đã 30 năm rèn luyện võ công, vì vậy kiếm chiêu của lão cũng lợi hại phi thường. Nếu không, một kẻ danh vị tầm thường như Ngọc Ban Thụ, làm sao có thể ngang nhiên trực đấu với một cao thủ võ lâm lợi hại như lão Nguyệt Luân kia.

Hồi 23: Lên Đường Đến Phúc Tiểu Trạch 

Trong lúc chiến trận đang hồi gay cấn. Đột nhiên lại có tiếng kêu rú nổi lên. Phía bên trận đấu của 4 gã đệ tử Càn Thanh Cung và tên áo tía đã phát sinh biến hoá.
Hai đằng trong lúc đánh nhau. Một tên trong Càn Thanh Cung, đã bị dính một kiếm vào vai, thế nhưng, do kiếm của gã áo tía lại vướng vào xương vai của nạn nhân nên khi gã rút được kiếm về thì 2 bên hông đã bị địch nhân đâm trúng. Máu huyết tuôn rơi cùng với tiếng thét đau thương của gã và tên bị gã đâm vào vai như cùng lúc đồng loạt vang lên.
3 tên đệ tử Càn Thanh Cung, thấy địch thủ của mình bị thương, thì điên cuồng lao vào đánh nhàu. Kiếm thế dồn dập bất luận phương vị. Cảm tưởng như một lần có thể chém tan xác kẻ địch.
Gã áo tía bị trúng hai kiếm, vết thương đau nhức. Vì vậy không sao tránh kịp kiếm chiêu trùng điệp. Ngay tức thì chỗ chiến trường này, một thân thể máu me bê bết ngã rục xuống đất. Tiếng kêu thét đứt đoạn vang lên trong không trung.
Bọn 3 tên đệ tử Càn Thanh Cung diệt xong địch nhân cũng cảm thấy rệu rã. Cả bọn không ai bảo ai đều chống kiếm thở ồ ồ.
Tên bị thương vào vai lúc nãy. Tay bịt lấy vết thương, loạng choạng đi vào trong phòng.
Bên ngoài, chiến trận không vì thế mà kém dữ dội. Ở trong hành lan thì 2 cặp đấu Nguyệt Luân và Ngọc Ban Thụ đương sức, đương tài. Ngang ngửa không ai chịu ở thế kém. Chiêu thức kiếm thế đ.ng nhau choang choảng, tia lửa bắn ra tứ tung.
Ngọc Ban Thụ võ học tinh thông, còn Nguyệt Luân thì kinh nghiệm dầy dặn. Hai đằng chiêu xuất như lôi, cùng dùng hết sức nên chiến trận cực kỳ ác liệt.
Còn 4 tên giang hồ độc đạo thì ban đầu lúng túng vì Thiết Bối khoẻ quá. Đánh đòn nào ra cũng giống như tan bạc, nát vàng. Khí thế quá thịnh làm cho cả bọn ai ai cũng sinh lòng khiếp sợ không dám trực tiếp đương chiến.
May sao lúc này bọn chúng được Ngọc phu nhân và Ngọc Y Vân nhảy vào hỗ trợ nên tình thế chuyển bại thành thắng.
6 người vây bọc lấy lão Thiết bối mà đánh, chiêu thế lăng lệ, kiếm chiêu dày đặc như rừng. Thế công kiểu này làm cho lão Thiết bối hết đường sử dụng thực lực áp đặt lên kẻ địch.
Lão liên tục phải nhảy lùi né tránh, kiếm thế chỉ vung lên để đỡ gạt chứ không thể nào công kích địch nhân được chút nào nữa.
Ngọc Y Vân vừa rồi đã giao đấu với Nguyệt Luân khá lâu. Cũng biết được cách đánh lấy yếu thắng mạnh nên kêu gọi mọi người cứ nhằm chỗ sơ hỡ trên người Thiết bối mà dùng kiếm đâm vào. Hễ lão tặc vung kiếm ra gạt thì lại rút lui về, rồi lại vung kiếm chiêu khác đâm ra.
Cách đánh này không ngờ phát huy uy lực triệt để. Con người Thiết bối đã bị mấy người đâm trúng mấy kiếm máu tươi hoen ra loang lỗ y phục. Lão cố gượng đánh thêm một chập nữa rồi chịu hết xiết quát lên một tiếng lớn nhảy vọng ra ngoài lan can phi thân xuống đất.
Nguyệt Luân thấy sư huynh chịu thua bỏ chạy cũng không còn cách nào khác đành đánh bậy một đường rồi rút lui.
Rốt cuộc, chỉ còn mỗi trận chiến phía trên mái nhà là chưa chịu đình chỉ.
Bọn người trong khách điếm lúc này ai mệt thì cứ ở lại nghỉ, còn thì tất cả nhảy hết lên trên mái ngói hỗ trợ cho phe nhà.
Ngọc Ban Thụ và phu nhân vừa nhảy lên mái ngói thì trong đám đông đứng xem bỗng có tiếng kêu lớn. Thế rồi một thân ảnh mặc y phục xanh nhanh nhẹn lao vút lên.
Ngọc Ban Thụ và phu nhân vừa nhìn thấy người đó thì không khỏi vui mừng kêu lớn:
- Đao nhi !
Nam nhân vừa lao lên chính thị Ngọc Phong Đao. Chàng thấy phụ mẫu và em gái đều bình yên cả thì mừng rỡ vô cùng vội chạy lại.
Hai bên đứng trên mái ngói mà trò chuyện sôi nổi.
Vợ chồng Ma đao Hồ Nhất Long ở dưới đất cách đó khá xa, nhận thấy là không ổn. Hiện tại 2 tên Nguyệt Luân và Thiết bối đã về tới. Đều là bị địch nhân đánh lui. Hiện giờ tuy trên kia Hắc sát nhân và Mâu Sỹ Đạt đang chiếm ưu thế, nhưng nếu địch nhân thêm người trợ chiến thì sẽ nguy ngay. Hai người nhất thời chưa biết nên làm thế nào.
Ma đao Hồ Nhất Long thấy Miêu Thiên Tường mặt mày nóng nảy, mấy lần định xuất kích nhưng đều không tiến liền biết ý nói:
- Nàng đừng lo cho ta. Ở đây đã có Nguyệt Luân và Thiết bối bảo vệ ta rồi. Nàng cứ tùy tâm mà hành động.
Miêu Thiên Tường nghe chồng nói vậy thì không ngần ngừ nữa. Quay lại dặn hai gã thân tín, hộ vệ cho trượng phu, rồi nhanh chóng chạy về phía trước.
Lúc này, Mâu Sỹ Đạt đã đánh cho Lạc Kinh Hùng tổn thương nặng nề. Lạc Kinh Hùng tuy là không bị trúng song hoàn của đối phương. Nhưng do Mâu Sỹ Đạt nội lực mạnh quá.
Mấy lần cùng y chạm kích đã khiến Lạc Kinh Hùng nội thương bộc phát. Cơ hồ không thể chịu đựng thêm nữa.
Đột nhiên lúc này có bóng người lóe lên. Trên mái ngói đã xuất hiện thêm một mỹ nhân xinh đẹp. Người này vừa xuất hiện đã nhằm Mâu Sỹ Đạt đánh luôn.
Ở dưới đất, nếu lúc đó có ai để ý, sẽ thấy còn một thiếu nữ khác. Nàng này chính là Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng vừa cùng Nhạn Nhạn đến đây.
Mâu Sỹ Đạt thấy thiếu nữ mới tới đánh mình, cũng không ngại vung song hoàn lên đỡ.
Hai người đều dùng sức mạnh. Thế nên chiêu thức chạm nhau, phát ra một tiếng choảng rất lớn. Cả hai đều lùi lại. Mái ngói dưới chân gãy vang lên răn rắc.
Mâu Sỹ Đạt nhận ra đối phương chính là ả nha đầu đã đến Ngọc gia trang tập kích lần trước thì nổi giận lôi đình. Hắn bỏ luôn Lạc Kinh Hùng ở đó, thân hình chuyển động, hướng về phía Nhạn Nhạn tấn công luôn.
Nhạn Nhạn đối với võ công của Mâu Sỹ Đạt cũng không ngán ngại. Nàng tay kiếm vung lên. Biến kiếm chiêu thành một vòng lưới bạc đón đỡ thế công của đối phương.
Mâu Sỹ Đạt giận lắm. Hắn thù thiếu nữ này vì chính nàng và một nữ nhân nữa đã giết hại sư huynh của hắn.
Lần này gặp lại, Mâu Sỹ Đạt quyết chí trả thù. Thế nên chiêu thức gã đưa ra ngay lúc đầu đã hết sức kỳ bí nguy hiểm.
Thế rồi, khi thân hình Mâu Sỹ Đạt lao lại gần. Song hoàn vung ra thì màn lưới bạc do Nhạn Nhạn tạo nên phải run run dữ dội.
Hàng loạt những tiếng choang choang vang lên trong đêm khuya. Ánh lửa lóe lên như đom đóm. Rồi thì song phương dội lại. Trên thân mỗi người đã có vết thương do địch nhân gây nên.
Nhạn Nhạn thì bị song hoàn cắt vào trước ngực, máu tươi đổ ra, y phục thân trước rách nát vài chỗ.
May mà thân pháp của Nhạn Nhạn cũng rất nhanh nhẹn. Nếu không e rằng một bên trái đào tiên nơi ngực nàng đã bị Song hoàn của Mâu Sỹ Đạt cắt mất.
Nhạn Nhạn bị thương, lại trúng vào nơi hiểm của con gái nên vừa tức, vừa giận liền vội vàng lùi lại đưa tay kéo nhanh y phục che lấy chỗ hở, rồi phi thân nhảy xuống đất.
Mâu Sỹ Đạt thì vừa rồi đã liều chịu một kiếm vào vai để tiêu diệt đối phương. Không ngờ gã không tính đến việc thân pháp của thiếu nữ nọ quá cao siêu. Trong lúc cuối cùng đã lách người trách khỏi một chiêu song hoàn vào ngực. Chính vì vậy, Song hoàn của gã cũng chỉ có thể gây nên một vết thương tích nhỏ nơi người đối phương. Thật là mối hận không cam tâm.
Lúc này, gã thấy thiếu nữ nọ nhảy xuống đất thì cũng nổi giận nhảy theo, dùng kiếm chém vào sau lưng nàng.
May cho Nhạn Nhạn số vẫn còn chưa chết. Ngay lúc ấy, bên tai Mâu Sỹ Đạt lại có tiếng thét thánh thót. Rồi bất thình lình một bóng trắng lướt đến, kiếm chiêu đâm ra, tuy sau mà lại tới trước, chính có thể nói là định xuyên thấu qua người gã thôi. Mâu Sỹ Đạt thần tình hoảng hốt. Hai tay rút vội song hoàn trở lại, đỡ lấy kiếm chiêu của đối phương. Lập tức ngay lúc ấy, một tiếng choang rất lớn nổi lên, rồi cả người Mâu Sỹ Đạt bị đòn đánh này văng bỗng ra xa, nhất thời không biết có bị địch nhân đả thương không nữa.
Tiểu Ma Tiên vừa nhảy tới đánh một kiếm vào Mâu Sỹ Đạt lúc này cũng không kìm được lùi lại mấy bước. Thế nhưng nàng cũng thôi truy kích, quay sang nhắc nhở Nhạn Nhạn lần sau không được sơ suất đến thế.
Nhạn Nhạn trong lòng ấm ức, không nói không rằng lấy ngay một chiếc áo khoác ra mặc vội vào người.
Mấy người ở ngoài nhìn vào, thấy cử chỉ mỹ nhân như vậy không khỏi thèm thuồng nhỏ dãi. Mấy tên đó chỉ hận bây giờ trời tối qua, lại khoảng cách quá xa. Nếu không làm gì chẳng thưởng thức được chút ít da thịt mỹ nhân lộ ra.
Quay lại việc Miêu Thiên Tường. Vừa mới tới gần đã thấy tên thủ hạ Mâu Sỹ Đạt bị người ta đánh văng ra đất thì không khỏi kinh nghi, vội đưa mắt nhìn thiếu nữ kia.
Nhạn Nhạn biết mặt Miêu Thiên Tường, liền mách với Tiểu ma Tiên Lạc Băng Băng, rằng kẻ gây ra độc thương cho Hàn Thiên Ma Nữ chính là bà ta.
Lạc Băng Băng nghe vậy không khỏi trợn mắt nhìn lại Miêu Thiên Tường.
Hai đằng nhìn nhau. Đều cảm giác đối phương lợi hại.
Miêu Thiên Tường vừa rồi thấy Lạc Băng Băng thân pháp nhanh nhẹn khủng khiếp. Nàng ở khoảng cách khá xa mà tiến tới tấn công Mâu Sỹ Đạt, cứu được cho Nhạn Nhạn thì đủ biết lợi hại rồi.
Còn Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng cũng từ thương tích trên thân tỷ tỷ mình là Lạc Hoàn mà e ngại độc thủ của đối phương.
Trong khi đó, ở phía trên mái ngói. Hắc sát nhân Lý Bằng hiển lộ thần oai, đánh cho 2 người Sử Tố Tố và Phật quang thánh cô lùi lại liên tiếp.
Ngay khi ấy, từ ngoài xa bỗng có tiếng kêu lớn:
- Đại đường chủ Lý Bằng và Đường chủ Miêu Thiên Tường mau về nghe lệnh.
Lý Bằng và Miêu Thiên Tường nghe thế đều lấy làm ngạc nhiên. Nhất thời vội đình chiến nhảy ra ngoài xa đưa mắt nhìn về phía có tiếng nói.
Ngay lúc ấy, trên không trung một thân ảnh áo đỏ lướt tới như bay. Mọi người nhìn thấy thân pháp lăng lệ dường vậy cũng phải tấm tắc khen.
Miêu Thiên Tường nhìn kẻ mới đến thấy thân hình gã nhỏ thó, đầu tóc trọc lóc, nhìn rất kì quái. Bà ta nghe tên nhỏ con đó gọi mình là đường chủ thì cũng ngạc nhiên, chưa hiểu chuyện này ra sao.
Hắc sát nhân Lý Bằng vừa nhìn thấy tên nhỏ con đó xuất hiện thì không khỏi kêu lớn:
- Viên công tăng ! Ngươi đến đây làm chi ?
Tên nhỏ con đứng trên một thân cây cao hơn 10 trượng, tay gã nắm lấy cây đu đưa hệt như một con khỉ, rồi nhìn toàn trường nói lớn:
- Bát quái thiên di Bạch Thi đã tiến nhập vào Động Vô Bình. Môn chủ đại nhân lệnh cho các vị nhanh chóng đến Động Vô Bình. Không được chậm trễ.
Miêu Thiên Tường lúc này mới hiểu tên nhỏ con kia chính là Viên công tăng, Đường chủ thông tin đường của Hắc thanh phái, người mà bà ta có nghe tên nhưng chưa bao giờ thấy mặt.
Miêu Thiên Tường chợt nghĩ. Vừa nãy Viên công tăng đã gọi bà ta là Đường chủ. Như vậy, khẳng định là có nguyên do. Có khi 2 người đã được môn chủ đại nhân sắp đặt chức vụ rồi. Đây quả là điều đáng mừng.
Lúc này, toàn trường nghe Viên công tăng nói thế đều giật mình. Tất thảy đều lo ngại lão già Bát quái thiên di Bạch Thi kia vào trước lấy mất bảo vật rồi. Ai nấy đều cảm thấy sốt ruột.
Thế rồi, đột nhiên trong đám đông có tiếng kêu lớn. Rồi thì một nhân ảnh tách khỏi đoàn, nhanh chóng chạy đi.
Mấy người còn lại cũng kêu réo ồn ào. Rồi mạnh ai nấy chạy, hướng về phía Động Vô Bình.
Phải nói hiện giờ, mọi người vốn chỉ cách Động Vô Bình hơn trăm dặm. Nếu là cao thủ tuyệt đỉnh thì đi cũng chỉ mất mấy canh giờ. Hiện thời mọi người đều vì Bát quái thiên di Bạch Thi đã vào Động Vô Bình rồi, nên lo lắng nếu đến muộn sẽ bị mất đi cơ hội tìm kiếm bảo vật. Do vậy ai cũng như ai đều bỏ cả chỗ nghỉ ngơi, cắm đầu mà chạy về hướng Tây Nam.
Miêu Thiên Tường và Lý Bằng đi rồi. Trận chiến tự nhiên đình chỉ. Lạc Kinh Hùng thay vì đến bên em gái hỏi thăm tình hình lại chạy đến chỗ cô nương Sử Tố Tố để nói chuyện.
Nhạn Nhạn nhìn thấy điều đó bỉu môi quay đi.
Tiểu Ma Tiên Lạc Băng Băng từ từ thở ra. Nàng cảm thấy hết sức may mắn. Vừa rồi nếu hai bên xảy ra động thủ, thì nàng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nội lực hiện thời của nàng chưa phục hồi được đến 10 thành. Nếu mà 2 bên xảy ra can qua thì nàng sẽ chịu thiệt thòi.
Bên phe Ngọc Ban Thụ quay trở lại tụ họp nhau nơi khách điếm. Lúc này, trời vẫn còn tối. Mọi người xúm lại bên mấy chiếc bàn sôi nổi trò chuyện. Lão chủ quán sau trận đánh nhau cũng đã lò dò đi ra, sai tiểu nhị thắp sáng mấy cây đèn lên theo đúng đề nghị của đám khách trọ.
Lạc Kinh Hùng ngồi cùng Sử Tố Tố một bàn, liên tục nhìn ngắm mỹ nữ và hỏi chuyện nàng.
Sử Tố Tố chỉ trả lời nhát gừ. Rõ ràng không thích gì hắn. Lạc Kinh Hùng bị nàng đối xử lạnh nhạt thì không khỏi thất vọng. Thế nhưng gã vẫn chịu khó ngồi đó chứ nhất quyết không chịu xa rời mỹ nhân.
Trong đám người lần này lại xuất hiện thêm mấy nhân vật. Đó là Ngọc Phong Đao và 2 phu thê Song hàn kiếm Tổ Vân Dung và phu quân Kim bát thư sinh Triển Thanh Bằng.
Mấy người lâu ngày gặp nhau mừng rỡ, nói chuyện tíu tít. Cơ hồ quên cả cái chết đau thương của một tên đệ tử Càn Thanh Cung.
Tiểu Ma Tiên Lạc Băng Băng định tiến lại bên Lạc Kinh Hùng để hỏi thăm, xem ngũ cả bị thương thế nào ?
Nhạn Nhạn thấy vậy vội vàng giữ nàng lại miệng nói:
- Hùng ca hiện giờ đang lưu luyến mỹ nhân. Băng muội đừng đến làm phiền. Chúng ta nên quay lại đón Tam tỷ Lạc Hoàn còn hơn.

Tiểu Ma Tiên Lạc Băng Băng nghe Nhạn Nhạn nói vậy bây giờ mới chú ý đến cô nương xinh đẹp đang ngồi cạnh Ngũ sư ca của mình. Nàng nhìn một lúc rồi lắc đầu nói:
- Sư ca thật là ...
Rồi không nói tiếp nữa. Lạc Băng Băng quay người cùng Nhạn Nhạn đi luôn.
Hai người quay về giữa đường thì gặp được bọn người Vân Linh vừa đến. Hàn Thiên Ma Nữ sau khi nghe được câu chuyện nơi Động Vô Bình thì lo lắng nổi lên đầy mặt. Nàng vội vàng ra lệnh cho mọi người tức tốc lên đường, không ngừng lại nghỉ ngơi nơi khách điếm nữa.
Đoàn người ngựa tới nơi, thì trời đã tảng sáng. Hàn Thiên Ma Nữ bởi vẫn còn đang vướng độc thương chưa khỏi nên nhất thời cảm thấy mệt mỏi. Nàng ra hiệu cho Thanh Thành Tứ tú, cử một người tìm kiếm khách điếm nghỉ ngơi. Mấy người còn lại, thì ra ngoài xem xét động tĩnh nơi đây thế nào.
Sau khi yên vị nơi ph*ng trong một khách điếm tương đối sang trọng, Hàn Thiên Ma Nữ liền gọi Vân Linh vào.
Lúc này, mấy người kia như Thanh Thành Tứ Tú, Lạc Băng Băng, Nhạn Nhạn đều đã ra ngoài nghe ngóng tin tức.
Riêng phần Nhạn Nhạn vừa rồi có bị thương nhẹ nên Hàn Thiên ma nữ không cho đi. Thế nhưng nàng nọ sau khi băng bó vết thương thấy không có vấn đề gì liền nằng nặc đòi theo mọi người đi ra. Hàn Thiên Ma Nữ thấy vậy cũng không nỡ cản để cho nàng cùng với Lạc Băng Băng ra ngoài thám thính tình hình.
Vân Linh cũng định đi nhưng Hàn Thiên Ma Nữ bảo có việc nhờ. Nên giữ chàng ở lại.
Lúc này, nàng thấy mọi người đi hết cả rồi, mới bảo tiểu nhị mời Vân Linh vào phòng.
Vân Linh trong lòng ngạc nhiên, không hiểu nữ nhân kia có chuyện gì định nhờ mình. Chàng đi vào ph*ng Hàn Thiên Ma Nữ mà câu hỏi kia vẫn chưa có lời giải.
Hàn Thiên Ma Nữ mời Vân Linh ngồi xuống miệng nói:
- Lục đệ ! Ta lúc trước có nói, chuyện xảy ra giữa hai ta trong việc chữa thương, đệ tuyệt đối không được kể lại với ai. Và cũng kể từ ngày ấy, việc chữa trị đều do ta tự mình mà làm.
Vân Linh lặng thinh lắng nghe. Hai mắt quan sát diện mạo Hàn Thiên Ma Nữ. Chàng không ngờ, vị cô nương nọ nổi tiếng băng lạnh, mà bây giờ khi nói mấy điều này, hai má không khỏi đỏ lên. Thật sự hết sức xinh đẹp, mỹ lệ.
Hàn Thiên Ma Nữ thấy Vân Linh nhìn mình như thế, ngượng nghịu vô cùng nên lời nói định ra đằng miệng, lại không thể nói tiếp.
Nàng sau một hồi chấn tĩnh, mới khẽ buông lời:
- Ta hiện giờ cũng biết. Bệnh tình chưa khỏi. Độc thương vẫn còn hoành hành trong kinh mạch. Vì vậy, nếu muốn nhanh khỏi, phi không nhờ diệu thủ của Lục đệ thì không xong.
Lục đệ chắc hiểu ý ta.
Vân Linh cười thầm, lúc này đã hiểu rõ dụng ý của mỹ nhân kia. Trong lòng không khỏi phấn khích, lại nhớ đế tấm thân mỹ diệu, tuyệt vời của nàng, tự nhiên trở nên say sưa.
Hàn Thiên Ma Nữ nói xong. Nhìn thấy Vân Linh mơ mơ màng màng, lại không nói câu gì. Nhất thời không hiểu chàng nọ đang nghĩ gì, liền hỏi:
- Lục đệ. Đệ đang nghĩ gì vậy ?
Vân Linh bị nàng nọ hỏi, trong lòng tự nhiên tỉnh táo, nhớ lại chuyện mình trước kia.
Trong tâm tự thấy không ổn.
Lúc trước, chàng vì ma tính của dâm dược do Tiêu hồn ma nữ truyền sang, đã suýt nữa hại đi trinh tiết của mỹ nhân này. Bây giờ, sau thêm mấy ngày bôn hành, khẳng định dục tính trong người chỉ có tăng, chứ không giảm. Nếu bây giờ lại dùng Án ma pháp và độ châm huyệt, chữa trị cho Hàn Thiên Ma Nữ, thì nguy cơ lại càng tăng thêm.
Một điều, Hàn Thiên Ma Nữ không phải tầm thường. Võ công nàng cao tuyệt mà tính tình thì nóng lạnh thất thường. Nếu mà có chuyện chi thất thố, chắc chàng không khỏi điêu đứng.
Hàn Thiên Ma Nữ thấy Vân Linh im ắng lâu quá, thì hết sức sốt ruột. Chuyện xấu hỗ lúc nãy cũng đã qua đi, trong lòng nàng chỉ mong mau chóng trục được độc ra nhằm có thêm sức lực đoạt bảo.
Vân Linh thấy Hàn Thiên Ma Nữ giục quá, đành nói lên ý nghĩ của mình. Chàng sợ lỡ trong lúc chữa trị, kìm không được dục tính, rồi xúc phạm đến nàng.
Hàn Thiên Ma Nữ thấy gã Lục đệ nói thế, cũng biết là khó tránh khỏi. Trong lòng đã định. Cũng không kiêng kỵ gì nói:
- Ta cũng hiểu ý đệ. Nhưng đệ yên tâm. Chuyện này là do ta chủ trương. Nếu có việc gì xảy ra. Ta cũng không trách cứ đệ, không xử lý đệ, như vậy là đã được chưa ?
Vân Linh được lời của Hàn Thiên Ma Nữ, cũng không quan ngại gì nữa. Liền cấp thời tiến hành chữa trị cho bệnh nhân.
Hàn Thiên Ma Nữ hoa dung đỏ hồng. Trong căn ph*ng nhỏ được che màn kín lại. Trên một chiếc giường nhỏ. Tự mình cỡi bỏ ngoại y trên người.
Vân Linh đứng bên cạnh. Thoải mái nhìn ngắm từng phân da thịt mỹ nhân. Thứ mỹ diệu mê hồn đó, cũng chỉ có được cơ hội cuối cùng này.
Hàn Thiên Ma Nữ cởi xong ngoại y, liền nằm dài xuống giường. Cặp chân trường túc, trắng trẻo, xinh xắn với bàn chân nhỏ xinh đặt hẳn lên giường. Khi nàng nằm sấp, phong đồn nẩy nở lộ rõ hơn. Vân Linh nhìn thấy, không khỏi trong lòng xốn xang.
Chàng vội kìm lại dục vọng. Miệng dặn Hàn Thiên Ma Nữ toàn thân thả lỏng, an tâm tịnh khí, hơi thở điều hòa, để chàng dễ dàng chữa trị, trục độc, tán độc.
Bệnh của Hàn Thiên Ma Nữ, thực chất là do trúng phong tà, là khí độc do quả cầu độc của Miêu Thiên Tường gặp phải hỏa diễm cầu đốt cháy mà sinh ra. Vì vậy, khi Hàn Thiên Ma Nữ hít phải khí độc này. Độc khí liền đi vào 3 kinh mạch là Dương Minh Kinh, Túc Thái Dương và Kinh Cân.
Độc khí đi vào Kinh Cân, chính là tác động đến phế kinh, làm cho bệnh nhân mũi khô, khó thở, ngực đau nhức.
Còn 2 đường kinh kia, hướng độc khí tấn công chính là Thận Du, một huyệt quan trọng nằm ở vùng lưng, dưới đốt sống thứ 14 đo ngang ra khoảng 1 tấc.
Vì huyệt này nằm ở vị trí quan trọng, chính là huyệt tác động đến bể thận, mà bể thận lại là nguồn của thủy cốc, quyết định duy trì sự sống, là nơi đây nhận tinh của ngũ tạng, lục phủ mà tàng chứa lại nên quan trọng cực kỳ.
Cũng may, lúc trước độc khí nọ đã được Vân Linh tán khử đi nhiều, lại được Hàn Thiên Ma Nữ mấy ngày liền liên tục trục độc, nên khí độc cũng không hoành hành đáng kể. Có điều, muốn đám khí độc kia nhất thời mất đi, thực không phải dễ.
Vân Linh lúc này đứng cạnh bệnh nhân, vận dụng nội lực vào hai tay, ma thủ bắt đầu xoa bóp huyệt Đại chùy ở đốt xương sống thứ nhất, nhằm mục đích chữa chứng khó thở nơi Phế kinh. Thêm vào đó, lại Phát thủ vào huyệt Phế Du để kích động cơ quan, giải tỏa khí độc đọng nơi bộ vị huyết này.
Hai ma thủ của chàng, trong một thời gian ngắn đã liên tiếp thực hiện cách thủ pháp Day, Lăn, Phát, Bóp, Vê, ... để tác động lên các vùng huyệt đạo trên da thịt bệnh nhân.
Hàn Thiên Ma Nữ nằm nơi giường nhỏ, toàn thân bị tác động, cảm giác tê tê, phê phê, sảng khoái không thể tưởng tượng. Nàng nhận thấy da thịt như bị mềm đi trước thủ thuật kỳ diệu của Vân Linh.
Vân Linh khi mới làm, còn có chút ngượng nghịu, còn bây giờ thì không chút khách khí, thoải mái bóp, vuốt, vờn trên từng vùng da thịt mềm mại nõn nà.
Chàng bóp vuốt da thịt trên lưng Hàn Thiên Ma Nữ xong. Rồi tự tiện lật ngửa nàng nọ ra. Hai tay thủ dụng phía trước thân thể mỹ nữ. Nào là nhũ phong, nào là phong đồn, hay thậm trí nơi chỗ khe đào nguyên thần bí cũng bị chàng sờ mó hết cả.
Hàn Thiên Ma Nữ lúc này như mê như man. Hai mắt nhắm nghiền, để mặc cho Vân Linh muốn làm gì nàng thì làm.
Hai người nam nữ trong một ph*ng. Hì hục cùng nhau cảm giác phương pháp chữa bệnh kỳ dị. Rồi bất thần, trên chiếc giường nhỏ, chỉ còn tiếng rên rỉ khoái lạc của mỹ nhân.
Vân Linh bây giờ, ma thủ chuyển động không ngớt lên xuống nơi vùng núi non đầy đặn. Cảm giác sướng khoái tuyệt đối vì lúc này nội y của mỹ nhân đã bị lột phăng ra rồi.
Hàn Thiên Ma Nữ, lần thứ hai cảm giác trái tim đập nhịp cuồng loạn, tay chân run rẩy, cả
người cương cứng, da thịt đỏ hồng, trước sự tấn công dồn dập nơi bàn tay nam nhân.
Nàng cơ bản biết bản thân không thể phóng túng. Nhưng xác thịt bị kích thích lại không thể không phản ứng lại.
Chỉ biết nước hoa lộ nơi thân nàng đã chảy ra, cảm giác mới mẽ lạ lẫm, nửa muốn cưỡng lại, nửa lại muốn tiếp tục, dần dần mất đi ý chí, hành động thuận theo bản năng.
Hai người đang trong giây phút mê ly, thì ngoài cửa bỗng có tiếng gõ lọc cọc. Rồi giọng nói quan tâm của Lạc Băng Băng vọng vào:
- Tam tỷ ... Tỷ có sao không ?
Thiếu nữ ngây thơ này, chỉ vì nghe tiếng rên của Hàn Thiên Ma Nữ, mà không hiểu tỷ tỷ rên vì việc gì. Lại tưởng rằng Hàn Thiên Ma Nữ nội thương bộc phát, nên mới có âm thanh kỳ dị đó.
Vân Linh và Hàn Thiên Ma Nữ nghe tiếng gọi đều hoảng kinh. Vội vàng buông nhau ra. Hàn Thiên Ma Nữ xấu hỗ không còn chỗ nào để chui. Đôi má đỏ bừng vội vàng mặc lại y trang. Lúc này, nàng đã tỉnh táo và hiểu vừa rồi cơ thể nàng đã bị tên ma tinh kia nhìn thấy và sờ mó không còn sót chỗ nào nữa.
Vân Linh thì còn khá hơn chút ít. Vì dù gì chàng đã trải qua mấy trận phong lưu với nữ nhân rồi. Cơ bản còn có chút tự tin. Hơn nữa, y trang của chàng sau trận vừa rồi cũng chỉ xộc xệch đi thôi, cũng chưa đến mức phải mặc lại như Hàn Thiên Ma Nữ hiện giờ.
Vân Linh biết tình hình ở lại không ổn. Liền vội vàng đi ra. Kéo tay Lạc Băng Băng lại nói:
- Ta lúc nãy mới chữa bệnh cho Tam tỷ. Tỷ đó vì lúc chữa trị có một số đau đớn. Vì vậy muội chớ nên vào, để tỷ ấy yên tâm vận khí chữa thương.
Tiểu ma tiên nghe Lục ca nói vậy thì cũng chỉ biết nghe theo. Không phản đối nửa lời, cùng Vân Linh bước đi.
Lạc Băng Băng nói:
- Vừa rồi, muội ra ngoài, có phát giác rất nhiều môn nhân các phái đã đến, lại có cả các cao nhân ẩn thân đã lâu. Thực sự không tầm thường.
Vân Linh mỉm cười mà rằng:
- Chuyện này là bình thường thôi. Huynh nghĩ chúng ta tới đây được thì mấy người kia cũng thế. Vấn đề là ai có khả năng vào được Phúc tiểu trạch nơi Động Vô Bình mà lấy bảo vật ra.
Lạc Băng Băng bỉu môi nói:
- Lục ca nói vậy bằng thừa. Chẳng phải chúng ta vào đó lấy, chứ còn ai vào đây nữa.
Vân Linh thấy nàng tự tin như vậy liền lắc đầu nói:
- Muội xem đó. Tam tỷ hiện nay độc thương chưa bình phục. Chúng ta vào đó liệu có phải là an toàn không ?
Hơn nữa, cho dù bọn ta có lấy được bảo vật ra. Liệu ra anh hùng thiên hạ có chịu buông tha. Khi đó, Tam tỷ đang bị thương. Làm sao mà ứng phó.
Tiểu ma tiên Lạc Băng Băng nghe vậy không khỏi chau mày. Đôi mắt hiện lên sự lo lắng. Nhất thời để lộ nét thơ ngây, ngốc nghếch đáng yêu.
Vân Linh vừa rồi mới động thủ bậy bạ trên người Hàn Thiên Ma Nữ. Vẫn còn chưa được thỏa cơn dục vọng. Bây giờ lại thấy Lạc Băng Băng ngây thơ, dễ thương như thế, không khỏi có ý muốn ôm lấy người nàng.
May mà chàng còn kịp kìm lại, không chịu thực hiện ý định. Nếu không e rằng không biết ăn nói làm sao với tiểu nữu này nữa.
Lạc Băng Băng đối với Vân Linh vốn đã quên đi câu chuyện xấu xa hồi nọ rồi. Cô nàng nhận thấy Lục ca bây giờ tốt hơn so với ngày xưa rất nhiều. Nói chung là có thể nói chuyện tâm sự được.
Vì thế nàng không hề có ý đề phòng chàng nọ có thể có những hành động bậy bạ. Vượt qua rào cản huynh muội bình thường. Đây cũng là lẽ đương nhiên vì hiện nay đối với Lạc Băng Băng, Vân Linh vẫn đang là Lục ca của nàng.
Đến trưa hôm sau, mọi tin tức đã được mấy người đi về báo lại.
Bát quái thiên dị Bạch Thi khẳng định đã đi vào được Động Vô Bình. Lão ta vì sợ có kẻ khác xông vào cướp mất bảo vật nên đã dựng lên phía ngoài cửa Động Vô Bình một trận pháp kỳ quái. Điều này làm cho anh hùng thiên hạ không sao vượt qua được, có vào mà không có ra. Khiến ai ai cũng phải phẫn nộ.
Hàn Thiên Ma Nữ nghe tới điều đó không khỏi cau mày. Nhất thời chưa biết nên làm sao đây.
Lạc Băng Băng nói:
- Tiểu muội thấy quanh khu vực Động Vô Bình 20 dặm đều có cao thủ trú ngụ. Bọn họ ai nấy thực lực cũng không tầm thường. Lúc này đúng là mọi người đang chờ xem cao nhân nào có thể giải phá được trận pháp do Bát quái thiên di Bạch Thi đã dựng nên không ?
Lão đại trong Thanh Thành Tứ tú gọi là Diệp cô Thanh cũng góp lời:
- Tiểu nhân phát hiện ở phía Đông Động Vô Bình có người của Hắc Thanh Phái trú ngụ. Còn ở phía Tây là người của Hoàng Thiên giáo. Phía Bắc là người của các phe phái khác như Càn Thanh Cung, Đào hoa cung, Thanh Y Bang. Phía Nam là các độc hành đại đạo, cao nhân ẩn sỹ, tăng ni, tục đạo thảy đều ở đó.
Hàn Thiên Ma Nữ nghe xong không khỏi than dài:
- Ta hiện giờ đang lúc quan thiết, lại mắc phải bệnh tật. Nếu không ta đâu thể dễ dàng ngồi yên như thế này.
Vân Linh thấy Hàn Thiên Ma Nữ nói thế liền cười chấn an:
- Hiện thời, lão quái Bạch Thi dựng lên rào cản trận pháp nói chung là không hề bất lợi đối với chúng ta. Rõ ràng việc lập nên trận pháp như vậy đã hạn chế các đạo giang hồ xâm nhập vào Động Vô Bình. Điều này có phải là lợi cho chúng ta không ?. Tam tỷ nhờ đó có thể yên tâm dưỡng thương. Chờ ngày khỏe lại lúc đó bọn ta vào Động Vô Bình cũng không muộn.
Hàn Thiên Ma Nữ nghe Vân Linh nói thể cũng rất hợp lý liền nhìn chàng mỉm cười. Trong lòng quả nhiên hâm mộ tên Tiểu ma tinh kia đúng là suy nghĩ thấu đáo.
Thế nhưng lúc này Nhạn Nhạn lại xen vào nói:
- Thiên ca làm sao có thể khẳng định không ai có thể xông qua trận đó ? Lại nữa làm sao có thể nói an tâm là an tâm sao. Còn một vấn đề nữa, biết đâu lão quái Bạch Thi đã lấy được bảo vật rồi, sau đó lại chuồn đi. Như thế chúng ta chờ ở đây chẳng phải là há miệng chờ sung. Cuối cùng cũng không được gì hết.
Vân Linh nghe vậy liền phân bày:
- Nhạn muội nói cũng có lý. Thế nhưng trận pháp đó đâu phải tầm thường. Huynh chắc
rằng cũng có nhiều cao thủ đã vào trận rồi. Thế nhưng họ đã bị giam trong trận. Vì thế nên bọn người bên ngoài cũng không ai dám mạo hiểm đi vào nữa.
Còn như muội nói sợ lão quái Bạch Thi lấy được bảo vật trốn mất. Điều đó đâu dễ xảy ra.
Mấy người xung quanh bốn phương tám hướng kiểu gì mà chẳng nhận thấy. Khi ấy trường huyết chiến xảy ra chúng ta cũng không thể không biết. Như vậy liệu chúng ta có chịu để yên hay không ?
Hàn Thiên Ma Nữ nghe Vân Linh và Nhạn Nhạn tranh cãi cùng nhau liền nói:
- Thôi được rồi. Hiện giờ theo ta thì cứ bĩnh tĩnh. Không đến mức phải sốt ruột. Chúng ta ngày mai sẽ đến bên ngoài Động Vô Bình xem như thế nào. Khi ấy có kế sách gì lúc đó sẽ tính toán sau.
Mọi người quyết định như vậy liền yên tâm quay về ph*ng nghỉ ngơi. Vân Linh đối với vấn đề này cũng bắt đầu suy nghĩ tìm cách giải quyết. Chàng về phòng suy nghĩ hàng giờ rồi quyết định phải xuất hành một chuyến trong đêm nay xem thử ra sao.

(Hết Hồi 23 ... Xin mời đón xem tiếp Phần 24

0 nhận xét: